บล็อกเพชร

(เปลี่ยนทางจาก Block of Diamond)
บล็อกเพชร
Upload บล็อกเพชร.png

?

ความสว่าง

0

ไม่

?

N/A

ความไวไฟ

?

ติดไฟจากลาวา

ไม่

ดรอป

ตัวมันเอง

บล็อกเพชร

บล็อกเพชร เป็นบล็อกแร่ล่ำค่า

บล็อกเพชรเกิดเป็นแกนกลางใน "ห้องออบซีเดียน" และ" ห้องลาวา" ในคฤหาสน์กลางป่า

บล็อกเพชรสามารถทุบได้โดยใช้ที่ขุดเหล็กหรือเพชรเท่านั้น

บล็อก บล็อกเพชร
ความแข็ง ?
เวลาในการทุบ[note 1]
มือ ?
ไม้ ?
หิน ?
เหล็ก ?
เพชร ?
ทอง ?
  1. เวลาในที่นี้คือการใช้เครื่องมือที่ไม่มีการร่ายมนตร์ใด ๆ ในหน่วยเวลาวินาที

ส่วนผสม สูตร Crafting
เพชร

การใช้[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

Loot[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

Namespaced IDSourceDrops
Incorrect toolCorrect tool
blocks/diamond_blockบล็อกเพชรNothing (100%)1 (100%)

การจัดเก็บ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

บล็อกเพชรสามารถใช้ในการจัดเก็บเพชรในแบบกะทัดรัด

ดวงประทีป[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

บล็อกเพชรสามารถใช้เป็น "พลังงาน" ให้ดวงประทีป ดวงประทีปสามารถขับเคลื่อนโดยบล็อกเพชรสี่เหลี่ยมจัตุรัสขนาด 3 × 3 และสามารถเลือกรวมชั้น 5 × 5, 7 × 7 และ 9 × 9 ในรูปของปิรามิดใต้ชั้นเดิมเพื่อเพิ่มเอฟเฟกต์จากดวงประทีป ชั้นไม่จำเป็นต้องเป็นบล็อกเพชรทั้งหมดเนื่องจากอาจมีบล็อกเหล็ก, บล็อกทอง, บล็อกเนเธอไรต์, และบล็อกมรกต

เป็นวัสถุดิบในการคราฟต์[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

เสียง[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

เสียง คำอธิบาย ไอดีเนมเสปซ ไอดีคำอธิบาย แหล่งที่มา Pitch Volume Attenuation distance
About this sound [[:Media:|Stone hit1.ogg]] Block breaking block.metal.hit subtitles.block.generic.hit Blocks 0.75 0.25 16
About this sound [[:Media:|Stone dig1.ogg]] Block broken block.metal.break subtitles.block.generic.break Blocks 1.2 1.0 16
About this sound [[:Media:|Stone dig1.ogg]] Block placed block.metal.place subtitles.block.generic.place Blocks 1.2 1.0 16
About this sound [[:Media:|Stone hit1.ogg]] Footsteps block.metal.step subtitles.block.generic.footsteps Blocks 1.5 0.15 16
About this sound [[:Media:|Stone hit1.ogg]] No subtitle block.metal.fall (Plays when fallen on from a height) Blocks 1.125 0.5 16

ค่าข้อมูบ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ไอดี[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

Java Edition:

Icon Dec Hex Name Block
Block of Diamond JE6 BE3.png 0 0 minecraft:block_of_diamond Block of Diamond

Bedrock Edition:

Icon Dec Hex Name Block
Block of Diamond JE6 BE3.png 1 1 minecraft:block_of_diamond 57 Block of Diamond

java Indev
0.312010-01-2932px เพิ่มบล็อกเพชรในขั้นต้นมันถูกเรียกว่าบล็อกมรกต
2010-01-30บล็อกมรกตจากเวอร์ชันก่อนหน้านี้เรียกว่าบล็อกเพชร
java Alpha
v1.2.0?32px Texture application changed.
java Beta
1.2ด้านที่ไม่ได้ใช้ถูกลบออกจาก terrain.png
รุ่น Java
1.0.0Beta 1.9 Prerelease 5Block of Diamond JE6 BE3.png Texture slightly changed; was given less drastic dark gradients in the top-left and bottom-right corners.
1.3.112w22aInventory sprites for blocks were flipped from left to right, changing to .
1.4.212w32aบล็อกเพชรสามารถใช้เพื่อเปิดใช้งานดวงประทีป
1.1116w39aบล็อกเพชรสามารถพบได้ในคฤหาสน์กลางป่า
July 19, 2017Block of Diamond (Texture Update pre-release 1).png Jeb tweets image of a new obsidian and diamond block textures.
July 20, 2017Block of Diamond (Texture Update pre-release 2).png Jasper Boerstra tweets an image of an updated diamond block texture.
1.1317w47aPrior to The Flattening, this block's numeral ID was 57.
July 11, 201832px Jasper Boerstra ทวีตภาพของเท็กซ์เจอร์บล็อกเพชรที่อัปเดต
รุ่น Java ที่กำลังจะมา
1.1418w43a32px เปลี่ยนเทกซ์เจอร์ของบล็อกเพชร
18w47aBlock of Diamond JE6 BE3.png เปลี่ยนเทกซ์เจอร์ของบล็อกเพชรอีกครั้ง
pocket Alpha
0.1.0Block of Diamond JE6 BE3.png เพิ่มบล็อกเพชร
0.16.0?บล็อกเพชรสามารถใช้เพื่อเปิดใช้งานดวงประทีป
รุ่น Pocket
1.1.0alpha 1.1.0.0บล็อกเพชรสามารถพบได้ในคฤหาสน์กลางป่า
1.10.0beta 1.10.0.3Block of Diamond JE6 BE3.png เปลี่ยนเทกซ์เจอร์ของบล็อกเพชร
TU1CU11.00Patch 1Block of Diamond JE6 BE3.png เพิ่มบล็อกเพชร
TU19CU71.12Now can be used to construct beacon pyramids.
รุ่น New Nintendo 3DS

ปัญหาเกี่ยวกับ “บล็อกเพชร” จะถูกซ่อมแซมให้ดีขึ้นได้ที่ ติดตามปัญหา โดยที่จะต้องรายงานปัญหาที่นี่

เรื่องน่ารู้[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

  • หนึ่งบล็อกเพชรและท่อนไม้หนึ่งท่อนเพียงพอที่จะสร้างชุดเครื่องมือเพชร 80% โดยมีเศษไม้เหลืออยู่หนึ่งอันหรือไม่มีเลยขึ้นอยู่กับว่าคุณใช้ดาบหรือจอบ

glassบล็อกเดียวมีกรอบ 2-1000บล็อกไม่มีกรอบ