เศษแร่โบราณ

เศษแร่โบราณ
Ancient Debris JE1 BE1.png
สร้างทดแทนใหม่ได้

?

?

?

?

ความแข็ง

?

ความสว่าง

?

?

ติดไฟได้

?

ติดไฟจากลาวา

?

เศษแร่โบราณเป็นแร่หายากที่สามารถพบได้ในชั้นล่างๆ ของเนเธอร์, และเป็นไอเทมที่ใช้ในการทำเศษแร่เนเธอไรต์ มันสามารถลอยอบู่บนลาวาใสนรูปของไอเท็มได้ และมันจะไม่หายไปจากการโดนเผาไหม้ด้วยไฟ มันยังมีค่าของความต้านทานแรงระเบิดที่สูงมาก ทำให้ไม่สามารถระเบิดบล็อกนี้ได้ในกรณีปกติ

แผนภูมิแสดงอัตราการเกิดของเศษแร่โบราณต้อชั้นค่า Y; โดยที่ชั้น Y=15 จะสามารถพบเศษแร่โบราณได้มากที่สุด โดยเฉลี่ย

เศษแร่โบราณจะเกิดอยู่ในเนเธอร์ในรูปของสายแร่ ซึ่งสามารถเกิดได้มากถึง 2 สายแร่ต่อ chunk: โดยภายในหนึ่งสายแร่อาจประกอบมาจากเศษแร่โบราณ 1–3 บล็อก ที่พยายามจะเกิดด้วยการแจกแจงปรกติเป็นระยะๆ (คล้ายกับ ลาพิสลาซูลี) ที่ระดับ 8 ถึง 22, และจะเพิ่มสายแร่ขนาดเล็กที่ 1-2 บล็อก ที่พยายามจะเกิดอย่างสุ่มในแนวระดับ 8 ถึง 119 ซึ่งโดยเฉลี่ยนแล้วจะสามารถพบเศษแร่โบราณ 1.7 บล็อกต่อหนึ่ง chunk, โดยสามารถพบได้มากที่สุดที่ 5 บล็อกในหนึ่ง chunk เศษแร่โบราณจะไม่สามารถเกิดติดอยู่กับอากาศได้

การขุด/ทุบ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

เศษแร่โบราณจะดรอปตัวเองในรูปของไอเท็ม หากขุดด้วยอีเตอร์เพชรขึ้นไป หากขุดด้วยเครื่องมืออื่น มันจะไม่ดรอปอะไรทั้งสิ้น

บล็อก Ancient Debris
ความแข็ง 30
เวลาในการทุบ[note 1]
มือ 150
ไม้ 75
หิน 37.5
เหล็ก 25
เพชร 5.65
ทอง 12.5
  1. เวลาในที่นี้คือการใช้เครื่องมือที่ไม่มีการร่ายมนตร์ใด ๆ ในหน่วยเวลาวินาที
เศษแร่โบราณที่สามารถพบได้ในธรรมชาติ

จากหีบ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

แม่แบบที่ใช้ในส่วนนี้อยู่ในระหว่างการปรับปรุง ขออภัยในความไม่สะดวก
หากต้องการเข้าถึงข้อมูลส่วนนี้ให้ไปที่วิกิภาษาอังกฤษแทน

การเผา/หลอม/ถลุง[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ชื่อ ส่วนผสม สูตร Smelting
Netherite Scrap Ancient Debris +
Any fuel

เสียง[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ชื่อของเสียงคำบรรยายแหล่งที่มาของเสียงคำอธิบายไอดีเนมสเปซTranslation keyความดังระดับเสียงระยะห่างที่ได้ยิน
Block brokenBlocksBreaking the blockblock.ancient_debris.breaksubtitles.block.generic.break1.0? 16
None[sound 1]BlocksFalling on the block with fall damageblock.ancient_debris.fallNone[sound 1]0.5? 16
Block breakingBlocksMining the blockblock.ancient_debris.hitsubtitles.block.generic.hit0.25? 16
Block placedBlocksPlacing the blockblock.ancient_debris.placesubtitles.block.generic.place1.0? 16
FootstepsBlocksWalking on the blockblock.ancient_debris.stepsubtitles.block.generic.footsteps0.15? 16

ID[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ในรุ่น java:

ชื่อไอดีเนมสเปซTranslation key
Ancient Debrisancient_debris block.minecraft.ancient_debris

{ในรุ่น Bedrock:

ชื่อไอดีเนมสเปซไอดีเลข Translation key
Ancient Debrisancient_debris ?tile.ancient_debris.name

แม่แบบ:ประวัติ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

] ] ] ]
รุ่น Java ที่กำลังจะมา
1.1620w06aAncient Debris JE1 BE1.png เพิ่มเศษแร่โบราณ
20w16aเศษแร่โบราณ ตอนนี้สามารถพบได้ในหีบของ bastion remnants
1.16.0beta 1.16.0.51Ancient Debris JE1 BE1.png เพิ่มเศษแร่โบราณ
beta 1.16.0.57เศษแร่โบราณ ตอนนี้สามารถพบได้ในหีบของ bastion remnants
beta 1.16.0.59การเผาเศษแร่โบราณตอนนี้จะให้ค่าประสบการณ์แล้ว

ปัญหาเกี่ยวกับ “เศษแร่โบราณ” จะถูกซ่อมแซมให้ดีขึ้นได้ที่ ติดตามปัญหา โดยที่จะต้องรายงานปัญหาที่นี่

  • โดยหากเทียบความหายากของเศษแร่โบราณแล้ว แร่มรกตยังคงหายากกว่าเนื่องจากขนาดของสายแร่ และโอกาสการเกิดต่อ chunk
    • และตั้งแต่ที่หินเนเธอร์สามารถขุด/ทุบได้เร็วกว่า หากเทียบกับ หิน หรือหินหยาบ, โดยการทำเหมืองในแนวตรงเพื่อหาเศษแร่โบราณนั้นจะทำได้อย่างรวดเร็วกว่าการทำเหมืองในแนวตรงเพื่อหามรกต
  • เทกเจอร์ของเศษแร่โบราณ มีความต้องการที่จะทำให้ดูเหมือนแผ่นโลหะที่โดนกดทับ[1]
  • เศษแร่โบราณจะมอบค่าประสบการณ์มากที่สุด หากเทียบกับเเร่อื่นๆ เมื่อนำไปเผา.

อ้างอิงผิดพลาด: มีป้ายระบุ <ref> สำหรับกลุ่มชื่อ "sound" แต่ไม่พบป้ายระบุ <references group="sound"/> ที่สอดคล้องกัน หรือไม่มีการปิด </ref>