รุ่น Java 19w34a

(เปลี่ยนทางจาก Java Edition 19w34a)

Minecraft 19w34a
19w34a.jpeg
รุ่น

รุ่น Java

ประเภท

Snapshot

22 สิงหาคม 2562

Snapshot สำหรับ

1.15

ดาวน์โหลด

Client (.json)
Server

เวอร์ชันโพรโทคอล

550

เวอร์ชันดาต้า

2200

19w34a เป็น snapshot ตัวแรกสำหรับรุ่น Java 1.15[1][2] ปล่อยเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2562[3] ซึ่งมีการเพิ่มสิ่งใหม่เข้ามาในเกมอย่างผึ้ง รังผึ้งตามธรรมชาติ (bee nest) รังผึ้งจากการคราฟต์ (bee hive) รวงผึ้ง และขวดน้ำผึ้ง นอกจากนี้มีการเปลี่ยนแปลงและแก้ไขปัญหาบางอย่าง

สิ่งที่เพิ่มเข้ามา[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

บล็อก[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

รังผึ้ง (ตามธรรมชาติ)
รังผึ้ง (จากการคราฟต์)
  • คราฟต์ได้จากการใช้รวงผึ้ง 3 อันและไม้แปรรูป 6 อัน
  • การใช้งานเหมือนกับรังผึ้งตามธรรมชาติ

ไอเทม[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ขวดน้ำผึ้ง
  • ฟื้นฟูเลือด 6 (Hunger.svgHunger.svgHunger.svg) และความอิ่ม 9.6
  • สามารถใช้คราฟต์น้ำตาลได้
  • ได้จากการใช้ขวดแก้วกับรังผึ้งที่มี honey_level (ระดับน้ำผึ้ง) เป็น 5
รวงผึ้ง
  • ได้จากการใช้กรรไกรกับรังผึ้งที่มี honey_level (ระดับน้ำผึ้ง) เป็น 5
  • สามารถใช้คราฟต์รังผึ้ง (จากการคราฟต์) ได้
ไข่เกิด

ม็อบ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ผึ้ง
  • มีเลือด 10 (Heart.svgHeart.svgHeart.svgHeart.svgHeart.svg)
  • อาศัยอยู่เป็นฝูงใกล้และในรังผึ้ง (ทั้งตามธรรมชาติและจากการคราฟต์) หากไม่ได้อยู่ใกล้รังผึ้งมันจะบินไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะเจอ รังผึ้งหนึ่งแห่งมีผึ้งอาศัยอยู่ได้สูงสุด 3 ตัว
  • เมื่อมันถูกโจมตี หรือรังของมันถูกทำลาย ผึ้งในรังเดียวกันทั้งหมดจะมีตาเปลี่ยนเป็นสีแดงและหันมาโจมตีผู้ที่โจมตีโดยการปล่อยเหล็กใน ยกเว้นเมื่อผู้เล่นตั้งแคมป์ไฟไว้ใต้รังผึ้ง ผึ้งจะไม่โจมตีผู้เล่น (อยู่ในสถานะ passive)
    • ผู้เล่นที่ถูกผึ้งโจมตีจะได้รับพิษเป็นเวลา 10 วินาที และผึ้งตัวที่ปล่อยเหล็กในจะตายภายใน 50-60 วินาที
  • ผึ้งจะมีป้ายข้อมูล  Anger (ความโกรธ) ซึ่งมีค่าปกติคือ 0 แต่เมื่อมันถูกโจมตีจะมีค่าเปลี่ยนเป็นราว 700 ติ๊ก
  • สามารถผสมพันธุ์ได้โดยการใช้ดอกไม้ทุกชนิดรวมทั้งกุหลาบวิทเธอร์
  • เมื่อผู้เล่นถือดอกไม้ไว้ในมือ ผึ้งจะบินตามผู้เล่นไป หากยังถือดอกไม้ต่อไป ผึ้งจะเกาะดอกไม้และเก็บน้ำหวาน
  • เมื่อผึ้งบินรอบดอกไม้เป็นเวลาครู่หนึ่งจะเข้าสู่สถานะ "มีเกสรดอกไม้ติดตัว" (pollinated) โดยจะมีอนุภาคสีขาวจางลอยออกมาจากตัว จากนั้นเท็กซ์เจอร์จะเปลี่ยนโดยมีจุดคล้ายกับเกสรติดตามตัว และจะบินกลับรังผึ้ง ผึ้งที่มีเกสรดอกไม้ติดตัวสามารถเร่งการเติบโตของพืชไร่และพุ่มเบอร์รี่ได้เมื่อมันบินผ่าน

19 ปัญหาถูกแก้ไข
  • MC-74762 – Under certain circumstances chunks can swap or reset.
  • MC-103313 – Hitbox of slime and magma cube is offset for some seconds.
  • MC-115643 – Cannot hear punching blocks with 'Friendly Creatures' volume off.
  • MC-133255 – Cartographers generate maps for existing Mansions and Monuments rather than unexplored ones.
  • MC-142918 – The stonecutter does not allow custom recipe inputs to be shift-clicked in.
  • MC-148562 – Obsidian towers in The End biome are not generated as intended.
  • MC-149231 – Dragon egg culls the top of cactus.
  • MC-150202 – Chunks sometimes are dislocated/copied to another location.
  • MC-151354 – Cannot rearrange servers with shortcut.
  • MC-152100 – When using a brewing stand, the player cannot put blaze powder into the slot using the shift key.
  • MC-152172 – Cartography table plays the sound multiple times overlapping on shift-click.
  • MC-152173 – Loom plays the sound multiple times overlapping on shift-click.
  • MC-156276 – Cannot shift-click while riding a horse, within inventory.
  • MC-156852 – Ghost blocks remain when insta-mining; reappearance of MC-5694.
  • MC-156876 – In "desert_small_house_7" one door is open.
  • MC-156884 – Bows sometimes don't use the correct texture when being drawn in creative mode.
  • MC-156952 – Village tree center has leaves that are persistent.
  • MC-157136 – Villagers restocking is not properly tracked.
  • MC-158988 – Minecraft will remove up to several hundred chunks per region if region file is not exact multiple of 4096 bytes.

จัดทำโดย slicedlime: