รุ่น Java 19w08a

(เปลี่ยนทางจาก 19w08a)

19w08a
19w08a.jpeg
รุ่น

รุ่น Java

ประเภท

Snapshot

20 กุมภาพันธ์ 2562

Snapshot สำหรับ

1.14

ดาวน์โหลด

Client
Server

เวอร์ชันโพรโทคอล

461

เวอร์ชันดาต้า

1933

19w08a เป็น snapshot ตัวที่ 22 สำหรับ 1.14[1]

สิ่งที่เพิ่มเข้ามา[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ไอเทม[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

เกราะม้า (Horse armor)
  • เพิ่มเกราะม้าหนัง (leather horse armor)
    • คราฟต์ได้โดยใช้หนังสัตว์ 7 ชิ้น
    • สามารถย้อมสีได้ 12,326,391 แบบที่แตกต่างกัน ซึ่งคล้ายคลึงกับเกราะหนัง (leather armor)

ม็อบ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

วัวเห็ดสีน้ำตาล (Brown mooshroom)
  • ไม่เกิดตามธรรมชาติ
    • เกิดได้เมื่อวัวเห็ดปกติถูกฟ้าผ่า
    • สามารถเปลี่ยนกลับไปเป็นวัวเห็ดสีแดงได้เหมือนเดิมเมื่อถูกฟ้าผ่าอีกครั้ง
  • วัวเห็ดสีน้ำตาลสามารถให้ดอกไม้เป็นอาหารได้ จากนั้นเมื่อ "รีดซุป" จากมันจะได้สตูว์พิศวง (suspicious stew)
    • เราจะได้สตูว์พิศวงนี้เพียงแค่ครั้งแรกของการรีดซุปหลังจากการกินดอกไม้ไปเท่านั้น

บล็อก[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

บล็อกมรกต, แร่เพชร, ไดออไรต์, บล็อกหญ้า, บล็อกหญ้าที่มีหิมะ, ดินกรด, ใยเชื้อรา, ประตูโอ๊ก
  • ถูกเปลี่ยนเท็กซ์เจอร์
ควอตซ์เรียบ
  • ในตอนนี้ใช้เท็กซ์เจอร์ส่วนล่างของบล็อกควอตซ์ปกติมากกว่าที่จะใช้ด้านบน
กระจกสี และ แผ่นกระจกสี
  • ถูกอัปเดตเท็กซ์เจอร์เพื่อให้เข้ากับกระจกและแผ่นกระจกปกติ

ไอเทม[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

เกราะทอง, เกราะม้า, เค้ก, มรกต, เนื้อเยื่อแฟนท่อม, บอลหิมะ
  • ถูกเปลี่ยนเท็กซ์เจอร์

ม็อบ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ทั่วไป
  • ในตอนนี้ม็อบสามารถนอนบนเตียงได้โดยใช้คำสั่ง
โลมา
  • ไม่สามารถใส่ชุดเกราะให้มันผ่านเครื่องยิง (dispenser) ได้แล้ว
สุนัขจิ้งจอก
  • ปรับเปลี่ยน hitbox และความสูงของตา (เพื่อป้องกันการจมน้ำเมื่อมันว่ายน้ำ)
  • ในตอนนี้เสียงเห่าของสุนัขจิ้งจอกถูกตั้งชื่อว่า screetch
โกเลมเหล็ก
  • ถูกอัปเดตเท็กซ์เจอร์
วัวเห็ด (มูชรูม)
  • เพิ่มเสียงใหม่ 3 เสียง คือ เสียงกลายร่าง กิน และรีดซุป
  • ในตอนนี้มีเขตข้อมูล (data field) "Type" (ชนิด)
แพนด้า
  • 5% ของพวกมันจะเป็นตัวลูกเมื่อเกิดตามธรรมชาติ
ม้าโครงกระดูก, ม้าซอมบี้
  • ถูกอัปเดตเท็กซ์เจอร์

การสร้างโลก[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

หมู่บ้าน
  • หมู่บ้านที่เกิดตามธรรมทุกแห่งจะมีโกเลมเหล็กเกิดมาด้วย 1 ตัว
  • อัปเดตโครงสร้างการเกิดสัตว์และโครงสร้างการเกิดหมู่บ้าน

