เมล็ดบีตรูท

เมล็ดบีตรูท
Beetroots Age 0 JE2 BE2.pngBeetroots Age 1 JE2 BE2.pngBeetroots Age 2 JE2 BE2.pngBeetroots Age 3 JE2 BE2.png

?

ความสว่าง

?

?

ไม่มี

?

N/A

ความไวไฟ

?

ติดไฟจากลาวา

?

ดรอป

ตัวมันเอง

เมล็ดบีตรูท

เมล็ดบีทรูทเป็นไอเท็มที่สามาปลูกเป็นต้นบีตรูท

การเกิด[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

การเกิดในธรรมชาติ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ที่ทำการเกษตรในหมู่บ้านจะมีโอกาส 10% ที่จะเป็นแปลงบีตรูท

จากบล็อก[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

การเก็บเกี่ยวต้นบีทรูที่โตเต็มวัยแล้วจะมีได้รับเมล็ดกลับมาที่ 0 ถึง 3 เมล็ดต่อการเก็บเกี่ยว(เมล็ด 2 อันโดยเฉลี่ย) โดยการใช้การร่ายมนตร์ โชกลาภจะสามารถเพิ่มอัตราการดรอปของเมล็ดได้

Namespaced IDSourceDrops
Default
blocks/beetrootsBeetroots
อายุ=0-2
1 (100%)[ตรวจสอบ]
blocks/beetrootsBeetroots
อายุ=3
0-3 (100%)
1 (100%)

จากหีบ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

แม่แบบนี้อยู่ในระหว่างการแปล

Beetroot seeds can be found in 18.5% of dungeon chests, 31.6% of chest minecarts in Mineshafts, and 18.5% of woodland mansion chests, all in stacks of 2–4; in 21.2% of End city chests in stacks of 1–10; and in 66.3% of snowy village house chests in stacks of 1–5.

In Bedrock Edition they can be found in 33.3% of bonus chests in stacks of 1–2.

จากการแลกเปลี่ยน[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

เมล็ดบีตรูทนั้นถูกขายโดยพ่อค้าเร่ร่อนในราคา 1 มรกต

Block loot[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

Namespaced IDSourceDrops
Default
blocks/beetrootsBeetroots
อายุ=0-2
1 (100%)แม่แบบ:Verify
blocks/beetrootsBeetroots
อายุ=3
0-3 (100%)
1 (100%)

การทำฟาร์ม[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

เมล็ดบีทรูทนั้นสามารถปลูกบนfarmlandได้ และหลังจากปลูกไปแล้ว มันจะผ่านระดับการเติบโตสี่ระดับ และเมื่อโตเต็มวัยแล้ว จะสามารถขุด/ทำลาย/เก็บเกี่ยวจะทำให้มันดรอปบีตรูท และเมล็ดของมัน

ในระหว่างที่ต้นบีทรูทนั้นมีระดับการเติบโตสี่ระดับ แต่ต้นข้าวสาลี, แครอท และมันฝรั่ง, ซึ่งในแต่ละติ๊กการโตจะมีโอกาส 13 ที่จะไม่เพิ่มระดับการโต ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ต้นบีตรูทจะโคเร็วกว่าพืชทางการเกษตรอื่นๆ

การใส่ผงกระดูกไปหนึ่งครั้ง จะมีโอกาส 75% ที่จะโตขึ้นหนึ่งระดับ ซึ่งมันจะมีประสิทธิภาพน้อยกว่าพืชทางการเกษตรอื่นๆ: โดนต้องใช้ผงกระดูกเฉลี่ย 5 13 อันในการทำให้ต้นบีตรูทโตเต็มวัน ซึ่งพืชทางการเกษตรอื่นๆจะใช้เพียงแค่ 2 27 อันในการทำให้โตเต็มวัย

การขยายพันธ์ุสัตว์[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

เหมือนกับเมล็ดต่างๆ, เมล็ดบีตรูทนั้นสามารถใช้ในการขยายพันธ์ุไก่ได้, ทำให้ไก่เดินตาม และเร่งการเจริญเติบโตของลูกไก่ ให้เร็วขึ้น 10% ของเวลาที่ใช้

การทำให้เชื่อง[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

เหมือนกับเมล็ดอื่นๆ, เมล็ดบีตรูทสามารถใช้ในการทำให้นกแก้วเชื่องได้

การหมักปุ๋ย[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

การใว่เมล็ดบีตรูทลงในถังหมักปุ๋ยจะมีโอกาส 30% ที่จะเพิ่มระดับของปุ๋ยมาหนึ่งระดับ

เสียง[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

Java Edition:

ชื่อของเสียงคำบรรยายแหล่งที่มาของเสียงคำอธิบายNamespaced IDTranslation keyระดับเสียงPitchระยะห่างที่ได้ยิน
บล็อกถูกทำลายบล็อกเมื่อบล็อกถูกทำลายblock.crop.breaksubtitles.block.generic.break0.9? 16
None[sound 1]บล็อกการตกลงไปบังบล็อก ที่ได้รับความบาดเจ็บblock.grass.fallNone[sound 1]0.50.7516
Block breakingบล็อกการขุดบล็อกblock.grass.hitsubtitles.block.generic.hit0.250.516
เมื่อวางบล็อกบล็อกวางบล็อกitem.crop.plant[sound 2]subtitles.block.generic.place0.45?, 1.216
ฝีเท้าบล็อกเดินบนบล็อกblock.grass.stepsubtitles.block.generic.footsteps0.151.016

