ไม้ไผ่

แม่แบบ:Block แม่แบบ:Exclusive

Grass Block.svg
หน้านี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับฟีเจอร์ที่อาจมีการเพิ่มเข้ามาในอัปเดตถัดไป
ฟีเจอร์เหล่านี้ได้ปรากฏตัวในเวอร์ชันที่กำลังพัฒนา แต่อัปเดตตัวเต็มที่มีฟีเจอร์เหล่านี้ยังไม่ได้มีการปล่อยออกมา

ไม้ไผ่ แม่แบบ:Lang-en เป็นบล็อกโปร่งแสง ซึ่งจะถูกกินและดร็อปโดยแพนด้า

Obtaining[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ไม้ไผ่สามารถใช้เครื่องมือชนิดใดขุดก็ได้

บล็อก แม่แบบ:BlockLink
Hardness ?
เครื่องมือ ชนิดใดก็ได้
Breaking time[note 1]
มือ 3
ดาบ 0.33
ขวาน 0.375
Pickaxe 0.42
Shovel 0.42

แม่แบบ:Notelist

แพนด้า[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

แพนด้า จะดร็อปไม้ไผ่ 0–2 อัน เมื่อถูกฆ่า

การตกปลา[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ไม้ไผ่สามารถหาได้ เมื่อตกปลาในไบโอม jungle

Chest loot[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

แม่แบบนี้อยู่ในระหว่างการแปล

Bamboo can be found in 15.6% of shipwreck supply chests and 51.0% of jungle temple chests in stacks of 1–3.

In Bedrock Edition they can be found in 17.7% of shipwreck supply chests and 50.9% of jungle temple chests in stacks of 1–3.

Usage[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

เมื่อตัดไม้ไผ่แล้ว ไม้ไผ่ที่อยู่ด้านบนจะถูกทำลายด้วยเหมือนกัน เช่นเดียวกับการใช้ piston ไม้ไผ่สามารถวางไว้ใน กระถางดอกไม้ โดยจะมีหน้าตาอีกแบบ

การปลูก[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ไม้ไผ่สามารถวางได้ และจะโตบน grass dirt sand podzol coarse dirt หรือ red sand. เมื่อใช้ bone meal แล้ว มันจะโตสูงขึ้นหนึ่ง บล็อก ไม้ไผ่สามารถโตได้สูงสุด 12–16 บล็อก

แพนด้า[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ไม่ไผ่เป็นไอเท็มที่แพนด้าสามารถกินได้โดย แพนด้า และสามารถเร่งการเจริญเติบโตของลูกแพนด้าได้ ไม้ไผ่ยังสามารถใช้ในการขยายพันธ์ุแพนด้าได้ โดยเมื่อแพนด้าได้กินไม้ไผ่แล้วจะทำการจับคู่ แล้วจะให้กำเนิดลูกแพนด้า

เชื้อเพลิง[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ไม้ไผ่สามารถใช้เป็นเชื้อเพลิงได้ใน furnace และจะใช้เผาได้อันละ 0.25 ไอเทม

กระถางดอกไม้[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ไม้ไผ่สามารถปลูกใน กระถางดอกไม้ เพื่อใช้ในการตกแต่ง

ส่วนผสมการคราฟต์[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

แม่แบบ:Crafting แม่แบบ:Crafting

ลักษณะ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

The different stages of bamboo growth.

ลักษณะของต้นไผ่จะเปลี่ยนไปเมื่อโตขึ้น เมื่อวางไว้ครั้งแรกจะเป็นลักษณะหน่อขนาดเล็ก เมื่อมีความสูงและบล็อกเพิ่มขึ้นหนึ่งบล็อกจะมีขนาดความยาวและความกว้าง 3 พิกเซลและจะมีใบไผ่โผล่ที่ด้านบน ที่ 3 บล็อก 2 บล็อกด้านบนมีใบใผ่ และที่ 4 บล็อกไม้ไผ่จะขยายเป็น 3 × 3 พิกเซล ที่ความสูง 5 บล็อก 3 อันดับแรกจะมีใบไผ่อยู่ โดยจะเป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆ ไม้ไผ่จะโตในตำแหน่งโดยการสุ่มในบล็อกที่อยู่ในนั้น

แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History

แกลลอรี่[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

แม่แบบ:Blocks แม่แบบ:Items

อ้างอิงผิดพลาด: มีป้ายระบุ <ref> สำหรับกลุ่มชื่อ "note" แต่ไม่พบป้ายระบุ <references group="note"/> ที่สอดคล้องกัน หรือไม่มีการปิด </ref>