เกมการเล่น[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

สถานะเอฟเฟกต์
  • เท็กซ์เจอร์ไอคอนสถานะเอฟเฟกต์แยกแต่ละอันจะอยู่ในไฟล์เท็กซ์เจอร์แยกอีกอัน
  • อัปเดตไอคอนของสถานะลางร้าย (Bad omen), โชค (Luck) และโชคร้าย (Bad Luck)
  • ปรังปรุงสถานะเอฟเฟกต์ล่องหน (Invisibility) ให้ทำงานให้ถูกต้อง เนื่องจากที่ผ่านมามันทำงานไม่ถูกต้อง
    • การ์เดียนไม่สามารถมองเห็นผู้เล่นล่องหนได้แล้ว
    • ซอมบี้และอิลเลจเจอร์ไม่สามารถมองเห็นชาวบ้านและพ่อค้าเรร่อนล่องหนได้แล้ว

รูปแบบคำสั่ง[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

  • 'text' สามารถใช้กับสตริงคำพูดในคำสั่งได้อีกครั้ง นอกเหนือจากการใช้สัญลักษณ์อัญประกาศคู่ "text"[2]
    • เมื่อมีอัญประกาศคู่ (") อยู่ภายในสตริงอัญประกาศเดี่ยว (') จะนับเป็นตัวอักษรปกติและไม่ต้องทำการหลีก (escaping) และตรงกันข้าม ทำให้ง่ายต่อการนำเข้าส่วนประกอบข้อความใน Named Binary Tag (NBT)

ทั่วไป[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

  • หน้าจอโหลดที่ถูกเพิ่มเข้ามาในsnapshot ก่อนหน้านี้ ในตอนนี้จะมีขึ้นแสดงให้เห็นเมื่อเปลี่ยนภาษาเกม และเมื่อเปลี่ยนหรือรีโหลดรีซอร์ซแพ็ก
    • การทำเช่นนี้จะทำให้เกมไม่ค้าง (ไม่ขึ้นว่า no responding)

30 ปัญหาถูกแก้ไข
จากเวอร์ชันก่อนหน้า 1.14
  • MC-10901 – Various mobs can see invisible players.
  • MC-64581 – Game freezes a couple of seconds when changing mipmap level parameter.
  • MC-68563 – Barrier particles display random textures when switching resource packs.
  • MC-73724 – Iron golems no longer actively seek out hostile mobs.
  • MC-79320 – Invisible villagers and wandering traders can be seen by zombies.
  • MC-106430 – "Glowing" shader not reloaded on resource pack reload.
  • MC-116969 – Mobs look at invisible mobs/players.
  • MC-129855 – Turtle egg block model has stretched texture.
  • MC-130564 – Server resource packs can brick the client for periods of time.
  • MC-131368 – Snow golems attack invisible mobs.
  • MC-134625 – Tesselating liquid in world - NullPointerException.
  • MC-137009 – Shulker Detection Range Incorrect for invisible targets.
จากเวอร์ชันที่พัฒนา 1.14
  • MC-137722 – Smooth quartz blocks do not use the proper "smooth" texture.
  • MC-137841 – Villagers don't run away from ravagers.
  • MC-138022 – Wither roses can be placed on unusual blocks like hoppers.
  • MC-138425 – Stained glass and stained glass pane still uses the old glass texture lines.
  • MC-138558 – Cats and ocelots run away from players in creative mode.
  • MC-139739 – Bad omen's icon is bugged in programmer art.
  • MC-140379 – New village church stained window is one block lower.
  • MC-140676 – Sweet berry bush do not burn.
  • MC-141318 – Server crashes when an arrow, which has a non-vanilla sound event in its SoundEvent tag, hit a block or mob.
  • MC-141911 – Fire charges cannot ignite campfires.
  • MC-141987 – Splash water bottle does not extinguish campfire.
  • MC-142850 – Baby pandas never spawn naturally.
  • MC-143983 – Mojang logo can be changed using texture pack.
จากก่อนเวอร์ชันที่พัฒนา
  • MC-144080 – Clicking anywhere in "Video Settings..." plays the click sound.
  • MC-144083 – Cannot drag slider in options.
  • MC-144092 – Fox offspring don't trust the player.
  • MC-144142 – Foxes take and eat things while sleeping.
  • MC-144161 – Warning on game startup: "File minecraft:sounds/mob/fox/bark5.ogg does not exist, cannot add it to event minecraft:entity.fox.bark".

วิดีโอทำโดย slicedlime:

  1. "Minecraft Snapshot 19w08a" – Minecraft.net, February 20, 2019
  2. "Allow single quote in strings by boq · Pull Request #52" – Mojang/brigadier – GitHub