Dolphin

(เปลี่ยนทางจาก โลมา)
Dolphin
Dolphin.png
พลังชีวิต

10 (Heart.svgHeart.svgHeart.svgHeart.svgHeart.svg)

ความแข็งแกร่ง
ในการโจมตี

ง่าย: 2 (Heart.svg)
ปานกลาง: 3 (Heart.svgHalf Heart.svg)
ยาก: 4 (Heart.svgHeart.svg)

การเกิด

ไบโอมมหาสมุทรทุกประเภท ยกเว้นมหาสมุทรน้ำแข็ง

ดรอปปกติ
ค่าประสบการณ์

0

เสียง
ไอดีภายใน

JE: ?
BE: 31

dolphin

Social creatures of habit, dolphins can be found swimming together through the ocean in large groups. As they spot the player, they will try to interact with them, showing them just how highly intelligent and curious they are. Above all else – they are extremely playful!

สัตว์สังคมอย่างโลมานั้นสามารถถูกพบว่าว่ายน้ำอยู่ด้วยกันในมหาสมุทรเป็นกลุ่มใหญ่ ๆ. ในขณะที่พวกมันเจอผู้เล่น พวกมันจะพยายามมีปฏิสัมพันธ์กับพวกเขา เพื่อเป็นการแสดงความฉลาดและความอยากรู้อยากเห็นของพวกมัน. ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ – พวกมันมีนิสัยที่ขี้เล่นมาก ๆ เลย!

Per Landin[1]

โลมา (อังกฤษ: dolphin) เป็นม็อบที่เป็นกลางที่อาศัยอยู่ในมหาสมุทร

การเกิด[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

โลมาพบได้เป็นกลุ่มใหญ่ในไบโอมมหาสมุทรทุกแบบ ยกเว้นมหาสมุทรเยือกแข็ง

การดรอป[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

เมื่อถูกฆ่ามันจะดรอปปลาคอดดิบ 0–1 ซึ่งเราสามารถเพิ่มโอกาสในการดรอปปลาคอดดิบได้โดยใช้เอ็นชานต์ Looting

โลมาที่กำลังกระโดด

โดยปกติแล้วโลมาจะว่ายน้ำเป็นกลุ่ม เป็นบางครั้งที่มันจะกระโดดจากน้ำขึ้นมาหายใจ ที่มากไปกว่านั้นคือพวกมันก็สามารถกระโดดจากแหล่งน้ำหนึ่งไปยังอีกแหล่งน้ำหนึ่งได้ด้วย และพวกมันก็ชอบที่จะไล่ตามผู้เล่นที่อยู่ในเรืออีกด้วย

ผู้เล่นที่ว่ายใกล้โลมาจะได้รับเอฟเฟกต์ Dolphin's Grace เป็นเวลา 5 วินาที[เฉพาะรุ่น Java] ส่วนในรุ่น Bedrock และรุ่นเลกาซี่คอนโซลผู้เล่นจะได้รับแค่การเพิ่มความเร็วเท่านั้นโดยที่ไม่มีสถานะเอฟเฟกต์ใด ๆ

สิ่งล่อตาล่อใจโลมาคือไอเทมที่ดรอปอยู่ พวกมันจะเตะและว่ายไล่ตามไอเทมไปรอบ ๆ[เฉพาะรุ่น Java และ Legacy Console] ถ้าผู้เล่นหรือม็อบตัวอื่นโจมตีโลมา โลมาทั้งฝูงจะกลายเป็นศัตรูกับผู้ที่มาโจมตีทันที (เหมือนกับหมาป่า และ Zombie Pigman)

การให้อาหารโลมาด้วยปลาคอดดิบนั้นจะเป็นการเพิ่ม "ความเชื่อใจ" ของพวกมันกับผู้เล่นโดยขึ้นอยู่กับปริมาณปลาที่ผู้เล่นให้ ซึ่งนี้จะเป็นการทำให้พวกมันมีปฏิสัมพันธ์กับผู้เล่นมากขึ้น

เมื่อโลมาถูกให้ปลาคอดดิบหรือปลาแซลมอนดิบแล้ว พวกมันจะว่ายไปยังซากเรือหรือซากปรักหักพังใต้น้ำที่ใกล้ที่สุด นั่นเพราะว่าพวกมันสามารถหาที่อยู่ของหีบสมบัติในสิ่งปลูกได้มากกว่าที่จะหาสิ่งปลูกสร้างนั้น ๆ และการทำลายหีบจะเป็นการทำให้โลมาหาที่อยู่ของหีบสมบัติอันใหม่ซึ่งยังไม่ได้ถูกเปิดที่อยู่ในสิ่งปลูกสร้างแห่งใหม่ได้[ตรวจสอบ]

โลมาจะหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับ Guardian และ Elder Guardian ด้วย

