1.14

บทความนี้ยังเป็นโครง
1.14
1.14 Village & Pillage.png
ชื่อทางการ

Village and Pillage

วันกำหนดการปล่อย

ต้นปี 2562 (ค.ศ. 2019)

เวอร์ชันที่พัฒนา

1.14 ซึ่งเป็นเวอร์ชันแรกของอัปเดต Village and Pillage[1] คืออัปเดตหลักที่กำลังจะมาใน Java Edition ที่มีการคาดการไว้ว่าจะปล่อยตัวเต็มออกมาในช่วงต้นปี ค.ศ. 2019 (พ.ศ. 2562) โดยอัปเดตนี้จะเน้นหลัก ๆ ไปที่หมู่บ้าน, การเพิ่มชาวบ้านแบบใหม่ที่เรียกว่า พิลเลจเจอร์ หรือกองโจร (Pillager) และการออกแบบสถาปัตกรรมของหมู่บ้านใหม่เพื่อให้เข้ากับไบโอมที่หมู่บ้านนั้น ๆ ตั้งอยู่ มากไปกว่านั้นคือจะมีการเปิดตัวบันได แผ่นบล็อก และกำแพงชนิดใหม่, การปรับปรุงระบบการคราฟต์ และการอัปเดตไบโอมไทกาด้วย

สิงที่เพิ่มเข้ามา[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

บล็อก[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

  • บันได
    • 14 บันไดใหม่ รวมไปถึง stone, diorite, andesite, granite, (and their polished variants), mossy cobblestone, mossy stone bricks, end stone bricks, red nether brick, smooth red sandstone, smooth sandstone และ smooth quartz.
  • Slab
    • 14 slab ใหม่, รวมไปถึง stone, diorite, andesite, granite (and their polished variants), mossy cobblestone และ smooth sandstone slabs.
  • กำแพง
    • 12 กำแพงใหม่ รวมไปถึง diorite, andesite, granite (and their polished variants), bricks, sandstone, stone brick, cracked stone brick, และ mossy stone bricks.
  • ป้าย
    • ป้ายมาในรูปแบบไม้ที่ต่างชนิดกัน
    • ตัวอักษรเปลี่ยนเป็นสีขาวจากที่เคยเป็นสีดำ
  • ไม้ไผ่ (Bamboo)
  • ดอกไม้
    • Cornflowers, lily of the valley และ wither roses.
    • Wither roses do not generate naturally and are dropped by any mob killed by the wither that isn't undead.
  • Loom
    • Looms are now how banners are customized.
    • They are crafted from string and wood.

ไอเทม[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ม็อบ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

  • สุนัขจิ้งจอก (Foxes)
  • Pillagers
    • Another subset of villagers.
    • Wield crossbows.
    • จะจู่โจมหรือเข้ายึดหมู่บ้าน และฆ่าชาวบ้าน
  • Pillager beasts
    • Large, bull-like creatures with armor and saddles.
    • Very tough.
    • Destroy crops and leaves.
    • Name is still a work in progress.
  • แพนด้า (Panda)
    • Usually passive.
    • เกิดในป่าไม้ไผ่ ซึ่งอยู่ใน jungles.
    • กิน ไม้ไผ่ และไอเทมเค้ก
    • มีท่าทางและลักษณะที่หลากหลาย
      • สามารถขี้เกียจ ร่าเริง หรือ ก้าวร้าวได้
      • Their emotions can be read on their faces.
    • ลูกแพนด้าสามารถจาม และทำให้ครอบครัวของมันตกใจได้
    • Have a rare white and brown variant.[2]
    • กลัวพายุฝนฟ้าคะนอง

การสร้างโลก[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

  • พุ่มไม้เบอร์รี่ (Berry bushes)
  • ป่าไม้ไผ่ (Bamboo forests)

การเปลี่ยนแปลงที่วางแผนไว้[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ทั่วไฟ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

  • A rewrite of the game's rendering engine.[3]

ม็อบ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

การสร้างโลก[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

  • Villages
    • Redesigned; new architecture per biome.
    • Generates in more biomes, such as snowy biomes and jungles.

ฟีเจอร์ที่ยังไม่ได้รับการยืนยัน[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

These features were mentioned during the development of 1.14 or during MINECON Earth 2018, but have not been confirmed to be added in this update.

การแก้ไขที่วางแผนไว้[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

4 ปัญหาถูกแก้ไข
จากเวอร์ชันก่อนหน้า 1.14
  • MC-1578 – Cannot move backwards in Books/Signs while writing / Cannot copy anything from the book.
  • MC-4686 – Client movement when teleported.
  • MC-88097 – Snow blocks receive (useless) random updates and can get destroyed when there is a light glitch.
  • MC-124395 – Beacon block entity contains code for custom names, despite not storing it to NBT and the beacon GUI not having one.

แกลลอรี[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ไมน์คอน เอิร์ท 2018[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

อื่น ๆ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]