แป้นเหยียบ

แป้นเหยียบ
Oak Pressure Plate JE5 BE2.pngSpruce Pressure Plate JE4 BE2.pngBirch Pressure Plate JE3 BE2.pngJungle Pressure Plate JE3 BE2.pngAcacia Pressure Plate JE3 BE2.pngDark Oak Pressure Plate JE3 BE2.pngCrimson Pressure Plate JE1 BE1.pngWarped Pressure Plate JE1 BE1.pngStone Pressure Plate JE5 BE2.pngPolished Blackstone Pressure Plate JE1 BE1.png
Heavy Weighted Pressure Plate JE2 BE2.pngLight Weighted Pressure Plate JE3 BE2.png
สร้างทดแทนใหม่ได้

ได้

ได้ (64)

0.5

ความแข็ง

0.5

ความสว่าง

ไม่

ได้

ติดไฟได้

ไม่

ติดไฟจากลาวา

ไม้โลกปกติ: ได้
ที่เหลือทั้งหมด: ไม่

แป้นเหยียบ (อังกฤษ: Pressure Plate) เป็นบล็อกไม่ตันที่ใช้ตรวจจับเอนทิตี เช่น ผู้เล่น ม็อบ ไอเทม เป็นต้น แบ่งออกเป็น 4 ชนิดดังนี้

แป้นเหยียบไม้ (อังกฤษ: Wooden Pressure Plate) สามารถตรวจจับทุกเอนทิตีได้และให้สัญญาณระดับสูงสุด แบ่งออกเป็นชนิดตามชนิดของไม้ทั้งหมดได้แก่ ไม้โอ๊ก, เบิร์ช, สน, ป่าดงดิบ, อะเคเซีย, โอ๊กดำ, สีเลือด และป่าวิปริต

แป้นเหยียบหิน (อังกฤษ: Stone Pressure Plate) สามารถตรวจจับได้เฉพาะผู้เล่นและม็อบ ให้สัญญาณระดับสูงสุด มีสองชนิดได้แก่ หินและหินดำขัด

แป้นเหยียบแบบเบา (อังกฤษ: Light Weighted Pressure Plate) สามารถตรวจจับทุกเอนทิตีได้ ความแรงของสัญญาณเพิ่มขึ้นตามจำนวนเอนทิตีที่เพิ่มขึ้น

แป้นเหยียบแบบหนัก (อังกฤษ: Heavy Weighted Pressure Plate) ทำงานคล้ายกับแป้นเหยียบแบบเบาแต่ตรวจจับเฉพาะกลุ่มเอนทิตีที่มีจำนวน 10

การทุบ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

A wooden pressure plate can be mined using any tool, or without a tool, however, axes are the fastest. All other types can be mined only with a pickaxe.

บล็อก Stone
Polished Blackstone
Weighted Pressure Plates
Wooden Pressure Plates
ความแข็ง 0.5 0.5
เวลาในการทุบ[note 1]
มือ 2.5 0.75
ไม้ 0.4 0.4
หิน 0.2 0.2
เหล็ก 0.15 0.15
เพชร 0.1 0.1
ทอง 0.1 0.1
  1. เวลาในที่นี้คือการใช้เครื่องมือที่ไม่มีการร่ายมนตร์ใด ๆ ในหน่วยเวลาวินาที

A pressure plate is removed and drops itself as an item if:

  • the block beneath it is moved, removed, or destroyed
  • a piston tries to push it or moves a block into its space

One stone pressure plate is generated naturally in each desert pyramid.

Oak pressure plates can generate in some plains village houses.

Acacia pressure plates can generate in some savanna village houses.

Spruce pressure plates can generate in some snowy tundra village houses.

ลูตของหีบ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

แม่แบบที่ใช้ในส่วนนี้อยู่ในระหว่างการปรับปรุง ขออภัยในความไม่สะดวก
หากต้องการเข้าถึงข้อมูลส่วนนี้ให้ไปที่วิกิภาษาอังกฤษแทน

ชื่อ ส่วนผสม สูตร Crafting
Stone Pressure Plate Stone

Wooden Pressure Plate Matching Planks

Polished Blackstone Pressure Plate Polished Blackstone

Heavy Weighted Pressure Plate Iron Ingot

Light Weighted Pressure Plate Gold Ingot

ใช้เป็นวัตถุดิบในการคราฟต์[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

เรดสโตน[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ดูเพิ่มเติมที่: วงจรเรดสโตน

ไอดี[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

รุ่น Java:

