ก้อนน้ำแข็ง

(เปลี่ยนทางจาก Packed Ice)

แม่แบบ:Block แม่แบบ:About แม่แบบ:Quote

Packed ice, or compressed iceหรือแพ็คไอซ์ เป็นน้ำแข็งชนิดหนึ่ง ที่เป็นบล็อคของแข็งทึบ

แพ็คไอซ์สามารถขุดได้โดยการใช้เครื่องมือที่ผ่านการ ร่ายมนตร์แบบ Silk Touch. หากขุดด้วยเครื่องมือที่ไม่มี Silk Touch จะไม่ดรอบอะไรทั้งสิ้น แม่แบบ:Breaking row

วิธีการคราฟ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

แม่แบบ:Crafting

การเกิดแบบธรรมชาติ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

แพ็คไอซ์สามารถพบได้ในไบโอม Ice Sprikes ซึ่งมีความหายาก และยังสามารถพบได้ที่ทะเลแช่เข็ง

แพ็คไอซ์จะเกินเป็นหน้าต่างของ igloosแม่แบบ:Only

แพ็คไอซ์ยังสามารถพบใน snowy tundra villages.‌[กำลังมา: JE 1.14 & BE 1.10]

การแลกเปลี่ยน ซื้อขาย[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

wandering trader จะขายแพ็คไอซ์ในราคา 3 มรกต‌[กำลังมา: JE 1.14 & BE 1.10]

การคราฟ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

Packed ice is slippery, causing most entities to slide, including items. This also allows for increased speed of items in water currents by placing the packed ice under the water current. Mobs do not travel faster in water currents on packed ice.

When a non-full block is placed on top of packed ice, the block has the same 'slipperiness' as the ice below it; although, if packed ice is placed below soul sand, it amplifies the slowing effect of the soul sand rather than making it slippery.

Mobs can spawn on packed ice, unlike normal ice. This can allow for compact mob farms that rely on the tendency of pushed mobs to slide off the ice in some way.

Packed ice is a completely solid block, and allows placement of any objects on top.

Unlike normal ice, packed ice will not melt if placed near light sources.

วิดิโอ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

History[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History

แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History

แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History

Issues[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

แม่แบบ:Issue list

Gallery[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

References[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

แม่แบบ:Reflist

glassบล็อกเดียวมีกรอบ 2-1000บล็อกไม่มีกรอบ