เยนส์ แบร์เยนสเตียน

แม่แบบ:Person Jens Bergensten (เยนส์ แบร์เยนสเตียน) หรือที่รู้จักกันในชื่อ Jeb (เจ๊บ)[1] เป็นพนักงานในบริษัท Mojang AB ที่ทำงานเป็นหัวหน้าออกแบบรุ่นจาวาและรุ่น Bedrock

เกี่ยวกับ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

Jeb ใช้ชื่อใน Minecraft วิกิว่า Jeb mojang[2][note 1] ซึ่งเป็นที่ที่เขาได้ใช้งานโดยเฉพาะอย่างยิ่งในรายการปัญหา ซึ่งเขาก็ได้ทำเป็นสถานที่อย่างเป็นทางการในการรายงานและสนทนาเกี่ยวกับข้อบกพร่อง (Bug) ของ Minecraft และสิ่งที่น่ารำคาญ ก่อนที่จะมีที่รายงานปัญหาอย่างเป็นทางการ

ในปี 2556 (ค.ศ. 2013) เขาได้อยู่ในรายการ TIME 100 ประจำปีกับ Notch[3]

Mojang[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

Jeb ได้เข้าร่วม Mojang ในเดือนพฤศจิกายน ปี พ.ศ. 2553 (ค.ศ. 2010) ในฐานะนักพัฒนาเกม[4] โดยเริ่มจากการพัฒนาจากเกม Scrolls เขาได้มีส่วนร่วมมากขึ้นในการพัฒนา Minecraft การพัฒนา Feature ต่าง ๆ เช่น หมาป่า, Piston และสิ่งก่อสร้างตามธรรมชาติ (หมู่บ้าน, Stronghold และ ปราสาทเนเธอร์)

ต่อมา Jeb ก็ได้ขึ้นเป็นตำแหน่งหัวหน้านำการพัฒนา Minecraft ในเดือนธันวาคม ปี พ.ศ. 2554 (ค.ศ. 2011) เมื่อ Markus Persson ลาออก[5][6] ณ เดือนพฤษภาคม ปี พ.ศ. 2555 (ค.ศ. 2012) ทวิตของเขาได้ปรากฏใน Homepage ของ minecraft.net ในที่ของ Notch ในวันที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2555 (ค.ศ. 2012) เขาได้ประกาศว่าเขาจะได้เป็นหัวหน้านำการพัฒนา Pocket Edition เช่นกัน[7]

เกม[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

  • Minecraft - หัวหน้านำการพัฒนา
  • Scrolls - Back-end developer
  • Cobalt - เกมที่ตัวละครจะวิ่ง กระโดด ไปรอบ ๆ
  • Strategist - เปิดตามกลยุทธ์ของเกมด้วยเรื่องราวที่น่ารัก
  • Harvest: Massive Encounter - เกมกลยุทธ์ที่ได้รับรางวัลอาเขตแบบ Real-time
  • Dawn of Daria - ยกเลิก "MMOFL", ผู้เล่นออนไลน์จำนวนมาก, ชีวิตแฟนตาซีออนไลน์
  • House Globe - 2D RTS, Homeworld de-make
  • Fillauth - Fallout de-make
  • Because It's fun, Fay - Cooperative platformer
  • Whispers in Akarra - เกมออนไลน์ RPG

  • Jeb จะเรียกว่า "gingerwithasoul" ใน Scrolls Trailer[8]
  • ภรรยาของเขาคือ Jenny Bergensten
  • การตั้งชื่อแกะว่า jeb_ จะทำให้ขนแกะจางแล้วเปลี่ยนสีเป็นสีตามสีของขนแกะทุกชนิด
  • ลูกชายของเขาคือ Björn Bergensten เกิดเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2558 (ค.ศ. 2015)[9]

รูปภาพ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

โน้ต[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

แม่แบบ:Notelist

แม่แบบ:Reflist

อ้างอิงผิดพลาด: มีป้ายระบุ <ref> สำหรับกลุ่มชื่อ "note" แต่ไม่พบป้ายระบุ <references group="note"/> ที่สอดคล้องกัน หรือไม่มีการปิด </ref>