ความอ่อนแอ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ถ้าโลมาไม่ได้อยู่ในน้ำ มันจะเริ่มขาดอากาศหายใจเมื่อผ่านไประยะเวลาหนึ่ง (ประมาณ 2 นาที) จนตายในที่สุด ซึ่งคล้ายคลึงกับปลาหมึก และนี่ก็มีผลกับโลมาที่อยู่ในเรือด้วย[เฉพาะรุ่น Java] โลมาไม่สามารถขี่เรือได้ในเวอร์ชัน Bedrock ซึ่งเหมือนกับ ปลาหมึก, เต่า และปลาทุกชนิด เมื่อมันอยู่บนบกมันจะพยายามหาแหล่งน้ำ และพวกจะขาดอากาศหายใจทันทีหลังจากที่เข้าไปในนรก

พวกมันไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้ถ้าหากไม่ได้ขึ้นมาหายใจเหนือน้ำหลังจากที่ผ่านไประยะเวลาหนึ่ง ดังนั้นแล้วถ้าพวกมันอยู่ใต้น้ำเป็นเวลาประมาณ 4 นาที พวกมันจะเริ่มที่จะจมน้ำตาย และเอฟเฟกต์ Water Breathing ก็ไม่ได้ป้องกันไม่ให้มันจมน้ำตายด้วย

เนื่องจากโลมาเป็นม็อบที่อยู่ในน้ำ ดั้งนั้นพวกมันจึงได้รับผลกระทบจากเอ็นชานต์ Impaling ด้วย

ดูเพิ่มเติมที่: Chunk format

โลมามีข้อมูลเอนทิตี้ที่เกี่ยวข้องกับคุณสมบัติทั่วไปของม็อบปกติ และไอดีเอนทิตี้ของมันคือ dolphin

  • Entity data
    • Tags common to all entities see Template:Nbt inherit/entity/template
    • Tags common to all mobs see Template:Nbt inherit/mob/template
    •  TreasurePosX: The X coordinate that this dolphin will lead you to when leading you to treasure, 0 if CanFindTreasure is false.
    •  TreasurePosY: The Y coordinate that this dolphin will lead you to when leading you to treasure, 0 if CanFindTreasure is false.
    •  TreasurePosZ: The Z coordinate that this dolphin will lead you to when leading you to treasure, 0 if CanFindTreasure is false.
    •  GotFish: 1 or 0 (true/false) - If this dolphin got fish from a player.
    •  CanFindTreasure: 1 or 0 (true/false) - If this dolphin will lead you to treasure.

Painting.png
หน้านี้จะได้รับประโยชน์จากการเพิ่มรูปภาพ
กรุณานำประกาศนี้ออกเมื่อคุณได้เพิ่มรูปภาพที่เหมาะสมแล้ว คำแนะนำเฉพาะ: Pre-update Bedrock Edition dolphin model.
release
November 18, 201750px โลมาถูกแสดงในคลิปวิดีโอระหว่างงาน MineCon Earth.
1.1318w15aDolphin.png เพิ่มโลมา
18w19aโลมาจะว่ายไปที่ผิวน้ำ ถ้า drowning.
โลมาตอนนี้ให้ the player เอฟเฟค "Dolphin's Grace" status effect จะทำให้ผู้เล่น swim ได้เร็วขึ้น ถ้าโลมามาว่ายน้ำอยู่ใกล้ๆ
18w19bโลมาตอนนี้จะดรอบ experience.[2]
18w20cตอนนี้โลมาที่อยู่บนบก จะพยายามกลับลงน้ำแล้ว
โลมาจาตายเมื่อไม่ได้อยู่ใน water, ภายใน 2 นาที แทนที่ 10 วินาที
18w21aตอนนี้โลมาสามารถนำ playerไปยัง treasure.
โลมาไม่สามารถใส่ชุดเกราะได้อีกแล้ว
pre2โลมาไม่สามารถนั่งใน boat ได้อีกแล้ว [3]
pre6เพิ่มความแม่นยำที่ โลมาจะพาผู้เล่น the player ไปยัง buried treasure ได้ถูกต้องมากขึ้น
1.4beta 1.2.20.1เพิ่มโลมา
beta 1.2.20.2โมเดลของโลมาได้รับการอัพเดดโดยเปลี่ยนองศาของครีบโลมา
เพิ่มเสียงของโลมา
1.5beta 1.5.0.0โลมาสามารถนำผู้เล่นไปยัง shipwreck และ underwater ruins.
TU681.76Patch 38เพิ่มโลมา

ปัญหาเกี่ยวกับ “Dolphin“ จะถูกซ่อมแซมให้ดีขึ้นได้ที่ ติดตามปัญหา โดยที่จะต้องรายงานปัญหาที่นี่

  • ในการสร้างเสียงของโลมาในเกมนั้นทางหัวหน้าออกแบบเสียงของ Mojang Samuel Åberg ได้ไปที่ Kolmården Wildlife Park เพื่อบันทึกเสียงโลมาตัวจริง[4]
  • ถ้าโลมาอยู่บนบกและอยู่ในสถานะไม่เป็นมิตร มันจะเคลื่อนที่ไปหาศัตรูเป้าหมายของมันได้ช้าลง

  1. "Meet the Dolphin" – Minecraft.net, April 18, 2018
  2. MC-128681
  3. MC-128241
  4. "Talking Dolphins" – Minecraft.net, May 19, 2018