Blast Furnace

(เปลี่ยนทางจาก เตาหลอม)
Blast Furnace
Blast Furnace.png
Lit Blast Furnace.png
ชนิด

บล็อกของแข็ง, Tile Entity

ความต้องการ

ไม่

ขึ้นกับแรงโน้มถ่วง

ไม่

เป็นบางส่วน (เมื่อใช้งาน)

ความสว่าง

13 (เมื่อใช้งาน)

17.5

ความแข็ง

3.5

ได้

ได้ (64)

ความไวไฟ

ไม่

ดรอป
ไอดีบล็อกเอนทิตี้

blast_furnace

blast_furnace

Information icon.svg
ฟีเจอร์นี้มีเฉพาะใน รุ่น Java และ รุ่น Bedrock
Grass Block.svg
หน้านี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับฟีเจอร์ที่อาจมีการเพิ่มเข้ามาในอัปเดตถัดไป
ฟีเจอร์เหล่านี้ได้ปรากฏตัวในเวอร์ชันที่กำลังพัฒนา แต่อัปเดตตัวเต็มที่มีฟีเจอร์เหล่านี้ยังไม่ได้มีการปล่อยออกมา

เตาหลอม (อังกฤษ: Blast Furnaces) เป็นบล็อกที่ใช้ในการหลอมแร่และหลอม เกราะและเครื่องมือ

เตาหลอมสามารถทุบได้ด้วย pickaxe ถ้าทุบโดยไม่มี pickaxe มันจะไม่ดรอปอะไรเลย

บล็อก Blast Furnace
ความแข็ง 3.5
เวลาในการทุบ[note 1]
มือ 17.5
ไม้ 2.65
หิน 1.35
เหล็ก 0.9
เพชร 0.7
ทอง 0.45
  1. เวลาในที่นี้คือการใช้เครื่องมือที่ไม่มีการร่ายมนตร์ใด ๆ ในหน่วยเวลาวินาที

เตาหลอมสามารถเกิดใน หมู่บ้าน โดยจะอยู่ตามบ้านต่างๆ

ส่วนผสม สูตร Crafting คำอธิบาย
Iron Ingot +
Furnace +
Smooth Stone

[กำลังมา: JE 1.14]

ลูกสูบไม่สามารถผลักเตาหลอมได้

Blasting‌[กำลังมา: BE 1.11.0][แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

Smelting Recipe

เตาหลอมนั้นคล้ายกับเตาเผาที่สามารถ หลอม แร่ต่างๆได้เหมือนกัน เมื่อใส่ ไอเทม และ เชื้อเพลิง ลงไปในเตาหลอมแล้วบล็อกจะเปลี่ยนเป็นสถานะlitและ จะเริ่มทำการหลอมไอเทมที่ใส่เข้าไป โดยความเร็วที่ใช้ในการเผาด้วยจะเป็น 2 เท่าเมื่อเทียบกับเตาเผาแบบปกติ (แต่ต้องใข้เชื้อเพลิงเท่าเดิม. เตาหลอมเพียงแต่ย่นเวลาเท่านั้น) และสามารถเก็บแร่ที่หลอมเสร็จแล้วโดยการคลิก

ในการใส่ไอเทม, เชื้อเพลิง หรือรับไอเทมที่หลอมแล้วเหมือนกับเตาเผาปกติ โดยใช้ ท่อส่ง เช่นเดียวกับเตาเผาปกติ

แหล่งความสว่าง[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

เตาหลอมจะสามารถให้กำเนิดแสงที่ระดับ 13 เมื่อกำลังใช้งาน เช่นเดียวกับเตาเผาปกติ

กำหนดชื่อเอง[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

โดยปกติแล้ว GUI ของเตาหลอมจะขึ้นว่า "Blast Furnace" แต่สามารถเปลี่ยนชื่อได้โดยเปลี่ยนชื่อของเตาหลอมกับ ทั่ง ก่อนที่จะวางเตา หรือจะใช้ป้ายชื่อจากการใช้คำสั่ง /data

การเปลี่ยนอาชีพ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ถ้าชาวบ้านมีเตาหลอม ชาวบ้านนักทำชุดเกราะจะเปลี่ยนอาชีพเป็นคนขายแร่ธาตุ และชาวบ้านเร่ร่อน หรือชาวบ้านว่างงาน ที่ไม่มาอาชีพที่อยู่ใกล้ๆ จะมีโอกาศที่จะเปลี่ยนอาชีพเป็นชาวบ้านนักทำชุดเกราะแทน

Block states[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ดูเพิ่มเติมที่: Block states

Blast Furnace/BS

บล็อกเอนทิตี[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ดูเพิ่มเติมที่: Block entity format

เตาหลอมเป็นบล็อกเอนทิตี้ที่จะมีการเก็บข้อมูลของที่อยู่ด้านในอีกด้วย

Blast Furnace/BE

รุ่น Java ที่กำลังจะมา
1.1418w44aAdded blast furnaces.
Blast furnaces are currently only obtainable through the creative inventory.
Blast furnace's GUI can only be accessed through spectator mode.
18w48aBlast furnaces can now generate in plains village houses.
18w50aBlast furnaces are now functional.
Blast furnaces can smelt ore blocks twice as fast as a regular furnace.
Blast furnaces can be crafted with 3 smooth stone, 1 furnace, and 5 iron ingots.
19w03aAdded sounds for Blast Furnaces.
1.9.0beta 1.9.0.2Added blast furnaces.
1.10.0beta 1.10.0.3Added crafting recipe for the blast furnace.
Blast furnaces now generate in new village armorer houses.
1.11.0beta 1.11.0.1Added blast furnace functionality.

ปัญหาเกี่ยวกับ “Blast Furnace” จะถูกซ่อมแซมให้ดีขึ้นได้ที่ ติดตามปัญหา โดยที่จะต้องรายงานปัญหาที่นี่