ชื่อไอดีเนมสเปซBlock tags (JE)Item tags (JE)Translation key
แป้นเหยียบแบบเบาlight_weighted_pressure_plate pressure_plates
wall_post_override
piglin_lovedblock.minecraft.light_weighted_pressure_plate
แป้นเหยียบแบบหนักheavy_weighted_pressure_plate pressure_plates
wall_post_override
ไม่มีblock.minecraft.heavy_weighted_pressure_plate
แป้นเหยียบหินstone_pressure_plate pressure_plates
stone_pressure_plates
wall_post_override
ไม่มีblock.minecraft.stone_pressure_plate
แป้นเหยียบหินดำขัดpolished_blackstone_pressure_plate pressure_plates
stone_pressure_plates
wall_post_override
ไม่มีblock.minecraft.polished_blackstone_pressure_plate
แป้นเหยียบไม้โอ๊กoak_pressure_plate pressure_plates
wall_post_override
wooden_pressure_plates
wooden_pressure_platesblock.minecraft.oak_pressure_plate
แป้นเหยียบไม้สนspruce_pressure_plate pressure_plates
wall_post_override
wooden_pressure_plates
wooden_pressure_platesblock.minecraft.spruce_pressure_plate
แป้นเหยียบไม้เบิร์ชbirch_pressure_plate pressure_plates
wall_post_override
wooden_pressure_plates
wooden_pressure_platesblock.minecraft.birch_pressure_plate
แป้นเหยียบไม้ป่าดงดิบjungle_pressure_plate pressure_plates
wall_post_override
wooden_pressure_plates
wooden_pressure_platesblock.minecraft.jungle_pressure_plate
แป้นเหยียบไม้อะเคเซียacacia_pressure_plate pressure_plates
wall_post_override
wooden_pressure_plates
wooden_pressure_platesblock.minecraft.acacia_pressure_plate
แป้นเหยียบไม้โอ๊กดำdark_oak_pressure_plate pressure_plates
wall_post_override
wooden_pressure_plates
wooden_pressure_platesblock.minecraft.dark_oak_pressure_plate
แป้นเหยียบไม้สีเลือดcrimson_pressure_plate non_flammable_wood
pressure_plates
wall_post_override
wooden_pressure_plates
non_flammable_wood
wooden_pressure_plates
block.minecraft.crimson_pressure_plate
แป้นเหยียบไม้ป่าวิปริตwarped_pressure_plate non_flammable_wood
pressure_plates
wall_post_override
wooden_pressure_plates
non_flammable_wood
wooden_pressure_plates
block.minecraft.warped_pressure_plate

รุ่น Bedrock:

ชื่อไอดีเนมสเปซไอดีเลข Translation key
แป้นเหยียบถ่วงน้ำหนัก (เบา)light_weighted_pressure_plate 147tile.light_weighted_pressure_plate.name
แป้นเหยียบถ่วงน้ำหนัก (หนัก)heavy_weighted_pressure_plate 148tile.heavy_weighted_pressure_plate.name
แป้นเหยียบหินstone_pressure_plate 70tile.stone_pressure_plate.name
แป้นเหยียบหินดำขัดpolished_blackstone_pressure_plate 550tile.polished_blackstone_pressure_plate.name
แป้นเหยียบไม้โอ๊กwooden_pressure_plate 72tile.wooden_pressure_plate.name
แป้นเหยียบไม้สนspruce_pressure_plate 409tile.spruce_pressure_plate.name
แป้นเหยียบไม้เบิร์ชbirch_pressure_plate 406tile.birch_pressure_plate.name
แป้นเหยียบไม้ป่าดงดิบjungle_pressure_plate 408tile.jungle_pressure_plate.name
แป้นเหยียบไม้อะเคเซียacacia_pressure_plate 405tile.acacia_pressure_plate.name
แป้นเหยียบไม้โอ๊กดำdark_oak_pressure_plate 407tile.dark_oak_pressure_plate.name
แป้นเหยียบไม้สีเลือดcrimson_pressure_plate 517tile.crimson_pressure_plate.name
แป้นเหยียบไม้ป่าวิปริตwarped_pressure_plate 518tile.warped_pressure_plate.name

ข้อมูลบล็อก[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ดูเพิ่มเติมที่: ค่าข้อมูล

ใน รุ่น Bedrock, a pressure plate's data value specifies whether is it active:

แป้นเหยียบ/DV

สถานะบล็อก[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ดูเพิ่มเติมที่: สถานะบล็อก

แป้นเหยียบ/BS

Advancement-plain-raw.pngOh Shiny
[กำลังมา: JE 1.16]
Distract Piglins with goldNetherGive a piglin one of these 22 gold-related items while it is aggressive towards you. Other gold-related items, if any, are ignored for this advancement and by the piglin.nether/distract_piglin

ความสำเร็จ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

แม่แบบ Template:Load achievements: แม่แบบไม่ทราบถึงชื่อความสำเร็จนี้จากในหน้า ความสำเร็จ

ปัญหาเกี่ยวกับ “Pressure Plate” หรือ “Weighted Pressure Plate“ จะถูกซ่อมแซมให้ดีขึ้นได้ที่ ติดตามปัญหา โดยที่จะต้องรายงานปัญหาที่นี่