Brewing Stand

(เปลี่ยนทางจาก Brewing stand)
Brewing Stand
Brewing Stand.pngBrewing Stand (Full).png
ชนิด

บล็อกตัน

ความต้องการ

ไม่

ฟิสิกส์

ไม่

ใช่

ความสว่าง

ได้, 1

2.5

ความแข็ง

0.5

ได้

การรวมกันได้

ได้ (64)

ความไวไฟ

ไม่

ปรากฏครั้งแรก

ดูที่ § ประวัติ

ดรอป
เสียง

กำลังปรุงยา

ไอดีบล็อกเอนทิตี้

ดูที่ § ค่าข้อมูล

ค่าข้อมูล
บล็อก
dec: 117 hex: 75 bin: 1110101
ไอเทม
dec: 379 hex: 17B bin: 101111011
ชื่อ

brewing_stand

แท่นปรุงยา (อังกฤษ: brewing stand) เป็นบล็อกที่ใช้คราฟต์ยา ยาแบบปา และยาแบบระเหย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการปรุงยา ที่แต่เดิมนั้นได้กำหนดให้คราฟต์ในหม้อปรุงยา แต่ปัจจุบันใช้เก็บน้ำแทน

แท่นปรุงยาจะดรอปก็ต่อเมื่อใช้อีเต้อขุด หากไม่ใช้อีเต้อจะไม่ดรอปอะไรเลย

บล็อก Brewing Stand
ความแข็ง 0.5
เวลาในการทุบ[note 1]
มือ 2.5
ไม้ 0.4
หิน 0.2
เหล็ก 0.15
เพชร 0.1
ทอง 0.1
  1. เวลาในที่นี้คือการใช้เครื่องมือที่ไม่มีการร่ายมนตร์ใด ๆ ในหน่วยเวลาวินาที

ส่วนผสม สูตร Crafting
Blaze Rod +
Cobblestone

แท่นปรุงยาเกิดขึ้นในเรือเอนด์ ซึ่งในแท่นยังมียาฟื้นฟูทันที II สองขวด นอกจากนี้ยังเกิดขึ้นในห้องใต้ดินของอิกลูพร้อมกับยาอ่อนแอแบบปาหนึ่งขวดอยู่ภายใน

แท่นปรุงยาเกิดขึ้นในวิหารของหมู่บ้านโดยไม่มีอะไรอยู่ภายใน‌[กำลังมา: JE 1.14 & BE 1.10]

หน้าต่างการปรุงยาในรุ่น Java

ลูกสูบไม่สามารถผลักแท่นปรุงยาได้[เฉพาะรุ่น Java และ Legacy Console]

ชื่อปกติที่แสดงอยู่ในหน้าต่างการปรุงยาคือ "Brewing Stand" (หรือ "แท่นปรุงยา" ในภาษาไทย) ซึ่งสามารถเปลี่ยนชื่อได้เองตามต้องการโดยใช้ทั่ง แต่ต้องเปลี่ยนชื่อก่อนวางแท่นปรุงยาลงบนพื้น

นอกจากนี้แท่นปรุงยาให้กำเนิดแสงที่ระดับ 1

การปรุงยา[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

แท่นปรุงยาเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นในการปรุงยา เราสามารถเปิดหน้าต่างการปรุงยาขึ้นมาได้โดยการกดปุ่ม ใช้ ที่แท่นปรุงยา เมื่อหน้าต่างเปิดจะมีช่องใส่ของทั้งสิ้น 5 ช่อง โดย 3 ช่องล่างสำหรับวางขวดแก้วที่เติมน้ำหรือยาตั้งต้น ช่องกลางด้านบนสำหรับใส่วัตถุดิบ และช่องซ้ายด้านบนสำหรับใส่ผงเบลซซึ่งทำหน้าที่เป็นเชื้อเพลิง ผงเบลซหนึ่งไอเทมจะใช้ปรุงยาได้ 20 ครั้ง กระบวนการปรุงยาจะเริ่มขึ้นอัตโนมัติเมื่อมีผงเบลซ วัตถุดิบ และขวดแก้วอย่างน้อย 1 ขวดอยู่ในช่อง

