Cow

วัว (Cow)
Cow.png
Baby Cow.png

เลือด

10 (Heart.svgHeart.svgHeart.svgHeart.svgHeart.svg)

ขนาด

ตัวโตเต็มวัย:
สูง: 1.4 บล็อก
กว้าง: 0.9 บล็อก
ตัวเล็ก:
สูง: 0.7 บล็อก
กว้าง: 0.45 บล็อก

การเกิด

บล็อกที่ทึบแสงด้วยความสูงอย่างน้อย 2 บล็อก
หลังจากที่ใช้กรรไกรตัดวัวเห็ด

ปรากฏครั้งแรก

ดูที่ ประวัติ

ดรอปปกติ
ค่าประสบการณ์

ฆ่าตัวโตเต็มวัย: 1–3
ผสมพันธุ์: 1–7

เสียง
ไอดีภายใน

JE: 92
BE: 11

ไอดีเอนทิตี้

cow

วัว (อังกฤษ: Cow) เป็นม็อบที่เป็นมิตร ซึ่งสามารถพบได้ในโลกปกติ

การเกิด[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

วัวจะเกิดเป็นฝูง 4 ตัว บนบล็อกทึบแสงด้วยพื้นที่อย่างน้อย 2 บล็อกเหนือตัวมันที่ระดับความสว่าง 9 หรือมากกว่า โดยที่พวกมันจะเกิดเป็นฝูงในขณะที่กำลังสร้างโลกครั้งแรก; ถึงแม้ว่าถ้าหากไม่มีม็อบที่เป็นมิตรใน Chunk ที่ถูกโหลด พวกมันก็จะเกิดหลังจากการสร้างโลกในวงจรการเกิดตามปกติ

รุ่น Bedrock[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

วัวจะเกิดเป็นฝูง 2-3 ตัว โดยที่ 5% ของพวกมันจะเป็นลูกเมื่อเกิดตามธรรมชาติ

การผสมพันธุ์[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ลูกวัวเทียบขนาดกับวัวตัวโตเต็มวัย

ถ้าเราให้ข้าวสาลีแก่วัว โหมดรักจะถูกกระตุ้นและทำให้มันรวมกันเป็นคู่และสร้างลูกวัว ซึ่งผู้เล่นจะได้ค่าประสบการณ์เล็กน้อย และวัวพ่อแม่ของมันจะมีระยะคูลดาวน์ 5 นาที ก่อนที่พวกมันจะสามารถผสมพันธุ์อีกครั้ง

การเจริญเติบโตของลูกวัวสามารถเร่งได้อย่างช้า ๆ โดยใช้ข้าวสาลี ซึ่งแต่ละครั้งจะเพิ่มเวลาในการโต 10%

วัวเห็ด[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

การใช้กรรไกรตัดวัวเห็ด (Mooshroom) มันจะกลายเป็นวัวปกติ

การดรอป[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

วัวตัวเต็มวัยเมื่อตายจะดร็อปสิ่งของต่อไปนี้

เราสามารถรีดนมวัวได้โดยการใช้ถัง

การฆ่าลูกวัวจะไม่ได้ไอเทมและค่าประสบการณ์ใด ๆ เหมือนกับลูกสัตว์ชนิดอื่น ๆ

วัวค่อนข้างที่จะเดินช้าและไร้จุดหมาย เป็นบางครั้งคราวที่ร้องมอและมีการผสมพันธุ์ พวกมันจะหลีกเลี่ยงการเดินตกหน้าผาที่สูงพอที่จะได้รับ Damage และเหมือนกับม็อบเป็นมิตรตัวอื่น ๆ พวกมันจะวิ่งไปรอบ ๆ อย่างสุ่ม ๆ เมื่อมันถูกตี

วัวจะตามผู้เล่นถ้าผู้เล่นถือข้าวสาลี แต่มันจะหยุดตามหากผู้เล่นอยู่ไกลเกินไป (ประมาณ 8 บล็อก)

ดูเพิ่มเติมที่: Chunk format

วัวมีข้อมูลเอนทิตี้ที่เกี่ยวข้องกับคุณสมบัติทั่วไปของม็อบปกติ และไอดีเอนทิตี้ของมันคือ cow.

Achievements[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ไอคอน Achievement คำอธิบายในเกม ความต้องการที่แท้จริง (ถ้าแตกต่าง) มีอยู่ Xbox points earned Trophy type (PS)
Xbox PS Pocket Nintendo

Cow TipperHarvest some leatherPick up leather from the ground.YesYesYesYes15GBronze

RepopulationBreed two cows with wheatBreed two cows or two mooshrooms.YesYesYesYes15GBronze

Advancements[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ไอคอน Advancement คำอธิบายในเกม ก่อนหน้านี้ ความต้องการที่แท้จริง (ถ้าแตกต่าง) ไอดีภายใน
Advancement-plain-raw.png
The Parrots and the Batsผสมพันธุ์สัตว์สองตัวด้วยกัน
(Breed two animals together)
Husbandryผสมพันธุ์สัตว์ 1 ชนิดจากม็อบ 11 ชนิด การผสมพันธุ์ม็อบนอกเหนือจากนี้ไม่ถือเป็นความก้าวหน้าminecraft:husbandry/breed_an_animal
Advancement-fancy-raw.png
Two by Twoผสมพันธุ์สัตว์ทั้งหมดเลย!
(Breed all the animals!)
The Parrots and the Batsผสมพันธุ์สัตว์จากม็อบทั้ง 11 ชนิด การผสมพันธุ์ม็อบนอกเหนือจากนี้ไม่ถือเป็นความก้าวหน้าminecraft:husbandry/bred_all_animals

