รุ่น Java 19w03a

(เปลี่ยนทางจาก Java Edition 19w03a)

แม่แบบ:Version nav

19w03a เป็น snapshot ตัวที่ 14 สำหรับ 1.14[1]

สิ่งที่เพิ่มเข้ามา[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

บล็อก[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ถังหมักปุ๋ย (Composter)
  1. เปลี่ยนทาง แม่แบบ:Controlไอเทมบางอย่างลงในถังหมักปุ๋ยจะมีโอกาสเพิ่มระดับชั้นของการหมักขึ้น 1 ระดับ ไปเรื่อย ๆ จนถึงระดับ 7 โดยหลังจากที่ถังหมักปุ๋ยถึงระดับ 7 แล้ว มันจะกลายเป็นระดับ 8 ซึ่งเป็นระยะที่เราสามารถเก็บผลผลิตได้ นั่นก็คือผงกระดูก 1 ผง
    • ไอเทมที่สามารถหมักได้บางอย่างเมื่อใส่ไปแล้วจะไม่เพิ่มระดับชั้นของถัง ซึ่งโอกาสที่ระดับชั้นจะเพิ่มขึ้นขึ้นอยู่กับคุณภาพของไอเทม: กล่าวคือไอเทมที่ใหญ่กว่าหรือผ่านการคราฟต์มาแล้วจะมีโอกาสที่กว่าสูงที่จะสามารถทำให้ระดับชั้นเพิ่มขึ้น (เช่น สาหร่ายทะเลมีโอกาสเพียงแค่ 10% ในขณะที่พายฟักทองมีโอกาสถึง 100%)
  • คราฟต์ได้โดยใช้ไม้แปรรูป 3 อัน และรั้ว 4 อัน

บล็อก[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

บาร์เรล, เตาหลอมแร่, หินลับมีด, เครื่องรมควัน, พุ่มเบอร์รี่หวาน
  • เพิ่มเสียงใหม่สำหรับบล็อกและไอเทมเหล่านี้
พีชการเกษตรและหูดเนเธอร์
  • เพิ่มเสียงตอนวางและทุบ
แคมป์ไฟ
  • เปลี่ยนโมเดลและเท็กซ์เจอร์
  • สามารถให้แสงสว่างได้ถึงระดับ 15 แล้ว
นั่งร้าน
  • นั่งร้านที่ไม่มีบล็อกด้านใต้ที่มีส่วนล่าง สามารถเดินบนนั้นได้แล้ว
  • สามารถวางนั่งร้านด้านข้างได้แล้ว ซึ่งเหมือนกับการวางตั้งนั่งร้านขึ้นไปเรื่อย ๆ
  • สามารถใส่น้ำได้
    • นั่งร้านที่มีน้ำข้างในจะทำให้ปีนได้เร็วขึ้น
    • การทุบนั่งร้านออกจะทำให้แหล่งน้ำยังหลงเหลืออยู่

ม็อบ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ซอมบี้ยักษ์
  • ไม่ได้ใช้ AI ของซอมบี้หรือข้อมูล NBT แล้ว

24 ปัญหาถูกแก้ไข
จากเวอร์ชันก่อนหน้า
  • MC-1237 – Anvil GUI truncating long item names and showing garbage at the end
  • MC-79925 – null hitResult when no entity or block is in focus while looking through blocks without the ray trace intersecting the blocks themselves
จากเวอร์ชันที่พัฒนา
  • MC-138530 – Crash when clicking on 'Minecraft Realms' button.
  • MC-138547 – Opening a 1.12.2 world in 18w44a or newer causes terrain to regenerate
  • MC-139018 – Scaffolding doesn't stack from the bottom under water.
  • MC-139975 – Hover/click events in books are vertically misaligned by about a third of a row of text.
  • MC-140591 – Placing sweet berry bushes doesn't play sound/destroying sweet berry bushes plays stone break sound.
  • MC-141036 – Game crashes when shift-clicking a newly named item out of an anvil.
  • MC-141080 – Scaffolding does not replace vines when attempting to stack from the bottom
  • MC-141730 – #REDIRECT Template:Command-ing multiple elements from a list skips every other match in sub-sequence.
  • MC-141814 – #REDIRECT Template:Command can create corrupt NBT lists (crashes).
  • MC-141815 – Using
  1. REDIRECT Template:Command to replace all list values with a different type wipes the list.
จากก่อนเวอร์ชันที่พัฒนา
  • MC-141879 – Flame animation in GUI's is darkened.
  • MC-141881 – Campfire breaking particles have a blue tint.
  • MC-141882 – Wrong capitalization on "Take book' button.
  • MC-141883 – Some shortcuts don't work in the "Survival Inventory" tab of the creative inventory.
  • MC-141890 – Death by campfire gives the player the death message "discovered floor is lava".
  • MC-141923 – Client Crash:
  1. เปลี่ยนทาง แม่แบบ:Code.
  • MC-141946 – Shulker boxes lose their name after being broken.
  • MC-141951 – Campfire fire isn't fully lit like entity fire.
  • MC-141991 – Top of lectern is a solid face.
  • MC-142043 – Unlit campfire creates smoke particles in the rain.
  • MC-142081 – Game crashes while reading lectern and adjusting window size (
  1. เปลี่ยนทาง แม่แบบ:Code).

วิดีโอทำโดย slicedlime: รุ่น Java 19w03a/Update Video

แม่แบบ:Reflist

แม่แบบ:Java Edition versions

  1. "Minecraft Snapshot 19w03a" – Minecraft.net, January 16, 2019