น้ำแข็งน้ำเงิน

(เปลี่ยนทางจาก Blue Ice)
น้ำแข็งน้ำเงิน
Blue Ice JE1 BE1.png

ไม่

ความสว่าง

4[เฉพาะรุ่น Bedrock และ Education]
ไม่มี[เฉพาะรุ่น Java และ Legacy Console]

2.8

ได้

ได้ (64)

ความไวไฟ

ไม่

ติดไฟจากลาวา

ไม่

ดรอป

ตัวมันเอง

น้ำแข็งน้ำเงิน

น้ำแข็งนำเงิน (อังกฤษ: Blue ice) เป็นบล็อกของแข็งที่คล้ายกับก้อนน้ำแข็ง

น้ำแข็งน้ำเงินสามารถขุดโดยใช้เครื่องมืออะไรก็ได้ที่ผ่านการร่ายมนตร์แบบนุ่มนวล (Silk Touch) หรือจากการคราฟต์ด้วยก้อนน้ำแข็งจำนวน 9 บล็อค หากขุดด้วยอุปกรณ์ที่ไม่มีการร่ายมนตร์แบบนุ่มนวล น้ำแข็งน้ำเงินจะไม่ดรอบอะไรทั้งสิ้น

บล็อก Blue Ice
ความแข็ง 2.8
เวลาในการทุบ[note 1]
มือ 4.2
ไม้ 2.1
หิน 1.05
เหล็ก 0.7
เพชร 0.55
ทอง 0.35
  1. เวลาในที่นี้คือการใช้เครื่องมือที่ไม่มีการร่ายมนตร์ใด ๆ ในหน่วยเวลาวินาที

ส่วนผสม สูตร Crafting
Packed Ice

น้ำแข็งน้ำเงินจะเกิดบริเวณด้านใต้ของภูเขาน้ำแข็ง ที่พบได้ในในไบโอมทะเลแช่แข็ง

น้ำแข็งน้ำเงินยังสามารถพบได้ในบ้านบางหลังของหมู่บ้านในไบโอมทุนดราหิมะ

น้ำแข็งน้ำเงินนั้นมีลื่นสูง ที่ทำให้เอนทิตี้ส่วนใหญ่สไลด์ไปได้ รวมถึงไอเท็มต่างๆ อีกด้วย และมีค่าควมลื่น(ที่ 0.989) ซึ่งมากกว่าน้ำแข็งธรรมดา หรือก้อนน้ำแข็ง(ที่ 0.98) ซึ่งจะเป็นการเพิ่มความเร็วของการเคลื่อนที่ไอเท็มที่ไหลไปตามน้ำที่ไหลอยู่บนบล็อกนี้ (มีบล็อกนี้วางอยู่ใต้กระแสน้ำที่ไหล่อยู่) ม็อบต่างๆ จะไม่เคฃื่อนที่เร็วขึ้นบนน้ำแข็งน้ำเงินที่ถูกผลักโดยกระแสน้ำบนบล็อกนี้

In Java Edition, Boats travel faster on blue ice than on either normal ice or packed ice, being able to reach a top speed of 75 m/s (as opposed to 40 m/s on ice and packed ice). Ice tracks built from blue ice, packed ice, or a combination are useful for long-range travel in all three dimensions.

Blue ice is a completely solid block and allows the placement of any objects on top.

Unlike normal ice, blue ice does not melt when placed near light sources.

In Bedrock และ Education editions, blue ice is capable of giving off a light level of 4.

รุ่น Java
1.1318w15aBlue Ice JE1 BE1.png เพิ่มน้ำแข็งน้ำเงิน
18w16aน้ำแข็งน้ำเงินนั้นมีความลื่นที่น้อยลงเล็กน้อย
1.1419w05aน้ำแข็งน้ำเงินตอนนี้สามารถซื้อได้จากพ่อค้าเร่ร่อน
รุ่น Java ที่กำลังจะมา
1.1620w13aเมื่อวางน้ำแข็งน้ำเงินติดกับลาวาบนบล็อกทรายวิญญาณ มันจะทำให้เกิดหินบะซอล์ตขึ้น
1.4.0beta 1.2.14.2Blue Ice JE1 BE1.png เพิ่มน้ำแข็งน้ำเงิน
น้ำแข็งน้ำเงินนั้นจะให้ค่าแสงออกมาที่ระดับ 4
1.5.0beta 1.5.0.1น้ำแข็งน้ำเงินตอนนี้ลื่นขึ้นเล็กน้อย
1.10.0beta 1.10.0.3น้ำแข็งน้ำเงินตอนนี้สามารถซื้อได้จากพ่อค้าเร่ร่อน
1.11.0beta 1.11.0.1น้ำแข็งน้ำเงินตอนนี้ สามารถพบได้ในหีบของบ้านบางหลังของหมู่บ้านในไบโอมทุนดราหิมะ
TU691.76Patch 38เพิ่มน้ำแข็งน้ำเงิน
รุ่นสำหรับการศึกษา
1.4.0เพิ่มน้ำแข็งน้ำเงิน,

ปัญหาเกี่ยวกับ “น้ำแข็งน้ำเงิน” จะถูกซ่อมแซมให้ดีขึ้นได้ที่ ติดตามปัญหา โดยที่จะต้องรายงานปัญหาที่นี่

รุ่น Bedrock[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]