รุ่น Java 18w48a

(เปลี่ยนทางจาก Java Edition 18w48a)
Translation Thai Alphabet.png

18w48a

?

{{{ประเภท}}} สำหรับ

1.14

ดาวน์โหลด

Client
Server

18w48a เป็น snapshot ตัวที่ 9 สำหรับ 1.14[1]

บล็อก[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

บาร์เรล, ระฆัง, เตาหลอมแร่, แท่นปรุงยา, โต๊ะเขียนแผนที่, โต๊ะทำธนู, แท่นอ่านหนังสือ, เครื่องทอผ้า, เครื่องรมควัน, โต๊ะทำอาวุธ, เครื่องตัดหิน
  • สามารถเกิดได้ตามธรรมชาติในหมู่บ้านที่ราบ
ทางเดินหญ้า (Grass Path)
  • ถูกเปลี่ยนเท็กซ์เจอร์
หินลับมีด (Grindstone)
  • ถูกเปลี่ยนเท็กซ์เจอร์
  • สามารถคราฟต์ได้แล้ว
  • มี GUI ที่มีอินพุต 2 ช่อง และเอาต์พุต 1 ช่อง
  • สามารถรวมไอเทม 2 ชิ้นที่เสียหายเข้าด้วยกันได้ และ/หรือลบการร่ายมนตร์ สำหรับการร่ายมนตร์บางอย่างเราจะได้รับค่าประสบการณ์คืนมาด้วยเล็กน้อย
  • สามารถพบได้ในหมู่บ้านช่างตีเหล็ก (blacksmith)
เถาวัลย์
  • สามารถปีนได้ถึงแม้จะไม่มีบล็อกรองรับ

ม็อบ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ชาวบ้าน
  • เปลี่ยนแปลงการแลกของกับชาวบ้านเล็กน้อย

รูปแบบคำสั่ง[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

/locate
  • สามารถหาพิกัดของหมู่บ้านแบบใหม่ได้ โดยใช้พารามิเตอร์ New_Village

โครงสร้างที่เกิดขึ้น[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

หมู่บ้านที่ราบ
  • บ้านในหมู่บ้านนี้จะมีโครงสร้างที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงและจะมีหลายประเภทมากขึ้น
  • ใช้บล็อกจิ๊กซอว์ในการสร้าง
  • เพิ่มไฟล์โครงสร้างใหม่สำหรับบ้านแบบใหม่

ทั่วไป[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

การคราฟต์
  • สูตรที่ใช้ในการรวมไอเทมที่เสียหายถูกลบออกไปแล้ว; ซึ่งนี่จะต้องใช้หินลับมีด (grindstone) แทน
Dedicated servers
  • server.properties
    • difficulty and gamemode settings now accept string names; integer values are still allowed as legacy option.
  • Server will now exit faster if eula.txt is not set.
  • Command line
    • Added new option --help.
    • Added new command line option initSettings.
      • Initializes eula.txt and server.properties with defaults, then exits.

7 ปัญหาถูกแก้ไข
จากเวอร์ชันก่อนหน้า 1.14
  • MC-103192 – Combining tools or armor adds to crafting stat.
  • MC-118323magenta_dye_from_lapis_ink_bonemeal recipe and its advancement are misnamed
จากเวอร์ชันที่พัฒนา 1.14
  • MC-138633 – The title screen needs updating in 1.14 snapshots.
  • MC-139378 – "Exception while ticking" crash when Scaffolding falls onto a Shulker Box
  • MC-139692 – Chests in ocean ruins not opening
  • MC-139694 – Water blocks aren't filled in if above an ocean ruin.
  • MC-139955 – Ocean ruins can spawn completely obliterated in certain chunks.

วิดีโอโดย slicedlime:

  1. "Minecraft Snapshot 18w48a" – Minecraft.net