รุ่น Java Combat Test 3

(เปลี่ยนทางจาก Java Edition Combat Test 3)

Minecraft Combat Test 3

?

{{{ประเภท}}} สำหรับ

Combat Tests

ดาวน์โหลด

Client(.json[note 1])
Server

Combat Test 3 เป็นเวอร์ชันทดลองตัวที่ 3 สำหรับการอัปเดตระบบการต่อสู้ในอนาคต[1] การทดสอบระบบการต่อสู้นี้เป็นส่วนหนึ่งของรุ่น Java Edition 1.14.4 และอีกทั้งเวอร์ชันนี้ถูกปล่อยออกมาให้ดาวน์โหลดแค่ในเว็บไซต์ Reddit เท่านั้น ฉะนั้นเวอร์ชันนี้จะไม่ปรากฏอยู่ในลันเชอร์ หรือในโพสต์บล็อกใด ๆ ของเว็บไซต์ minecraft.net

สิ่งที่เพิ่มเข้ามา[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ระบบเกม[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

การร่ายมนตร์
  • เพิ่มร่ายมนตร์ Chopping สำหรับขวาน
    • เพิ่ม 1 ดาเมจ และเพิ่มเวลาสตั๊นโล่ขึ้น 0.5 วินาที (10 ติ๊กในเกม) ต่อหนึ่งเลเวลของร่ายมนตร์นั้น
    • สูงสุดได้ที่เลเวล 3
    • ไม่สามารถใช้ร่วมกับร่ายมนตร์ความคม (Sharpness) ได้
โล่
  • เพิ่มตัวเลือก "ตัวบ่งชี้ของโล่" (Shield Indicator) ซึ่งจะขึ้นเมื่อใช้งานโล่ โดยที่จะคล้ายคลึงกับตัวบ่งชี้การโจมตี (attack indicator)
    • อยู่ในตั้งค่ากราฟิก (video settings) โดยที่มีตัวเลือกดังนี้ "ปิด" (Off) "เป้าเล็ง" (Crosshair) หรือ "แถบลัด" (Hotbar)
  • เพิ่มตัวเลือกให้ซ่อนแอนิเมชันโล่ได้เพื่อใช้โล่
    • อยู่ในตั้งค่ากราฟิก โดยใช้ชื่อว่า "แอนิเมชันโล่" (Shield Animation)

ไอเทม[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ขวาน
  • สามารถสตั๊นโล่ 1.6 วินาที (32 ติ๊กในเกม) เสมอ แทนที่จะมีโอกาส 25% สตั๊นโล่ 5 วินาที (100 ติ๊กในเกม)
  • ในตอนนี้ความทนทาน (durability) จะลดลงแค่ 1 เมื่อใช้โจมตี แทนที่จะเป็น 2
ดาบ
  • เปลี่ยนความเร็วในการโจมตี (attack speed) จาก 2.5 กลับเป็น 3.0
  • การกดปุ่มโจมตีค้าง (โดยจะโจมตีได้เมื่อรีโหลดมาตรวัดการโจมตีเต็ม) ถูกนำกลับมาอีกครั้ง
    • ในตอนนี้การโจมตีจะเกิดขึ้นได้เมื่อดาบชาร์จถึง 120% ซึ่งการโจมตีแบบนี้จะช้ากว่าการกดโจมตีรัว ๆ (spam)

เอนทิตี้ที่ไม่ใช่ม็อบ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

โพรเจกไทล์
  • ไม่ทำให้ม็อบเป็นอมตะในช่วงระยะเวลาหนึ่งแล้ว ซึ่งหมายความว่าลูกธนูทั้ง 3 ที่เกิดจากร่ายมนตร์กระสุนกระจาย (Multishot) สามารถทำดาเมจได้ทั้งหมดในม็อบตัวเดียว

ระบบเกม[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

กระดอน (Knockback)
  • ในตอนนี้การต้านการกระดอนเป็นมาตราส่วน แทนที่จะเกิดขึ้นโดยสุ่ม
โล่
  • แนวในการป้องกันลดลงเหลือ 100 องศา แทนที่จะเปิด 180 องศา (นั่นคือการโจมตีที่ไม่ได้อยู่ในแนว 100° จะไม่ถูกบล็อก)

วิดีโอจัดทำโดย slicedlime:

หมายเหตุ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

  1. ให้แตกไฟล์ในโฟลเดอร์ .minecraft/versions