Lantern

(เปลี่ยนทางจาก โคมไฟ)
บทความนี้ยังเป็นโครง
Lantern
Lantern.gif
Hanging Lantern.gif

?

ความสว่าง

15

?

ได้

การรวมกันได้

ได้ (64)

ความไวไฟ

ไม่

ดรอป

ตัวมันเอง

ชื่อ

lantern

Java Edition.pngMclogo.svg

รุ่น Java และ รุ่น Bedrock เท่านั้น
Grass Block.svg
หน้านี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับฟีเจอร์ที่อาจมีการเพิ่มเข้ามาในอัปเดตถัดไป
ฟีเจอร์เหล่านี้ได้ปรากฏตัวในเวอร์ชันที่กำลังพัฒนา แต่อัปเดตตัวเต็มที่มีฟีเจอร์เหล่านี้ยังไม่ได้มีการปล่อยออกมา

โคมไฟ (อังกฤษ: lantern) เป็นบล็อกที่สามารถเปล่งแสงได้

โคมไฟสามารถหาได้จากช่องเก็บของในโหมด สร้างสรรค์[จนถึง BE 1.10]

โคมไฟเกิดเป็นเสาไฟหรือเสาไฟเหนือฟาร์มใน หมู่บ้านไปโอมทุนดราหิมะ[เฉพาะรุ่น Java][กำลังมา: BE 1.10]

ส่วนผสม สูตร Crafting คำอธิบาย
Iron Nugget +
Torch

[เฉพาะรุ่น Java][กำลังมา: BE 1.10]

สามารถวางโคมไฟไว้ที่ด้านบนหรือแขวนไว้ใต้ บล็อค, ส่วนใหญ่ได้แม้ว่าบางคนอาจต้องการ sneaking

แสงสว่าง[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

โคมไฟให้ระดับแสงระดับ 15 ซึ่งสูงกว่า คบเพลิง1 ระดับ

สถานะบล็อก[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ดูเพิ่มเติมที่: Block states

Lantern/BS

October 6, 2010Notch says that with the addition of the lantern, torches would flicker out and need to be re-lit with flint and steel. The lantern would serve as a permanent source of light.
January 5, 2011Lanterns were originally planned to be added in the Halloween Update, but were delayed due to lack of time.
January 13, 2011Notch says that lanterns were "postponed".
January 20, 2011Notch says he's "not sure" when lanterns will be implemented.
November 18, 2011Notch announces at the Mojang Panel at MineCon 2011 that lanterns would not be added due to large negative community response towards the effects the new item would have had on torches.
April 4, 2012Notch tweets that the team decided to not implement lanterns and instead other types of lighting were added, such as redstone lamps and glowstone.
November 9, 2018LadyAgnes ทวีตรูปโคมไฟซึ่งหมายความว่าพวกเขากำลังพัฒนาอีกครั้ง
รุ่น Java ที่กำลังจะมา
1.1418w46aเพิ่มโคมไฟ
18w49aโคมไฟสามารถเกิดได้ตามธรรมชาติที่หมู่บ้านไปโอมทุนดราหิมะ
19w05aLanterns ตอนนี้มีเสียงที่เป็นเอกลักษณ์สำหรับการวางและแตก
1.9.0beta 1.9.0.2เพิ่มโคมไฟซึ่งสามารถหาได้จากช่องเก็บของในโหมดสร้างสรรค์ที่เปิดใช้งาน Experimental Gameplay เท่านั้น
1.10.0beta 1.10.0.3โคมไฟสามารถคราฟต์ได้
โคมไฟเกิดที่หมู่บ้านไปโอมทุนดรา
1.11.0beta 1.11.0.1เพิ่มเสียงโคมไฟ

ปัญหาเกี่ยวกับ “Lantern” จะถูกซ่อมแซมให้ดีขึ้นได้ที่ ติดตามปัญหา โดยที่จะต้องรายงานปัญหาที่นี่

  • โคมไฟน่าจะเป็นไอเทม "แทนที่" ของ คบเพลิง หากมีการเพิ่มใน 2010 อัพเดทฮาโลวีน
  • (!)Lanterns are the fifth animated light-source in the game, the others being magma blocks, sea lanterns, fire and lava.
  • (!)โคมไฟเป็นแหล่งกำเนิดแสงมีชีวิตชีวาที่ห้าในเกมส่วนอีกอย่างคือ magma บล็อก, โคมไฟทะเล, ไฟ และ ลาวา
  • เมื่อบล็อกที่ได้รับผลกระทบจากแรงโน้มถ่วงเช่น ทราย ถูกปล่อยบนโคมไฟพวกมันจะแตกคล้ายกับว่าพวกมันถูกปล่อยไว้บนคบเพลิง