อากาศ

อากาศ
ชนิด

บล็อกไม่ตัน

ใช่

ความสว่าง

ไม่

ค่าข้อมูล

แม่แบบ:Data value

ชื่อ

ดูที่ § ค่าข้อมูล

อากาศ (อังกฤษ: Air) เป็นบล็อกที่มีอยู่ในพื้นที่ว่างเปล่า

อากาศในถ้ำ (Cave air)แม่แบบ:Only เป็นอากาศใต้ดินที่พบได้ในบางโครงสร้างที่เกิดขึ้น และมันก็เกิดในถ้ำได้ด้วย

อากาศในความว่างเปล่า (Void air)แม่แบบ:Only เป็นบล็อกที่อยู่เหนือความสูงเหนือโลก (Y>255) และใต้โลก (Y<0) ทั้งหมด และในชังค์ที่ยังไม่ได้โหลด

อากาศไม่สามารถนำมาเก็บไว้ในกระเป๋าเก็บของ (inventory) ได้ อากาศถูกทำลายได้โดยการวางบล็อกอื่น ๆ และถูกสร้างได้โดยการทุบบล็อกอื่น ๆ

โครงสร้างที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่จะเป็นอากาศ และอากาศก็จะอยู่ทุกที่ที่ไม่มีบล็อกวางอยู่ด้วยเช่นกัน

โครงสร้างเหนือพื้นดินจะสร้างอากาศปกติขึ้นมา (ยกเว้นเหนือสระน้ำผิวดินและเหมืองร้างในพื้นที่ไร้ประโยชน์ (badlands) ที่โผล่ออกมา จะสร้างอากาศในถ้ำ[1][2]) และโครงสร้างใต้ดินจะสร้างอากาศในถ้ำขึ้นมา ส่วนอากาศในความว่างเปล่าจะถูกใช้ในชังค์ที่ยังไม่ได้โหลด รวมถึงพื้นที่เหนือและใต้โลกนอกเขตวางบล็อกได้

การใช้[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

อากาศที่อยู่ด้านซ้ายถูกแสดงเป็นลูกบาศก์สีน้ำเงินที่อยู่ในโครงสร้าง และลูกบาศก์สีแดงแสดงถึง Structure void

อากาศจะมีบางจุดประสงค์ที่เหมือนกับบล็อกที่ไม่ใช่ของแข็ง (Non-solid block) ประกอบไปด้วยการอนุญาตให้ผู้เล่นหรือม็อบเคลื่อนที่ผ่านในช่องว่าง โดยที่ไม่มีการขาดอากาศหายใจ (Suffocate) และใช้ในการเพิ่มอากาศหายใจถ้าผู้เล่นจมน้ำ

อากาศสามารถมองเห็นได้จากการใช้ Structure block ในโหมด Save ด้วยการเปิด "Show invisible blocks" โดยอากศจะถูกแสดงในลักษณ์ลูกบาศก์สีน้ำเงินเล็ก ๆ

ไอดี[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

อากาศ/ID

แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History

แม่แบบ:Issue list

แม่แบบ:Reflist

glassบล็อกเดียวมีกรอบ 2-1000บล็อกไม่มีกรอบ