Minecraft: The Movie

Minecraft: The Movie
Minecraft- The Movie.jpg
กำกับโดย

Peter Sollett

ผลิตโดย

วูย์ บุย
รอย ลี
จิลล์ เมสซิก
จอน เบิร์ก

บทภาพยนตร์โดย

ปีเตอร์ โซลเล็ตต์

อิงเนื้อหาจาก

Minecraft โดยโมแยงสตูดิโอ

บริษัทจัดการผลิต

Mojang Studios logo.png โมแยงสตูดิโอ
เวอร์ทิโก เอนเตอร์เทนเมนต์

จัดจำหน่ายโดย

วอร์เนอร์บราเธอส์

กำหนดการฉาย

4 มีนาคม 2565
(สหรัฐอเมริกา)

Minecraft: The Movie เป็นภาพยนตร์สัญชาติสวีเดน-อเมริกันไลฟ์แอ็กชันที่กำลังจะมาโดยอิงเนื้อหาจากเกม Minecraft ซึ่งถูกเขียนบทโดยแอลลิสัน ชโรเดอร์ และกำกับโดยปีเตอร์ โซลเล็ตต์ มีกำหนดการฉายเป็นวันที่ 4 มีนาคม 2565 โดยวอร์เนอร์บราเธอส์

พล็อตเรื่อง[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

เด็กสาววัยรุ่นคนหนึ่งและกลุ่มที่ไม่ค่อยจะเหมือนนักผจญภัยของเธอต้องมาช่วยโลกเหลี่ยม ๆ อันสวยงามของพวกเขาให้รอดพ้นจากมังกรเอนเดอร์ชั่วร้าย (Ender Dragon) ที่มีเป้าหมายที่จะทำลายล้างโลก[1]

การผลิต[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

การพัฒนา[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ข้อมูลที่ว่าอาจมีการจัดสร้าง "ภาพยนตร์ Minecraft" ได้ถูกเผยออกมาในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2557 โดย Notch ได้ทวีตข้อความบนทวิตเตอร์ถึงข่าวที่โมแยงได้ร่วมมือกับวอร์เนอร์บราเธอส์ เกี่ยวกับภาพยนตร์ Minecraft กำลังรั่วไหลออกมา[2] และจะมีการเริ่มเขียนเนื้อเรื่องในวันที่ 2 มีนาคม 2557[3]

ในวันที่ 8 ตุลาคม 2557 Vu Bui ได้แจ้งว่าภาพยนตร์นี้อยู่ใน "ช่วงแรกของการดำเนินการสร้าง" ซึ่งบอกไว้ว่ามันจะเป็น "โปรดักชันที่ใช้ทุ่นมหาศาล" และเขายังกล่าวไว้ว่าอาจจะไม่มีการเปิดเผยข้อมูลใด ๆ ออกมาจนกว่าจะถึงปี 2561[4] ต่อมาในเดือนเดียวกันนั้นมีการประกาศว่า Shawn Levy ได้มาเป็นผู้กำกับภาพยนตร์[5] แต่เขาก็ได้ออกจากโปรเจกต์นี้ไปพร้อมกับ Kieran และ Michele Mulroney ที่เป็นคนเขียนบท อันเนื่องมากจากปัญหาทางด้านตารางเวลา[6]

ในวันที่ 21 กรกฎาคม 2558 วูย์ บุยได้ออกมาประกาศว่าร็อบ แมคอเลเฮนนีย์ จะมาเป็นผู้กับกำภาพยนตร์[7]

ในวันที่ 27 มิถุนายน 2559 โมแยงได้ประกาศชื่อเรื่องและวันกำหนดฉายของ "Minecraft: The Movie" โดยการแสดงข้อความบนหน้าปกของบทสคริปต์และเปิดเผยสู่สาธารณชนว่าวันกำหนดการฉายคือวันที่ 24 พฤษภาคม 2562[8]

ในวันที่ 13 ตุลาคม 2559 มีการประกาศว่าเจสัน ฟุช จะมาเป็นผู้เขียนบท[9]

ในวันที่ 3 สิงหาคม 2561 ผู้กำกับ ร็อบ แมคอเลเฮนนีย์ และผู้เขียนบท เจสัน ฟุชได้ออกจากโปรเจกต์นี้ไป ซึ่งทั้งสองงานนี้ก็ได้มีคู่หูดูโอ้ แอร์รอน และอดัม นีย์ มาสานงานต่อ ทำให้วันกำหนดการฉายถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด[10]

