รุ่น Java 19w34a

(เปลี่ยนทางจาก Java Edition 19w34a)

แม่แบบ:Version nav

19w34a เป็น snapshot ตัวแรกสำหรับรุ่น Java 1.15[1][2] ปล่อยเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2562[3] ซึ่งมีการเพิ่มสิ่งใหม่เข้ามาในเกมอย่างผึ้ง รังผึ้งตามธรรมชาติ (bee nest) รังผึ้งจากการคราฟต์ (bee hive) รวงผึ้ง และขวดน้ำผึ้ง นอกจากนี้มีการเปลี่ยนแปลงและแก้ไขปัญหาบางอย่าง

สิ่งที่เพิ่มเข้ามา[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

บล็อก[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

รังผึ้ง (ตามธรรมชาติ)
รังผึ้ง (จากการคราฟต์)
  • คราฟต์ได้จากการใช้รวงผึ้ง 3 อันและไม้แปรรูป 6 อัน
  • การใช้งานเหมือนกับรังผึ้งตามธรรมชาติ

ไอเทม[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ขวดน้ำผึ้ง
  • ฟื้นฟูเลือด แม่แบบ:Hunger และความอิ่ม 9.6
  • สามารถใช้คราฟต์น้ำตาลได้
  • ได้จากการใช้ขวดแก้วกับรังผึ้งที่มี honey_level (ระดับน้ำผึ้ง) เป็น 5
รวงผึ้ง
  • ได้จากการใช้กรรไกรกับรังผึ้งที่มี honey_level (ระดับน้ำผึ้ง) เป็น 5
  • สามารถใช้คราฟต์รังผึ้ง (จากการคราฟต์) ได้
ไข่เกิด

ม็อบ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ผึ้ง
  • มีเลือด 10 (แม่แบบ:Healthbar)
  • อาศัยอยู่เป็นฝูงใกล้และในรังผึ้ง (ทั้งตามธรรมชาติและจากการคราฟต์) หากไม่ได้อยู่ใกล้รังผึ้งมันจะบินไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะเจอ รังผึ้งหนึ่งแห่งมีผึ้งอาศัยอยู่ได้สูงสุด 3 ตัว
  • เมื่อมันถูกโจมตี หรือรังของมันถูกทำลาย ผึ้งในรังเดียวกันทั้งหมดจะมีตาเปลี่ยนเป็นสีแดงและหันมาโจมตีผู้ที่โจมตีโดยการปล่อยเหล็กใน ยกเว้นเมื่อผู้เล่นตั้งแคมป์ไฟไว้ใต้รังผึ้ง ผึ้งจะไม่โจมตีผู้เล่น (อยู่ในสถานะ passive)
    • ผู้เล่นที่ถูกผึ้งโจมตีจะได้รับพิษเป็นเวลา 10 วินาที และผึ้งตัวที่ปล่อยเหล็กในจะตายภายใน 50-60 วินาที
  • ผึ้งจะมีป้ายข้อมูล  Anger (ความโกรธ) ซึ่งมีค่าปกติคือ 0 แต่เมื่อมันถูกโจมตีจะมีค่าเปลี่ยนเป็นราว 700 ติ๊ก
  • สามารถผสมพันธุ์ได้โดยการใช้ดอกไม้ทุกชนิดรวมทั้งกุหลาบวิทเธอร์
  • เมื่อผู้เล่นถือดอกไม้ไว้ในมือ ผึ้งจะบินตามผู้เล่นไป หากยังถือดอกไม้ต่อไป ผึ้งจะเกาะดอกไม้และเก็บน้ำหวาน
  • เมื่อผึ้งบินรอบดอกไม้เป็นเวลาครู่หนึ่งจะเข้าสู่สถานะ "มีเกสรดอกไม้ติดตัว" (pollinated) โดยจะมีอนุภาคสีขาวจางลอยออกมาจากตัว จากนั้นเท็กซ์เจอร์จะเปลี่ยนโดยมีจุดคล้ายกับเกสรติดตามตัว และจะบินกลับรังผึ้ง ผึ้งที่มีเกสรดอกไม้ติดตัวสามารถเร่งการเติบโตของพืชไร่และพุ่มเบอร์รี่ได้เมื่อมันบินผ่าน

19 ปัญหาถูกแก้ไข
  • MC-74762 – Under certain circumstances chunks can swap or reset.
  • MC-103313 – Hitbox of slime and magma cube is offset for some seconds.
  • MC-115643 – Cannot hear punching blocks with 'Friendly Creatures' volume off.
  • MC-133255 – Cartographers generate maps for existing Mansions and Monuments rather than unexplored ones.
  • MC-142918 – The stonecutter does not allow custom recipe inputs to be shift-clicked in.
  • MC-148562 – Obsidian towers in The End biome are not generated as intended.
  • MC-149231 – Dragon egg culls the top of cactus.
  • MC-150202 – Chunks sometimes are dislocated/copied to another location.
  • MC-151354 – Cannot rearrange servers with shortcut.
  • MC-152100 – When using a brewing stand, the player cannot put blaze powder into the slot using the shift key.
  • MC-152172 – Cartography table plays the sound multiple times overlapping on shift-click.
  • MC-152173 – Loom plays the sound multiple times overlapping on shift-click.
  • MC-156276 – Cannot shift-click while riding a horse, within inventory.
  • MC-156852 – Ghost blocks remain when insta-mining; reappearance of MC-5694.
  • MC-156876 – In "desert_small_house_7" one door is open.
  • MC-156884 – Bows sometimes don't use the correct texture when being drawn in creative mode.
  • MC-156952 – Village tree center has leaves that are persistent.
  • MC-157136 – Villagers restocking is not properly tracked.
  • MC-158988 – Minecraft will remove up to several hundred chunks per region if region file is not exact multiple of 4096 bytes.

จัดทำโดย slicedlime:

แม่แบบ:Reflist

แม่แบบ:Java Edition versions