วัวเห็ด

วัวเห็ด
Red Mooshroom JE4.pngBrown Mooshroom JE2.png
Baby Red Mooshroom JE3.pngBaby Brown Mooshroom JE2.png
Baby Red Mooshroom JE2 BE2.pngBaby Brown Mooshroom JE1 BE1.png
หลอดเลือด

10 (Heart.svgHeart.svgHeart.svgHeart.svgHeart.svg)

ขนาดฮิตบ็อกซ์

ตัวโตเต็มวัย:
สูง: 1.4 บล็อก
กว้าง: 0.9 บล็อก
ตัวเล็ก:
สูง: 0.7 บล็อก
กว้าง: 0.45 บล็อก

การเกิด

ไบโอมทุ่งเห็ด

วัวเห็ด หรือ มูชรูม (อังกฤษ: Mooshroom) เป็นวัวรูปแบบพิเศษ ที่สามารถพบได้ทั่วไปในไบโอมทุ่งเห็ด

การเกิด[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

วัวเห็ดสามารถเกิดได้บน mycelium หรือ Grass Block ในไบโอมทุ่งเห็ด จะเกิดเป็นฝูงจำนวน 4 ถึง 8 ตัว เมื่อมีระดับแสงตั้งแต่ 9 หรือ มากกว่านั้น พวกมันไม่สามารถเกิดตามธรรมชาติได้ในไบโอมอื่น

ลูกวัวเห็ด[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ถ้าให้ข้าวสาลีกับวัวเห็ดสองตัว พวกมันจะผสมพันธุ์กัน วัวเห็ดไม่สามารถผสมพันธุ์กับวัวธรรมดาได้ แม้แต่วัวที่เคยเป็นวัวเห็ดมาก่อนหน้านั้นก็ผสมพันธุ์กันไม่ได้

เมื่อให้ข้าวสาลีกับลูกวัวเห็ด จะทำให้โตเร็วขึ้น 10% จากเวลาปกติ

ลูกวัวเห็ดไม่มีเห็ดอยู่บนหลัง แต่พวกมันจะมีขึ้นเมื่อโตเต็มวัย

ปัญหาเกี่ยวกับ “วัวเห็ด” จะถูกซ่อมแซมให้ดีขึ้นได้ที่ ติดตามปัญหา โดยที่จะต้องรายงานปัญหาที่นี่