We have begun migration of most wikis to our new host, Amazon Web Services. All but the top 100 wikis are in read-only mode until the migration is complete. Estimated completion: End of Week.

Block

บล็อกทั้งหมดในปัจจุบันที่อยู่ใน Minecraft

บล็อก (อังกฤษ: Block) เป็นหน่วยพื้นฐานของโครงสร้างเกม Minecraft

ประเภทของ บล็อกต่างๆ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ขณะนี้มีบล็อกแตกต่างกันมากกว่า100ชนิด (รวมทั้ง อากาศ, ยังคงเหมือนเดิม น้ำ, และยังคงเหมือนเดิมรวม ลาวา, ซึ่งไม่สามารถสร้างประเภทต่างๆของ ไม้, สีต่างๆของ ขนแกะ, ประเภทต่างๆของ แผ่นเหยียบไม้, แผ่นเหยียบปูน, บันได และ พื้นเตียงคู่). เห็นไหม รหัสไอเท็ม ว่ามันเต็มไปด้วยสิ่งต่างๆจริงๆ

ในมาตรฐานการสร้างขึ้นแบบสุ่มการสร้างแมพและสิ่งต่างๆ รุ่นทดลอง แผนที่, คุณสามารถค้นหา อากาศ, หินหยาบ, กระจก, หิมะ, ดิน, น้ำ, แหล่งที่มาของน้ำ, ลาวา, ลาวาไหลได้, ทราย, ทรายก้อน, หินกรวด, แร่ทอง, แร่เหล็ก, แร่เพชร, แร่เรดสโตน, แร่ลาปิส, ดินเหนียว, ถ่านหิน, หินดินดาน, น้ำแข็ง, ไม้, ไม้เบิร์ช, ไม้สน, ใบไม้, กระบองเพชร, อ้อย, ฟักทอง, เหลืองและสีแดง ดอกไม้สีต่างๆ, สีน้ำตาลและสีแดง เห็ด, ตายและการใช้ชีวิต ไม้พุ่ม และ หญ้าสูง. ในดันเจี้ยน (เพิ่มใน Seecret ศุกร์ปรับปรุง 2), คุณยังสามารถหา หินมอสส์ ที่เกิดมอนสเตอร์, และ กล่องต่างๆ, แม้ว่าก้อนหินปูถนนและกล่องเก็บของมักจะทำโดยผู้เล่น หินObsidian สามารถพบได้ตามธรรมชาติ, แต่มันไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างแบบสุ่ม;แทนมันถูกสร้างขึ้นเมื่อบล็อกน้ำและลาวาไหลมาแตะกันนั้นเองซึ่งเป็นการเิกิดโดยธรรมชาติ. หินหยาบ นอกจากนี้ยังสามารถพบตามธรรมชาติ, และจะเกิดขึ้นกับสถานการณ์เช่นเดียวกับ Obsidian, ยกเว้นว่ามันจะเกิดขึ้นเมื่อน้ำและติดต่อลาวาการเคลื่อนย้าย.

ในรุ่นฟรีเริ่มต้นของ การเอาชีวิตรอด ผู้เล่นที่เริ่มต้นด้วย 10 ระเบิดTNT บล็อกและจะได้รับดินหินหยาบ จาก หิน, ไม้แปรรูป จาก ไม้, ทองก้อน จาก แร่ทอง, เหล็กก้อน จาก แร่เหล็ก, แผ่นหิน จาก ถ่านหิน, และสีขาว ขนแกะ จาก แกะ.

ใน โหมดคลาสสิก โหมดที่ผู้เล่นสามารถสร้างด้วยธรรมชาติที่เกิดขึ้นบล็อก, เซฟ ไฟมหัสจรรย์ และ แร่เพชร, และคุณสามารณใช้มันได้ ชั้นหนังสือ, ฟองน้ำ, สีต่างๆของ ขนแกะ, อิฐ, หินObsidian และ หินมอส. ผู้สร้างของ เซิร์ฟเวอร์ สามารถสร้างหิน หินดำได้. บางเซิร์ฟเวอร์อาจกำหนดให้มีความสามารถที่จะวางบล็อกเหล่านี้ได้ หญ้า และ (still) ของเหลว, อีกด้วย.

เมื่อได้เล่นในเวอร์ รุ่นทดสอบ, ผู้เล่นสามารถ สร้างงานฝีมือ ความหลากหลายของบล็อกที่ไม่พบตามธรรมชาติในแผนที่, รวมทั้ง บันได, โต็ำะทำงานs, ตู้หนังสือ, เตาเผาs และอื่น ๆ. หินแดง, เพชร, ทอง และ ลาพิซ ลาซูลี สามารถพบได้ในพื้นที่ด้านล่างของแผนที่ใต้ดินนั้นเองและ หินObsidian เกิดจากน้ำแตะถูกลาวาก็จะเิกิดหินนี้นั้นเอง.

บล็อกที่ หินNetherrack, หินGlowstone, หินกรวด และ หินวิญญาณ สามารถพบได้ใน เมืองนรก, โดยผู้เล่นเดินไปหา ประตูNether บล็อก.

รุ่น รุ่นมือถือ มี 2 ​​บล็อก แต่เพียงผู้เดียว: ดอกไม้สีฟ้า และ กล้อง.

ประเภทของบล็อก[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

บล็อกตามธรรมชาติ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

บล็อกตามธรรมชาติ จะเกิดได้ในพื้นที่ต่างๆ ตัวอย่างเช่น the Overworld, the Nether และ the End ซึ่งจะมีเป็นแบบแร่และของเหลว

Lava Magma Block

โครงสร้าง[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

บล็อกเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นเป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้าง

Fire

Prismarine

Sea Lantern

พืช[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

พืช เป็นสิ่งที่สามารถเจริญเติบโตได้ ซึ่งเราสามารถนำพืชมาปลูกเป็นฟาร์มได้

บล็อกที่สามารถผลิตขึ้นได้[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

บล็อกที่สามารถผลิตขึ้นได้นั้นสามารถใช้ Crafting Table ในการสร้างเท่านั้น

ยูทิลิตี้[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

บล็อกยูทิลิตี้ เป็นบล็อกที่เอาไว้ใช้ประโยชน์สำหรับผู้เล่น

บล็อกที่ใช้ในเรื่องของ Redstone[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

บล็อกพวกนี้สามารถนำไปทำเป็นระบบกลไกได้หลายๆอย่าง

บล็อกที่ได้จากโหมด Creative เท่านั้น[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

บล็อกนี้สามารถได้จากการหาใน The Creative Inventory

บล็อกที่ได้จากการใช้คำสั่งเท่านั้น[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

บล็อกเหล่านี้สามารถได้จากการใช้คำสั่งเท่านั้น โดยใช้คำสั่ง /give.

Command BlockRepeating Command BlockChain Command Block

ที่เกี่ยวข้องกัน[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]