ในวันที่ 3 มกราคม 2562 มีการประกาศว่าจิม เบอร์นีย์ ได้ถูกดึงตัวมาเป็นนักเทคนิคตกแต่งภาพ (visual effects) ของภาพยนตร์[11]

ในวันที่ 11 มกราคม 2562 มีการประกาศว่าปีเตอร์ โซลเล็ตต์ จะมาเขียนบทและกำกับภาพยนตร์ โดยมี จอน เบิร์ก เพิ่มเติมมาเป็นฝ่ายผลิต และจอน สเปห์ส์ เพิ่มเติมมาเป็นฝ่ายบริหารการผลิต ซึ่งได้มีการเปิดเผยเรื่องย่อของพล็อตเรื่องด้วย[12]

ในวันที่ 16 เมษายน 2562 ทีมงานของ Minecraft ได้ออกมาประกาศว่าภาพยนตร์มีวันกำหนดฉายเป็นวันที่ 4 มีนาคม 2565 และยังได้กล่าวอีกว่ามันจะใช้เวลาค่อนข้างนาน เพราะว่า "การทำภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชันแบบเต็มตัวนั้นยากจริง ๆ"[1]

ในวันที่ 24 มิถุนายน 2019, มีการประกาศว่าแอลลิสัน ชโรเดอร์ อาจได้มาเป็นผู้เขียนบทสุดท้ายของภาพยนต์[13]

การคัดเลือกนักแสดง[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ในช่วงเดือนพฤจิกายน 2559 มีรายงานว่าสตีฟ คาเรล ได้ถูกทาบทามให้มาเป็นนักแสดงในภาพยนตร์[14] แต่เขาก็ได้ออกจากโปรเจกต์ไป เนื่องมาจากปัญหาด้านตารางเวลา[12]

กำหนดการฉาย[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

แต่เดิมแล้วภาพยนตร์มีกำหนดวันฉายเป็นวันที่ 24 พฤษภาคม 2562 โดยวอร์เนอร์บราเธอส์[8] แต่ก็ได้ถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด จนกระทั่งได้มีการกำหนดวันที่แน่นอนเป็น 4 มีนาคม 2565[1] และตะฉายบนระบบไอแมกซ์ อีกด้วย[8]

  1. a b c "The Minecraft movie is just around the corner" – Minecraft.net, 16 เมษายน 2561
  2. “Someone is trying leak the fact that we're working with Warner Brothers on a potential Minecraft Movie. I wanted to be the leak!”@notch, 28 กุมภาพันธ์ 2557
  3. First The Lego Movie, And Now Minecraft – TIME, 28 กุมภาพันธ์ 2557
  4. Minecraft movie will be 'large-budget' but unlikely to arrive before 2017 – The Guardian, October 9, 2014
  5. Shawn Levy Boards ‘Minecraft’ Movie – Deadline Hollywood, October 16, 2014
  6. Shawn Levy Leaves Warner Bros.’ ‘Minecraft’ Film (EXCLUSIVE) – Variety, December 9, 2014
  7. We’ve chosen a director for the Minecraft movie! – Mojang AB, 21 กรกฎาคม 2558
  8. a b c The Minecraft movie has a release date! – Mojang AB, 27 มิถุนายน 2559
  9. ‘Wonder Woman’ Scribe Jason Fuchs to Write Latest Draft of ‘Minecraft’ (EXCLUSIVE) – Variety, 13 คุลาคม 2559
  10. ‘Minecraft’ Movie Delayed: Rob McElhenney Out as Director, Nee Brothers Tapped to Write (Exclusive) – The Wrap, 3 สิงหาคม 2561
  11. Minecraft: The Movie after Significant Delays Finds its Visual Effects Supervisor – Miami Morning Star, 5 มกราคม 2561
  12. a b Peter Sollett to Direct Warner Bros.’ ‘Minecraft’ Movie (EXCLUSIVE) – Variety, 11 มกราคม 2562
  13. 'Frozen 2' Writer Allison Schroeder Tackling 'Minecraft' Movie (Exclusive) - The Hollywood Reporter, 24 มิถุนายน 2019
  14. Steve Carell in Talks to Join ‘Minecraft’ Movie at Warner Bros. (EXCLUSIVE) – Variety, 15 พฤศจิกายน 2559