รุ่น Java Combat Test 4

(เปลี่ยนทางจาก Java Edition Combat Test 4)

Minecraft Combat Test 4

?

{{{ประเภท}}} สำหรับ

Combat Tests

ดาวน์โหลด

Client(.json[note 1])
Server

Combat Test 4 เป็นเวอร์ชันทดลองตัวที่ 4 สำหรับการอัปเดตระบบการต่อสู้ในอนาคต[1] ถึงแม้จะเป็นเวอร์ชันสำหรับการอัปเดตหลักในอนาคต แต่การทดลองระบบการต่อสู้นี้เป็นส่วนหนึ่งของ 1.15 Pre-release 3 และอีกทั้งเวอร์ชันนี้ถูกปล่อยออกมาให้ดาวน์โหลดแค่ในเว็บไซต์ Redditเท่านั้น ฉะนั้นเวอร์ชันนี้จะไม่ปรากฏอยู่ในลันเชอร์ หรือในโพสต์บล็อกใด ๆ ของเว็บไซต์ minecraft.net

สิ่งที่เพิ่มเข้ามา[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ระบบเกม[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

การร่ายมนตร์
โล่
  • เพิ่มตัวเลือกให้สามารถปิด "การใช้โล่เมื่อย่อง" (use-shield-on-crouch)
    • ตัวเลือกนี้อยู่ในการตั้งค่าการเข้าถึง (Accessibility menu)

ไอเทม[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

โล่
  • ลบตัวเลือก "ปิดแอนิเมชันโล่" ออก
บอลหิมะ
  • ตอนนี้สามารถกองรวมกันได้ถึง 64
ตรีศูล

เอนทิตี้ที่ไม่ใช่ม็อบ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ลูกธนู
  • ลดค่าความไม่แน่นนอนของลูกธนูจาก 1.0 เป็น 0.25 ซึ่งเป็นการเพิ่มความแม่นยำให้กับลูกธนู
บอลหิมะซึ่งปาแล้ว
  • มีคูลดาวน์ 4 ติ๊กในเกม (0.2 วินาที)
  • ไม่แสดงผลใน 2 ติ๊กในเกม (0.1 วินาที) แรกเพื่อไม่ให้หน้าจอสว่างวาบจนเกินไป
ไข่ซึ่งปาแล้ว

ระบบเกม[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

การต่อสู้
  • ดีเลย์ในการโจมตีจะไม่มีผลเมื่อสลับไอเทม ดีเลย์นั้นจะรีเซตก็ต่อเมื่อผู้เล่นทำการโจมตีจริง ๆ
  • การโจมตีติดคริติคัล (critical attack) จะสามารถทำได้เมื่อชาร์จดีเลย์ในการโจมตีถึง 100%
  • การโจมตีกระดอน (knockback attack) จะสามารถทำได้เมื่อชาร์จดีเลย์ในการโจมตีถึง 100%
  • ลดความไกลในการโจมตีตามค่าเริ่มต้น (default attack reach) จาก 3 บล็อกเป็น 2.5 บล็อก
  • การโจมตีเมื่อชาร์จ 200% จะเพิ่มความไกลในการโจมตีเป็น +1.0 จาก +0.5

วิดีโอจัดทำโดย slicedlime:

หมายเหตุ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

  1. ให้แตกไฟล์ในโฟลเดอร์ .minecraft/versions