รุ่น Java 18w47a

(เปลี่ยนทางจาก 18w47a)

18w47a
18w47a.jpeg
รุ่น

รุ่น Java

ประเภท

Snapshot

21 พฤศจิกายน 2561

Snapshot สำหรับ

1.14

ดาวน์โหลด

Client
Server

เวอร์ชันโพรโทคอล

446

เวอร์ชันดาต้า

1912

18w47a เป็น snapshot ตัวที่ 7 สำหรับ 1.14[1]

สิ่งที่เพิ่มเข้ามา[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

การสร้างโลก[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

Pillager outpost (ด่านหน้ากองโจร)
  • เป็นโครงสร้างที่เกี่ยวกับ pillager (กองโจร) ซึ่งจะแยกออกจาก illager patrol (กองโจรลาดตระเวน)
  • จะมี pillager เกิด
  • มีหีบลูท (loot chest) ด้านบน และมีโครงสร้างย่อยอื่น ๆ รอบ ๆ หอคอยหลัก
  • สามารถพบได้ในทุกไบโอมที่มีหมู่บ้าน
  • ใช้บล็อกจิ๊กซอว์สำหรับการสร้าง

เกมการเล่น[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

Raid (จู่โจม)
  • เริ่มขึ้นเมื่อผู้เล่นติดสถานะ Bad Omen (ลางร้าย) และเข้าไปในหมู่บ้าน
  • Pillager, vindicator, evoker, แม่มด และ illager beast จะปรากฏขึ้นได้เมื่อเกิดการจู่โจม
  • แถบความคืบหน้าการจู่โจมของหมู่บ้านจะแสดงผลขึ้นเมื่อเข้าไปในหมู่บ้าน (เหมือนกับแถบหลอดเลือดของมังกรเอนเดอร์) โดยการที่จะทำให้มันลดลงจะต้องฆ่า pillager
    • แสดงจำนวนม็อบที่เหลืออยู่เมื่อใกล้จบ
  • ม็อบในจะปรากฏขึ้นเป็นรอบ ๆ (wave) ถ้าสถานะเอฟเฟกต์มีระดับที่สูงขึ้น
    • ซึ่งจะมีแม่มดและ evoker ในรอบหลัง ๆ
Status effects
  • Bad Omen (ลางร้าย)
    • เกิดขึ้นเมื่อฆ่าหัวหน้า illager patrol (illager ตัวที่มีธงบนหัว)

บล็อก[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

เปลี่ยนเท็กซ์เจอร์

ม็อบ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

Vindicator
  • สามารถพังประตูได้

การสร้างโลก[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

Illager patrols
  • หายากขึ้น

คำสั่ง[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

/locate
  • สามารถหาตำแหน่ง pillager outpost ได้

10 ปัญหาถูกแก้ไข
จากเวอร์ชันก่อนหน้า 1.14
  • MC-104889 – Grass fades under stairs and top slabs
  • MC-121759 – Item particle command doesn't work with shields
  • MC-130847 – Potion effect level not showing past level IV - Affects Turtle Master
จากเวอร์ชันที่พัฒนา 1.14
  • MC-138075 – Dying Shulker Boxes Doesn't work
  • MC-138797 – Eating block entities makes lava particles
  • MC-138918 – Update light packet uses the wrong mask for empty block light
  • MC-139126 – Couldn't load chunk log spam
จากก่อนเวอร์ชันที่พัฒนา
  • MC-139374 – Leashes glitching out
  • MC-139377 – End cities can spawn in empty space and on the main island
ปัญหาที่กันการเข้าถึงไว้
  • MC-137819 – Private security issue involving shulker boxes

วิดีโอโดย slicedlime:

แกลลอรี[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

แม่แบบ:Reflist

  1. "Minecraft Snapshot 18w47a" – Minecraft.net, November 21, 2018
  2. “Check out planks & logs! Let me know what you think.”@jappa, November 21, 2018
  3. a b "Minecraft 1.14 / 1.13 Texture Comparison" – texturecomparison.myportfolio.com