ID[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

Java Edition:

Icon Dec Hex Name Block
0 0 (unused)
1 1 (unused)

Bedrock Edition:

Icon Dec Hex Name Block
2 2 (unused)
3 3 (unused)

ข้อมูลบล็อก[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ดูเพิ่มเติมที่: Data values

In Bedrock Edition, beetroots uses the following data values: เมล็ดบีตรูท/DV

สถาณะบล็อก[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ดูเพิ่มเติมที่: Block states

เมล็ดบีตรูท/BS

Advancements[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

Advancement-plain-raw.pngA Seedy Placeหว่านเมล็ดและเฝ้าดูมันโต
(Plant a seed and watch it grow)
Husbandry การปลูกพืชชนิดอื่นไม่ถือเป็นความก้าวหน้าminecraft:husbandry/plant_seed

รุ่น Java
1.915w31aBeetroot Seeds JE1 BE1.png เพิ่มเมล็ดบีตรูท
Crops Age 0 JE1 BE1.png Beetroots Age 1 JE1 BE1.png Beetroots Age 2 JE1 BE1.png Beetroots Age 3 JE1 BE1.png เพิ่มต้นบีตรูท
เมล็ดบีตรูตตอนนี้สามารถพบได้ในหีบของเมืองเอนด์
15w38aการดรอปของบีตรูทได้เพิ่มขึ้นจากเฉลี่ย 45 ต่อต้นบีทรูทไปเป็น 2
15w44aบีตรูทตอนนี้จะพบได้ในหีบใน ดันเจียน และเหมืองร้าง
1.1116w39aBeetroot seeds are now found in the new woodland mansion chests.
1.1317w47aPrior to The Flattening, this item's numeral ID was 458 and block's numeral ID was 244.
1.1418w43aBeetroot Seeds JE2 BE2.png The texture of beetroot seeds has been changed.
Beetroots Age 0 JE2 BE2.png Beetroots Age 1 JE2 BE2.png Beetroots Age 2 JE2 BE2.png Beetroots Age 3 JE2 BE2.png The textures of beetroot crops have been changed.
19w03aPlacing beetroot seeds into the new composter has a 10% chance of raising the compost level by 1.
19w05aBeetroot seeds now have a 30% chance of increasing the compost level in a composter.
1.1519w34aBees can now pollinate beetroot crops.
pocket Alpha
November 14, 2013Johan Bernhardsson previewed an image of beetroot seeds.
0.8.0build 2Beetroot Seeds JE1 BE1.png Added Beetroots seeds.
Crops Age 0 JE1 BE1.png Beetroots Age 1 JE1 BE1.png Beetroots Age 2 JE1 BE1.png Beetroots Age 3 JE1 BE1.png Added Beetroots crops.
build 3Beetroots seeds now have a chance of dropping when tilling grass blocks.
0.11.0?"Beetroots seeds" have been renamed to "Beetroot Seeds" and the capitalization has now also been fixed.[1]
0.12.1build 1Beetroot seeds no longer have a chance of dropping when tilling grass blocks.
0.14.0build 1Beetroot seeds can now be found in minecart with chests inside of mineshafts.
0.16.2Beetroot seeds can now be found in chests inside the large house in ice plains and cold taiga villages.
รุ่น Pocket
1.0.0alpha 0.17.0.1Beetroot seeds can now be found in the chests of dungeons and end cities.
1.1.0alpha 1.1.0.0Beetroot seeds can now be found in woodland mansion chests.
1.2.0beta 1.2.0.2Beetroot seeds can now be found inside bonus chests.
Beetroot seeds can now be used to tame parrots.
1.10.0beta 1.10.0.3Beetroot Seeds JE2 BE2.png The texture of beetroot seeds has been changed.
Beetroot seeds are now sold by the new wandering traders.
1.11.0beta 1.11.0.1Beetroot seeds can now be used to fill the composter.
Beetroot seeds can now be found in snowy tundra village house chests.
1.14.0beta 1.14.0.1Bees can now pollinate beetroot crops.
TU43CU331.36Patch 13Beetroot Seeds JE1 BE1.png Added beetroot seeds.
Crops Age 0 JE1 BE1.png Beetroots Age 1 JE1 BE1.png Beetroots Age 2 JE1 BE1.png Beetroots Age 3 JE1 BE1.png Added beetroot crops.
1.90Beetroot Seeds JE2 BE2.png The texture of beetroot seeds has been changed.
รุ่น New Nintendo 3DS
0.1.0Beetroot Seeds JE1 BE1.png Added beetroot seeds.

ปัญหาเกี่ยวกับ “เมล็ดบีตรูท” จะถูกซ่อมแซมให้ดีขึ้นได้ที่ ติดตามปัญหา โดยที่จะต้องรายงานปัญหาที่นี่

แกลเลอรี่[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

อ้างอิงผิดพลาด: มีป้ายระบุ <ref> สำหรับกลุ่มชื่อ "sound" แต่ไม่พบป้ายระบุ <references group="sound"/> ที่สอดคล้องกัน หรือไม่มีการปิด </ref>