โคมไฟทะเล

โคมไฟทะเล เป็นบล็อกที่ให้กำเนิดแสงใต้น้ำ สามารถพบได้ในอนุสรณ์สถานไต้น้ำ และซากปรักหักพังใต้น้ำ

โคมไฟทะเลในตัวมันเองนั้น สามารถรับได้โดยการขุดด้วยเครื่องมือที่ผ่านการร่ายมนตร์แบบนุ่มนวล เมื่อถูกขุดด้วยเครื่องมืออื่นที่ไม่ได้ผ่านการร่ายมนตร์แบบนุ่มนวล มันจะดรอปคริสตัลพริสมารีน 2–3 อัน โดยการใช้เครื่องมือที่ผ่านการรา่ยมนตร์แบบโชกลาภจะเพิ่มจำนวนของคริสตัลพริสมารีนที่ดรอป โดยวิธีการเก็บโคมไฟทะเลที่ดรอปเป็นคริสตัลนั้นเป็นวิธีที่สิ้นเปลือง

บล็อก Sea Lantern
ความแข็ง 0.3
Breaking time
มือ 0.45

โดยแต่ระรัดับของการร่ายมนตร์แบบโชกลาภนั้นจะเพิ่มจำนวนของคริสตัลพริสมารีนที่จะดรอป โดยหมายเหตุไว้ว่าจำนวนมากที่สุดที่จะดรอปคือ 5 ดังนั้นการร่ายมนตร์โชกภาพ ๓ เพิ่มโอกาสที่โคมไฟทะเลจะดรอปคริสตัลพริสมารีน 5 อัน

Namespaced IDSourceDrops
DefaultFortune IFortune IIFortune IIISilk Touch
blocks/sea_lanternSea Lantern[2 (50%) or
3 (50%)]
[2 (25%) or
3 (50%) or
4 (25%)]
[2 (16.7%) or
3 (33.3%) or
4 (33.3%) or
5 (16.7%)]
[2 (12.5%) or
3 (25%) or
4 (25%) or
5 (37.5%)]
1 (100%)

โคมไทะเลนั้นสามารถพบได้ทั่วไปในอนุสรณ์สถานใต้ทะเล เช่นเดียวกับซากปรักหักพังใต้น้ำบางแห่ง

จากการคราฟต์[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ส่วนผสม สูตร Crafting
Prismarine Shard +
Prismarine Crystals

Sea Lantern

แหล่งแสง[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

โคมไฟทะเลเปร่งแสงออกมา ที่ระดับ 15 ซึ่งเป็นระดับความสว่างที่สูงสุดในเกม โดยระดับที่ให้ความสว่างนั้นเท่ากับหินเรืองแสง, โคมไฟเรดสโตน, jack o'lantern, โคมไฟ, ดวงประทีป, และศิรา.

พลังศิรา[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

โคมไฟทะเลสามารถใช้ในการกระตุ้นศิราให้ทำงานได้ โดยการสร้างบล็อกไว้รอบๆ การกระทำเช่นนี้ จะทำให้ศิราทำงาน และปล่อยเอฟเฟคพลังศิราออกมาในรัศมีหนึ่ง โดยขนาดของรัศมีจะขึ้นอยู่กับจำนวนของบล็อกกระตุ้นที่วางรอบๆ ศิรา โดยบล็อกระตุ้นอื่นๆ ที่สามารถใช้ด้วยกันได้มีดังนี้: บล็อกพริสมารีน,พริสมารีนสีเข้ม, และอิฐพริสมารีน

เสียง[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

แม่แบบ:Sound table/Block/Glass

ID[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

รุ่น Java:

ชื่อไอดีเนมสเปซTranslation key
Sea Lanternsea_lantern block.minecraft.sea_lantern

รุ่น Bedrock:

ชื่อไอดีเนมสเปซไอดีเลข Translation key
Sea Lanternsealantern 169tile.sealantern.name

.

ความสำเร็จ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ไอคอน Achievement คำอธิบายในเกม ความต้องการที่แท้จริง (ถ้าแตกต่าง) มีอยู่ Xbox points earned Trophy type (PS)
Xbox PS Pocket Nintendo
MoskstraumenActivate a ConduitPlace a conduit in a valid prismarine/sea lantern structure to activate it.Xbox 360YesYesWii U50GGold

รุ่น Java
1.817 พฤษภาคม 2014ภาพแรกของโคมไฟทะเลที่เปิดเผยโดย Jeb บนหน้า Instagram ของเขา ซึ่งเท็กเจอร์มีลักษณะท่ต่างไปจากปัจจุบัน มีการเคลื่อนไหวที่เห็นได้ชัดมากกว่า
29 พฤษภาคม 2014Jeb ได้ตั้งชื่อบล็อกใหม่นี้ว่า "sea lantern" หรือในภาษาไทยที่แปลว่า "โคมไฟทะเล"
11 มิถุนายน 2014Jeb เปิดเผยเท็กเจอร์ใหม่ของบล็อกโคมไฟทะเล
14w25aSea Lantern JE1 BE1.gif เพิ่มโคมไฟทะเล
1.1317w47aก่อนการอัพเดท 1.13 บล็อก ID ของโคมไฟทะเลนี้มีค่าคือ 169
18w09aตอนนี้โคมไฟทะเลจะเกิดเป็นส่วนหนึ่งของ underwater ruins
18w15aโคมไฟทะเลตอนนี้ใช้ในการกระตุ้นการทำงานของศิรา
รุ่น Pocket Alpha
0.16.0build 1Sea Lantern JE1 BE1.gif เพิ่มโคมไฟทะเล
1.4.0beta 1.2.20.1ตอนนี้โคมไฟทะเลจะเกิดเป็นส่วนหนึ่งของ underwater ruins
1.5.0beta 1.5.0.1โคมไฟทะเลตอนนี้ใช้ในการกระตุ้นการทำงานของศิรา
TU31CU19 1.22 Patch 31.0.1Sea Lantern JE1 BE1.gif เพิ่มโคมไฟทะเล
New Nintendo 3DS Edition
1.3.12Sea Lantern JE1 BE1.gif เพิ่มโคมไฟทะเล

ปัญหาเกี่ยวกับ “โคมไฟทะเล” จะถูกซ่อมแซมให้ดีขึ้นได้ที่ ติดตามปัญหา โดยที่จะต้องรายงานปัญหาที่นี่

  • สามารถมองเห็นการเคลื่อนไหวที่มองเห็นลางๆ จากบล็อกโคมไฟทะเลที่เป็นระรอกคลื่อนได้

แกลเลอรี่[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]