นกแก้ว

(เปลี่ยนทางจาก Parrot)

แม่แบบ:Entity

นกแก้ว (อังกฤษ: Parrot) เป็นม็อบบินได้ที่สามารถทำให้เชื่องได้ ที่สามารถพบได้ในไบโอม Jungle

การเกิด[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

นกแก้วโดยปกติแล้วจะเกิดในไบโอม Jungle

การปรากฏ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

Different 5 color parrots
นกแก้ว 5 ตัวที่มีสีต่างกัน

นกแก้วมาในรูปแบบ 5 สี: แดง, เขียว, น้ำเงิน, ฟ้า และเทา

การดรอป[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

เมื่อมันถูกฆ่า มันจะดรอปขนนก 1 หรือ 2 ขน

นกแก้วที่บินรอบ ๆ Jungle (คลิกเพื่อเล่นอะนิเมชัน)

การเคลื่อนไหว[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

นกแก้วเป็นม็อบที่เป๋นมิตร และไม่โจมตี ถึงแม้มันจะถูกทำร้ายก็ตาม พวกมันสามารถบินได้ และโดยส่วนใหญ่มันจะบินขึ้นเมื่อมันติด พวกมันจะบินในลักษณะปกติ แต่ถ้ามัน "เหนื่อย" [1] มันจะยืนอยู่บนพื้น

ฝูงนกแก้วจะอยู่รอบ ๆ ม็อบชนิดอื่นที่อยู่ใกล้ ๆ ซึ่งประกอบไปด้วยม็อบที่เป็นมิตรและไม่เป็นมิตร

ถ้ามันตกลงไปในน้ำ มันจะว่ายน้ำโดยใช้ปีกของมัน

การทำให้เชื่อง[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

เราสามารถให้เมล็ดข้าว (Seed) แก่นกแก้วเพื่อทำให้มันเชื่อง เมื่อมันเชื่องแล้ว เราจะสามารถนำมันมาไว้บนไหล่ได้ โดยการคลิกขวา

ซึ่งเหมือนกับหมาและแมวที่เชื่องแล้ว นกแก้วที่เชื่องแล้วจะบินตามผู้เล่น เว้นแต้มันจะนั่งอยู่ และมันอาจจะเทเลพอร์ตไปหาผู้เล่นที่เป็นเจ้าของถ้ามันอยู่ในระยะทางที่เหมาะสมเหมือนกับสัตว์ที่เชื่องแล้ว ข้อความเวลาตาย (Death message) จะถูกส่งไปหาเจ้าของเมื่อมันตาย

ไม่เหมือนกับม็อบที่สามารถทำให้เชื่องได้ตัวอื่น ๆ คือนกแก้วไม่สามารถผสมพันธุ์ได้

การเกาะบนไหล่[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

นกแก้วที่เชื่องแล้วที่อยู่บนพื้นจะขึ้นมาเกาะไหล่ของผู้เล่นได้ ก็ต่อเมื่อผู้เล่นเดินผ่านมัน บางครั้งนกแก้วที่เชื่องแล้วจะสามารถบินอย่างอิสระและมาเกาะที่ไหล่ของผู้เล่นได้ด้วย ถ้านกแก้วตัวนั้นถูกสั่งให้นั่งอยู่มันจะไม่ขึ้นมาเกาะบนไหล่ โดยผู้เล่นสามารถมีนกแก้วเกาะอยู่บอกไหล่ได้ข้างละหนึ่งตัว นกแก้วจะเลือกเกาะที่ไหล่ข้างซ้ายก่อนเสมอถ้าไหล่นั้นว่าง

นกแก้วจะลงจากไหล่หากผู้เล่นกระโดดและไม่ได้ลงบนบล็อกที่สูงพอ (12 บล็อกหรือสูงกว่า) หรือลงจากบล็อกที่สูงกว่า 34 บล็อก หรือเมื่อผู้เล่นลงน้ำ ซึ่งนี้หมายความว่านกแก้วสามารถเกาะอยู่บนไหล่ผู้เล่นได้เมื่อกระโดดขึ้นบล็อกตามปกติ แต่เมื่อเวลาลงจากบล็อกมันจะหลุด

นกแก้วที่อยู่บนไหล่จะไม่สามารถได้รับดาเมจใด ๆ ได้เลย

นกแก้วที่เกาะอยู่บนไหล่จะถูกแสดงในหน้าช่องเก็บของ (Inventory) ด้วย

การเลียนแบบเสียง[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

นกแก้วสามารถเลียนแบบเสียงของม็อบที่ไม่เป็นมิตรที่อยู่ใกล้ ๆ มันได้ (ตัวอย่างเช่น เสียงฟ่อของครีปเปอร์); โดยพวกมันจะเลียนแบบเสียงที่อยู่ในระยะ 20 บล็อก เสียงที่นกแก้วเลียนนั้นจะค่อนข้างเหมือนแต่เสียงนั้นจะแหลมกว่าปกติ และพวกมันมีแนวโน้มที่จะดูทิศทางของม็อบที่พวกมันเลียนเสียงด้วย

การเต้น[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

นกแก้วที่อยู่ใกล้ Jukebox จะเต้น ถ้ามีแผ่นเพลงเปิดอยู่ ซึ่งนี่อ้างอิงจากมีม Party Parrot

คุกกี้[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ความพยายามที่จะให้คุกกี้แก่นกแก้ว จะเป็นการฆ่านกแก้วโดยทันที และจะมีพาร์ทิเคิลติดพิษเมื่อมันตาย

แม่แบบ:See also นกแก้วมีข้อมูลเอนทิตี้ที่เกี่ยวข้องกับคุณสมบัติทั่วไปของม็อบปกติ และไอดีเอนทิตี้ของมันคือ parrot

เมื่อนกแก้วเกาะอยู่บนไหล่ของผู้เล่น มันจะสูญเสียสภาพการเป็นเอนทิตี้ที่หลากหลาย โดยข้อมูลเอนทิตี้ของมันจะถูกเก็บในรูปแบบของ Tag ShoulderEntityLeft หรือ ShoulderEntityRight ดูเพิ่มเติมที่ Player.dat

Advancements[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

แม่แบบ:Load advancements

แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History

แม่แบบ:Issue list

  • นกแก้วมีต้นแบบมาจากมาคอว์ในชีวิตจริง "ด้วยการเปลี่ยนแปลงของ Minecraft เล็กน้อย"[2]
  • การเต้นของนกแก้วจากเพลงของ Jukebox อ้างอิงจากอินเทอร์เน็ตมีม Party Parrot
  • คำเตือนของการให้ช็อกโกแลตหรืออะโวคาโดแก่นกแก้วถูกอ้างอิงใน 2 ข้อความที่แตกต่างกันใน Splash
  • ทีม Minecraft ใช้อีโมจิ Party Parrot ที่หลากหลายเมื่อมันสื่อสารกัน[3]

แกลลอรี[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

แม่แบบ:Reflist

แม่แบบ:Entities

  1. “Yes they fly, as high as they want to. :) But they do get tired and prefer to have somewhere to land.”@MiaLem_n, 29 มีนาคม ค.ศ. 2017 (พ.ศ. 2560)
  2. “Macaws with a little Minecraft twist.”@MiaLem_n, 23 มีนาคม ค.ศ. 2017 (พ.ศ. 2560)
  3. “Really. We have over 20 different party parrot emojis. :D” – HelenAngel, 5 เมษายน ค.ศ. 2017 (พ.ศ. 2560)