รุ่น Java Alpha
1.0.8Cow Revision 1.png เพิ่มวัว โดยใช้เสียงเหมือนคาซู่และตัวของมันเป็นสีดำและขาว
1.0.9ตอนนี้วัวของได้สมจริงขึ้น
1.0.14Cow Revision 2.png เพิ่มเขาของวัว และวัวมีการออกแบบใหม่ นั่นคือมันเป็นสีน้ำตาลที่มีจุดสีขาว แทนสีดำที่มีจุดขาวที่เป็นของเก่า และก็มีเต้านมที่มีลักษณะที่เป็น 3 มิติด้วย
รุ่น Java Beta
?Cow Revision 3.png เปลี่ยนตำแหน่งของเขาวัว
1.8อัปเดต AI ของวัว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งการอัปเดต AI ครั้งแรก; พวกมันจะวิ่งหนีเมื่อถูกโจมตี
เพิ่มเนื้อวัวดิบและสเต๊ก
รุ่น Java
1.0.0Beta 1.9-pre3Cow.png เขาของวัวได้ถูกย้ายอีกครั้ง
Cow Udder Comparison.png โมเดลเต้านมของวัวได้ถูกเปลี่ยน
Baby Cow.png เพิ่มลูกวัว ซึ่งเกิดจากวัวผสมพันธุ์กันโดยใช้ข้าวสาลี
Beta 1.9-pre6Cow Butt Comparison.png เท็กซ์เจอร์ก้นของวัวได้ถูกเปลี่ยน
1.2.112w07aอัปเดต AI วัว
วัวไม่สามารถผสมพันธุ์กับวัวเห็ดได้แล้ว
1.4.212w38aเพิ่มเสียงเดิน, เจ็บ และปกติใหม่
1.814w02aลูกวัวสามารถเร่งการเจริญเติบโตได้โดยข้าวสาลี
1.915w39aวัวสูงขึ้นเล็กน้อย (สูง 1.4 บล็อกแทนที่จะเป็น 1.3 และลูกวัวสูง 0.7 บล็อกแทนที่จะเป็น 0.65)
15w50aเพิ่มเสียงเมื่อผู้เล่นรีดนมวัว: entity.cow.milk.
1.1116w32aไอดีเอนทิตี้ของวัวได้ถูกเปลี่ยนจาก Cow เป็น cow
รุ่น Pocket Alpha
0.3.0Cow.png เพิ่มวัว
0.6.0Baby Cow.png เพิ่มลูกวัว
วัวสามารถสามารถดรอปหนังสัตว์ได้
0.7.0ไข่เกิดของวัวถูกเพิ่มในโหมดสร้างสรรค์
0.8.0ข้าวสาลีสามารถใช้ในการดึงดูดวัวและใช้ในการผสมพันธุ์ได้
ปรับปรุง AI ของวัว
0.12.1อัปเดตเสียงวัว
0.14.0build 1ลูกซอมบี้ขี่ไก่จะตรวจสอบดูก่อนว่ามีวัวใกล้เคียงหรือไม่ก่อนที่จะโจมตีผู้เล่น
TU1CU11.0Patch 1Cow.png เพิ่มวัว
วัวจะไม่วิ่งหนีเมื่อถูกโจมตี
TU5วัวจะวิ่งหนีเมื่อถูกโจมตี
TU7Baby Cow.png เพิ่มลูกวัว
วัวสามารถสามารถผสมพันธุ์ได้ด้วยข้าวสาลี
TU141.04ลูกวัวสามารถเกิดได้ โดยกดปุ่ม Left trigger ที่วัวที่โตเต็มวัยขณะที่ถือผู้เล่นไข่เกิด
TU31CU191.22Patch 3ลูกวัวสามารถเร่งการเจริญเติบโตได้โดยข้าวสาลี
TU43CU331.36Patch 13เพิ่มเสียงสำหรับวัว
อัปเดตเสียงวัว

ปัญหาเกี่ยวกับ “Cow” จะถูกซ่อมแซมให้ดีขึ้นได้ที่ ติดตามปัญหา โดยที่จะต้องรายงานปัญหาที่นี่

  • วัวในเกมมีลักษณะคล้ายคลึงกับวัวแดงนอร์เวย์ (Norwegian red cattle)
  • วัวใน PC Gamer Minecraft Demo จะถูกตราโลโก้ 'PCG' ไว้ที่ด้านข้าง
  • Notch ได้ระบุในทวีตว่า ม็อบที่เป็นมิตรที่ “สามารถผสมพันธุ์ได้” จะแสดงลักษณะเป็นทั้งสองเพศ และสามารถผสมพันธุ์กับตัวใดก็ได้ในสายพันธุ์นั้น ซึ่งนี่มีผลในวัวตั้งแต่ที่มันมีเขาและสามารถให้นมได้ในตัวเดียวกัน (ถึงแม้ว่าในบางสายพันธุ์วัวเพศเมียก็มีเขาเช่นกัน)

แกลลอรี[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]