แพนด้า

แม่แบบ:Entity แม่แบบ:Exclusive

Grass Block.svg
หน้านี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับฟีเจอร์ที่อาจมีการเพิ่มเข้ามาในอัปเดตถัดไป
ฟีเจอร์เหล่านี้ได้ปรากฏตัวในเวอร์ชันที่กำลังพัฒนา แต่อัปเดตตัวเต็มที่มีฟีเจอร์เหล่านี้ยังไม่ได้มีการปล่อยออกมา

แพนด้า แม่แบบ:Lang-en เป็นม็อบที่เป็นมิตร (บางครั้งเป็นม็อบที่เป็นกลาง) ซึ่งพวกมันอาศัยอยู่ใน jungles.

การเกิด[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

แม่แบบ:Stub Pandas spawn in groups of 1–2 in jungle biomes. They spawn on grass blocks similarly to other passive mobs, but seem to be rarer than other jungle mobs. They spawn with a randomized personality, with the default one being the most common, and the brown variant being the rarest.

Pandas will occasionally lie on their backs or sit upright with their paws together.

Pandas will seek out bamboo and cake items and eat them, which produces particle effects. Pandas will follow players holding bamboo.

Baby pandas will sometimes sneeze, producing particle effects and making nearby adult pandas jump.

ท่าทาง[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

แพนด้าสามารถมีลักษณะท่าทางที่แตกตากกัน: มีทั้งปกติ ก้าวร้าว จาม/ป่วย ขี้เกียจ หวาดกลัว หรือ ร่าเริง

  • แพนด้าที่ก้าวร้าว:
    • เป็นกลาง และจะโจมตีผู้เล่น และม็อบตัวอื่นๆ เมื่อถูกตี
  • แพนด้าที่ขี้เกียจ:
    • จะไม่โต้ตอบกับผู้เล่นหรือกินอาหารจากบนพื้น
    • พวกมันจะนอนลงบนพื้น
    • พวกมันจะช้ากว่าแพนด้าปกติ
  • แพนด้าที่หวาดกลัว:
    • จะหนีม็อบส่วนใหญ่ ยกเว้น แพนด้าด้วยกัน
    • จะตัวสั่นและจะซ่อนหน้าของมัน ในช่วงที่เกิดฝนฝ้าคะนอง
  • แพนด้าที่ร่าเริง:
    • จะกลิ้งไปมา และกระโดดไปรอบๆ มากกว่าแพนด้าตัวอื่นๆ
  • แพนด้าที่ป่วย:
    • พวกมันจะจามมากกว่าแพนด้าปกติ
    • พวกมันจะมีเลือดแค่ 10 จาก 20
  • แพนด้าสีน้ำตาล:
    • ไม่มีท่าทางที่แตกต่าง

Breeding[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

For two pandas to enter love mode, there must be at least eight bamboo blocks within a five-block radius from them; once that requirement is met, the player can feed them bamboo and they will mate, producing a baby panda.

การดร็อป[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

เมื่อตาย แพนด้าที่โตเต็มวัยจะดร็อป:

Like other baby animals, killing a baby panda yields no items or experience

ลูกแพนด้ามีโอกาศดร็อป 1 แม่แบบ:ItemLink เมื่อมันจาม

แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History

แกลลอรี[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]