สีย้อมสีดำ

สีย้อมสีดำ
Black Dye JE1 BE1.png
ชนิด

?

ความหายาก

ปกติ

Yes

Yes (64)

ค่าข้อมูล

dec: 35116 hex: 15F16 bin: 10101111116

สีย้อมสีดำ

สีย้อมสีดำ เป็นสีย้อมปฐมภูมิ คล้ายกับ similar to an ink sac.

การแลกเปลี่ยน[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

พ่อค้าเร่รอนมีโอกาศในการเสนอข้อการแลกมรกต 1 อัน กับสีย้อมสีดำ 3 อัน 3[เฉพาะรุ่น Java]

ส่วนผสม สูตร Crafting
Ink Sac

Wither Rose

เช่นเดียวกับสีย้อมอื่นๆ, สีย้อมสีดำ สามารถใช้ได้โดย:

ส่วนผสมการคราฟต์[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

สคริปต์ลูอาผิดพลาด ใน มอดูล:Banner_crafting_usage บรรทัดที่ 214: attempt to concatenate local 'colour' (a nil value)

Loom ingredient[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ชื่อ ส่วนผสม สูตร Loom คำอธิบาย
Black Banner pattern White Banner +
Black Dye

Field masoned banner and bordure indented banner don't require banner patterns.[เฉพาะรุ่น Java]
Black Banner image White Banner +
Black Dye +
Banner Pattern
Exceptions:
  1. Globe banner pattern;[เฉพาะรุ่น Java]
  2. Field masoned and bordure indented banner patterns.[เฉพาะรุ่น Bedrock]

Trading[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

Apprentice-level Shepherd villagers have a 20%[เฉพาะรุ่น Bedrock] or 27[เฉพาะรุ่น Java] chance to buy 12 black dye for an emerald.

Data values[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ID[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

Java Edition:

Name Namespaced ID
Black Dye black_dye

Bedrock Edition:

Name Namespaced ID Numeric ID
Black Dye dye 351

ข้อมูลไอเท็ม[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

In Bedrock Edition, black dye has the ID name dye, with a data value of 16.

ค่าข้อมูล คำอธิบาย
0 Ink Sac
1 Rose Red
2 Cactus Green
3 Cocoa Beans
4 Lapis Lazuli
5 Purple Dye
6 Cyan Dye
7 Light Gray Dye
8 Gray Dye
9 Pink Dye
10 Lime Dye
11 Dandelion Yellow
12 Light Blue Dye
13 Magenta Dye
14 Orange Dye
15 Bone Meal

รุ่น Java
1.1418w43aBlack Dye JE1 BE1.png Added black dye.
1.15Pre-release 1Black dye can now be used to craft dark prismarine.
1.8.0beta 1.8.0.10Black Dye JE1 BE1.png Added black dye.
1.11.0beta 1.11.0.4Black dye can now be sold to shepherd villagers.
1.13.0beta 1.13.0.9Black dye can now be crafted from wither roses.
รุ่น PlayStation 4
1.83Black Dye JE1 BE1.png Added black dye.

ปัญหาเกี่ยวกับ “สีย้อมสีดำ” จะถูกซ่อมแซมให้ดีขึ้นได้ที่ ติดตามปัญหา โดยที่จะต้องรายงานปัญหาที่นี่