คันโยก

(เปลี่ยนทางจาก Lever)

แม่แบบ:Block

คันโยก (Lever) เป็น 1 ใน 4 สวิทช์ในเกมส์ขนาดนี้ คันโยกเหมือนกับปุ่มหินสามารถเชื่อมต่อกับRedstone (สายใย)เพื่อดำเนินการกับบล๊อกที่อยู่ไกลออกไป คุณสามารถวางคันโยกบนบล๊อกที่ไม่โปร่งใสทุกชนิด(ยกเว้นจะใช้ Mod/Plugin) ในตอนนี้คันโยกสามารถวางบนแผ่นพื้น แต่พวกมันจะมีรูปร่างที่ผิดพลาด

สูตรคราฟ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

คันโยกสร้างได้จาก กิ่งไม้ และ cobblestone และสามารถวางได้ทั้งบนผนังและพื้น

Ingredients Input » Output
กิ่งไม้ + ก้อนหิน

การทำงาน[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ก้านแตกต่างจากปุ่มตรงที่ การดึงคันโยก 1 ครั้ง จะเปิดตลอด และจะปิดเหมือนดึงอีกที การดึงคันโยกจะทำให้เกิดการเปลี่ยนด้านของคันโยกจากด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่ง ในปรกติธรรมดาสร้างให้คันโยกเหมาะกับการควบคุมอุปกรณ์ที่ยังคงต้องการ หนึ่งในสองสถาพระยะเวลาที่ไม่แน่นอน เช่น Minecart tracks หรือ กลไลล๊อคในวรจรขั้นสูง

เมื่อวางไว้บนด้านในด้านข้างของบล๊อกคันโยก ขึ้น=ปิด และ ลง=เปิด เหมือนวางด้านบนของบล๊อก เปิด=ทิศใต้ หรือ ตะวันตก ปิด=ทิศเหนือ หรือ ตะวันออก

glassบล็อกเดียวมีกรอบ 2-1000บล็อกไม่มีกรอบ