แท่งเบลซ

(เปลี่ยนทางจาก Blaze Rod)
แท่งเบลซ
Blaze Rod JE1 BE1.png
ชนิด

วัตถุดิบ

ความหายาก

ปกติ

ได้

ได้ (64)

ค่าข้อมูล

แม่แบบ:Data value

แท่งเบลซ

แท่งเบลซ (อังกฤษ: Blaze Rod) เป็นไอเทมที่ได้จากเบลซ และจำเป็นในกระบวนการปรุงยา โดยแท่งเบลซใช้สร้างแท่นปรุงยา ใช้ปรุงยาแขนงต่าง ๆ และคราฟต์เป็นผงปีศาจไฟ (Blaze Powder) ซึ่งใช้เป็นเชื้อเพลิงในแท่นปรุงยา

เบลซที่ถูกผู้เล่นหรือหมาป่าเชื่องฆ่าอาจดรอปแท่งเบลซหนึ่งอัน เบลซที่ตายโดยสาเหตุอื่นนอกเหนือจากนี้จะไม่ดรอปแท่งเบลซเลย ทำให้การทำฟาร์มแท่งเบลซอัตโนมัติเป็นไปไม่ได้ โดยเบลซเป็นม็อบที่เกิดจากเครื่องต้นกำเนิดม็อบภายในป้อมปราการเนเธอร์เป็นหลัก แต่บางครั้งก็เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติภายในเนเธอร์

ใช้เป็นวัตถุดิบในการคราฟต์[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ชื่อ ส่วนผสม สูตรการคราฟต์
ผงปีศาจไฟ
Blaze Powder
แท่งเบลซ
แท่นปรุงยา
Brewing Stand
แท่งเบลซ + หินหยาบ

แท่งเอนด์
End Rod
แท่งเบลซ + ผลคอรัสสุก

ใช้เป็นเชื้อเพลิง[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

เราสามารถใช้แท่งเบลซเป็นเชื้อเพลิงในเตาเผา โดยแท่งเบลซ 1 อันเผาได้ 120 วินาที เทียบเท่ากับการเผาไอเทม 12 ชิ้น

ความสำเร็จ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ไอคอน Achievement คำอธิบายในเกม ความต้องการที่แท้จริง (ถ้าแตกต่าง) มีอยู่ Xbox points earned Trophy type (PS)
Xbox PS Pocket Nintendo
Into FireRelieve a Blaze of its rodPick up a blaze rod from the ground.YesPS3YesWii U, Switch20GSilver
PS4, PSVitaBronze

Advancement-plain-raw.pngInto Fireปลดปล่อยเบลซจากแท่งไฟของมัน
(Relieve a Blaze of its rod)
A Terrible Fortressมีแท่งเบลซอยู่ในช่องเก็บของminecraft:nether/obtain_blaze_rod

รุ่น Java
1.0.0Beta 1.9 Prereleaseเพิ่มแท่งเบลซ
Beta 1.9 Prerelease 2สามารถใช้แท่งเบลซคราฟต์ผงปีศาจไฟได้
Beta 1.9 Prerelease 3สามารถใช้แท่งเบลซคราฟต์แท่นปรุงยาได้
1.814w07aการถือแท่งเบลซไว้ในมือจะมีลักษณะเหมือนถือเครื่องมือ
1.915w44bสามารถใช้แท่งเบลซคราฟต์แท่งเอนด์ได้
1.1317w47aก่อนอัปเดต The Flattening ไอเทมชิ้นนี้มีไอดีหมายเลข 369
pocket Alpha
0.12.1build 1เพิ่มแท่งเบลซ สามารถใช้คราฟต์ผงปีศาจไฟและแท่นปรุงยาได้
รุ่น Pocket
1.0build 1สามารถใช้แท่งเบลซคราฟต์แท่งเอนด์ได้
TU7CU11.00Patch 1เพิ่มแท่งเบลซ

ปัญหาเกี่ยวกับ “แท่งเบลซ” จะถูกซ่อมแซมให้ดีขึ้นได้ที่ ติดตามปัญหา โดยที่จะต้องรายงานปัญหาที่นี่