การเปลี่ยนอาชีพ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

หากในหมู่บ้านใด ๆ มีแท่นปรุงยาตั้งอยู่แต่ไม่มีชาวบ้านที่ทำอาชีพนักบวช ชาวบ้านผู้ที่ยังไม่มีอาชีพจะมีโอกาสที่จะเปลี่ยนอาชีพเป็นนักบวช‌[กำลังมา: BE 1.10]

ไอดี[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

รุ่น Java:

แท่นปรุงยา ไอดีชื่อ
บล็อก brewing_stand
เอนทิตี้บล็อก

รุ่น Bedrock:

แท่นปรุงยา ไอดีชื่อ ไอดีเลข
บล็อก brewing_stand 117
ไอเทม 379
เอนทิตี้บล็อก BrewingStand ?

ข้อมูลบล็อก[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ดูเพิ่มเติมที่: Data values

ในรุ่น Bedrock แท่นปรุงยาใช้ค่าข้อมูลเพื่อกำหนดว่าช่องใดที่มีไอเทมอยู่ภายใน

บิต ค่า
0x1 ช่องวางขวดที่ชี้ไปทางทิศตะวันออก
0x2 ช่องวางขวดที่ชี้ไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้
0x4 ช่องวางขวดที่ชี้ไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ

สถานะบล็อก[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ดูเพิ่มเติมที่: Block states

รุ่น Java:

ชื่อ ค่าเริ่มต้น ค่าที่ใช้ได้ คำอธิบาย
has_bottle_0falsefalse
true
True เมื่อมีขวดอยู่ในช่องที่ 1
has_bottle_1falsefalse
true
True เมื่อมีขวดอยู่ในช่องที่ 2
has_bottle_2falsefalse
true
True เมื่อมีขวดอยู่ในช่องที่ 3

เอนทิตี้บล็อก[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ดูเพิ่มเติมที่: Block entity format

แท่นปรุงยามีเอนทิตี้บล็อกที่เกี่ยวข้องที่ประกอบด้วยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบล็อก

  • ข้อมูลเอนทิตี้บล็อก
    • Tags common to all block entities see Template:Nbt inherit/blockentity/template
    •  CustomName: ตัวเลือก The name of this container in JSON text component, which will display in its GUI where the default name ordinarily is.
    •  Lock: ตัวเลือก When not blank, prevents the container from being opened unless the opener is holding an item whose name matches this string.
    •  Items: รายการไอเทมในที่ใส่ของ
      • : ไอเทมในแท่นปรุงยา ซึ่งรวมถึงป้ายช่อง:
        ช่องที่ 0: ซ้าย
        ช่องที่ 1: กลาง
        ช่องที่ 2: ขวา
        ช่องที่ 3: ช่องที่ใส่วัตถุดิบ
        ช่องที่ 4: เชื้อเพลิง (ผงเบลซ)
    •  BrewTime: จำนวนติ๊กที่ใช้ในการปรุงยา
    •  Fuel: เชื้อเพลิงที่เหลือในแท่นปรุงยา

Advancement-plain-raw.pngLocal Breweryปรุงยา
(Brew a potion)
Into Fireหยิบไอเทมออกจากช่องในแท่นปรุงยาminecraft:nether/brew_potion

รุ่น Java
1.0.0Beta 1.9 Prerelease 2เพิ่มหม้อปรุงยาเพื่อใช้ในการปรุงยา แต่ยังไม่สามารถใช้งานได้ในเกม
30 กันยายน 2011Brewing Stand (pre-release).png Jeb เผยว่าการปรุงยาจะใช้แท่นปรุงยาแทนหม้อปรุงยา
Beta 1.9 Prerelease 3Brewing Stand.png เพิ่มแท่นปรุงยา โดยการปรุงยาใช้เวลา 30 วินาทีต่อครั้ง
จากรูปแท่นปรุงยารูปแรกแสดงขวดแก้ว 2 มิติวางบนแท่น แต่ตอนนี้ในเกมถูกปรับให้แสดงขวดแก้ว 3 มิติ[1]
1.112w01aเวลาในการปรุงยาลดลงเหลือ 20 วินาที
1.7.213w37aรูปไอเทมของไอดีบล็อก 117 (แท่นปรุงยา) ถูกนำออกจากเกม ซึ่งไม่ปรากฏในช่องเก็บของอีกต่อไป แต่ถือเป็นบล็อกในโลก
1.814w11aโมเดลเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยจากข้อจำกัดการหมุน 22.5 องศา
1.915w31aเกิดขึ้นในเอนด์ซิตี
15w33aสามารถปรุงยาแบบระเหยได้
15w33cแก้ไขบั๊กที่ผู้เล่นไม่สามารถวางยาแบบปาเพื่อทำเป็นยาแบบระเหยได้
15w42aต้องใช้ผงเบลซเพื่อเริ่มกระบวนการปรุงยาในแท่นปรุงยา
15w43aเกิดขึ้นในห้องใต้ดินของอิกลู
ผงเบลซหนึ่งไอเทมสามารถปรุงยาได้ 20 ครั้งจากเดิม 30 ครั้ง
15w47bเพิ่มเสียงแท่นปรุงยา
1.1116w32aไอดีเอนทิตี้บล็อกเปลี่ยนจาก Cauldron เป็น brewing_stand
1.1317w47aก่อนอัปเดต The Flattening ไอดีเลขของบล็อกและไอเทมคือ 117 และ 379 ตามลำดับ
รุ่น Java ที่กำลังจะมา
1.1418w48aเกิดขึ้นในวิหารหมู่บ้านในไบโอมที่ราบ
รุ่น Pocket Alpha
0.12.1build 1เพิ่มแท่นปรุงยา
รุ่น Pocket
1.0.0alpha 0.17.0.1เกิดขึ้นในห้องใต้ดินของอิกลู
เกิดขึ้นในเรือเอนด์ ในเอนด์ซิตี
1.2.0beta 1.2.0.2ต้องใช้ผงเบลซเพื่อเริ่มกระบวนการปรุงยาในแท่นปรุงยา
1.10.0beta 1.10.0.3แท่นปรุงยาที่ว่างเปล่าเกิดขึ้นในวิหารของหมู่บ้าน
TU7CU11.0Patch 1เพิ่มแท่นปรุงยา
TU46CU361.38Patch 15ต้องใช้ผงเบลซเพื่อเริ่มกระบวนการปรุงยาในแท่นปรุงยา
รุ่น New Nintendo 3DS
0.1.0 เพิ่มแท่นปรุงยา

ปัญหาเกี่ยวกับ “Brewing Stand” จะถูกซ่อมแซมให้ดีขึ้นได้ที่ ติดตามปัญหา โดยที่จะต้องรายงานปัญหาที่นี่

  • แม้ว่าจะไม่ได้ใช้แท่นปรุงยาก็จะมีควันลอยออกมาจากปลายยอดอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากมีแท่งเบลซร้อนเป็นแกนกลางของแท่นปรุงยา
  • เมื่อแท่นปรุงยาพังจะมีอนุภาคลอยออกมาจากขวดแก้ว แม้ว่าจะไม่มีขวดแก้วตั้งอยู่บนแท่น
  • ขวดแก้วที่ตั้งอยู่บนแท่นปรุงยาจะแสดงน้ำสีแดงอยู่ภายในเสมอ ไม่ว่าขวดนั้นจะเป็นยาแขนงใดหรือแม้แต่เป็นขวดเปล่าหรือขวดน้ำ
  • ด้านหนึ่งของแท่นปรุงยาจะหันหน้าไปทางทิศตะวันออกเสมอ ไม่ว่าจะวางจากทิศทางใด
  • Searge กล่าวว่า เหตุผลที่ในเวอร์ชันหลังต้องใช้ผงเบลซในการเริ่มการปรุงยานั้นคือเพื่อไม่ให้ลำดับการเล่นเกมเสียไป ซึ่งผู้เล่นสามารถเจอแท่นปรุงยาได้ในอิกลูในโลกปกติ และใช้ปรุงยาได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปยังมิติเนเธอร์ (ผงเบลซได้จากการคราฟต์แท่งเบลซ ซึ่งดรอปจากเบลซที่อาศัยอยู่ในเนเธอร์)[2]