วัว

แม่แบบ:Entity แม่แบบ:About

วัว แม่แบบ:Lang-en เป็นม็อบที่เป็นมิตร ซึ่งสามารถพบได้ในโลกปกติ

การเกิด[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

วัวจะเกิดเป็นฝูง 4 ตัว บนบล็อกทึบแสงด้วยพื้นที่อย่างน้อย 2 บล็อกเหนือตัวมันที่ระดับความสว่าง 9 หรือมากกว่า โดยที่พวกมันจะเกิดเป็นฝูงในขณะที่กำลังสร้างโลกครั้งแรก; ถึงแม้ว่าถ้าหากไม่มีม็อบที่เป็นมิตรใน Chunk ที่ถูกโหลด พวกมันก็จะเกิดหลังจากการสร้างโลกในวงจรการเกิดตามปกติ

รุ่น Bedrock[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

วัวจะเกิดเป็นฝูง 2-3 ตัว โดยที่ 5% ของพวกมันจะเป็นลูกเมื่อเกิดตามธรรมชาติ

การผสมพันธุ์[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ลูกวัวเทียบขนาดกับวัวตัวโตเต็มวัย

ถ้าเราให้ข้าวสาลีแก่วัว โหมดรักจะถูกกระตุ้นและทำให้มันรวมกันเป็นคู่และสร้างลูกวัว ซึ่งผู้เล่นจะได้ค่าประสบการณ์เล็กน้อย และวัวพ่อแม่ของมันจะมีระยะคูลดาวน์ 5 นาที ก่อนที่พวกมันจะสามารถผสมพันธุ์อีกครั้ง

การเจริญเติบโตของลูกวัวสามารถเร่งได้อย่างช้า ๆ โดยใช้ข้าวสาลี ซึ่งแต่ละครั้งจะเพิ่มเวลาในการโต 10%

วัวเห็ด[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

การใช้กรรไกรตัดวัวเห็ด (Mooshroom) มันจะกลายเป็นวัวปกติ

การดรอป[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

วัวตัวเต็มวัยเมื่อตายจะดรอปสิ่งของต่อไปนี้

เราสามารถรีดนมวัวได้โดยการใช้ถัง

การฆ่าลูกวัวจะไม่ได้ไอเทมและค่าประสบการณ์ใด ๆ เหมือนกับลูกสัตว์ชนิดอื่น ๆ

วัวค่อนข้างที่จะเดินช้าและไร้จุดหมาย เป็นบางครั้งคราวที่ร้องมอและมีการผสมพันธุ์ พวกมันจะหลีกเลี่ยงการเดินตกหน้าผาที่สูงพอที่จะได้รับ Damage และเหมือนกับม็อบเป็นมิตรตัวอื่น ๆ พวกมันจะวิ่งไปรอบ ๆ อย่างสุ่ม ๆ เมื่อมันถูกตี

วัวจะตามผู้เล่นถ้าผู้เล่นถือข้าวสาลี แต่มันจะหยุดตามหากผู้เล่นอยู่ไกลเกินไป (ประมาณ 8 บล็อก)

แม่แบบ:See also วัวมีข้อมูลเอนทิตี้ที่เกี่ยวข้องกับคุณสมบัติทั่วไปของม็อบปกติ และไอดีเอนทิตี้ของมันคือ cow.

Advancement-plain-raw.pngThe Parrots and the Batsผสมพันธุ์สัตว์สองตัวด้วยกัน
(Breed two animals together)
Husbandryminecraft:husbandry/breed_an_animal
Advancement-fancy-raw.pngTwo by Twoผสมพันธุ์สัตว์ทั้งหมดเลย!
(Breed all the animals!)
The Parrots and the Bats การผสมพันธุ์ม็อบนอกเหนือจากนี้ไม่ถือเป็นความก้าวหน้าminecraft:husbandry/bred_all_animals

ความสำเร็จ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

แม่แบบ:Load achievements

วัว/video

java Alpha
1.0.8Cow Revision 1.png เพิ่มวัว โดยใช้เสียงเหมือนคาซู่และตัวของมันเป็นสีดำและขาว
1.0.9ตอนนี้วัวของได้สมจริงขึ้น
1.0.14Cow Revision 2.png เพิ่มเขาของวัว และวัวมีการออกแบบใหม่ นั่นคือมันเป็นสีน้ำตาลที่มีจุดสีขาว แทนสีดำที่มีจุดขาวที่เป็นของเก่า และก็มีเต้านมที่มีลักษณะที่เป็น 3 มิติด้วย
java Beta
?Cow Revision 3.png เปลี่ยนตำแหน่งของเขาวัว
1.8อัปเดต AI ของวัว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งการอัปเดต AI ครั้งแรก; พวกมันจะวิ่งหนีเมื่อถูกโจมตี
เพิ่มเนื้อวัวดิบและสเต๊ก
รุ่น Java
1.0.0Beta 1.9-pre3Cow.png เขาของวัวได้ถูกย้ายอีกครั้ง
65px โมเดลเต้านมของวัวได้ถูกเปลี่ยน
Baby Cow Revision 3.png เพิ่มลูกวัว ซึ่งเกิดจากวัวผสมพันธุ์กันโดยใช้ข้าวสาลี
Beta 1.9-pre665px เท็กซ์เจอร์ก้นของวัวได้ถูกเปลี่ยน
1.2.112w07aอัปเดต AI วัว
วัวไม่สามารถผสมพันธุ์กับวัวเห็ดได้แล้ว
1.4.212w38aเพิ่มเสียงเดิน, เจ็บ และปกติใหม่
1.814w02aลูกวัวสามารถเร่งการเจริญเติบโตได้โดยข้าวสาลี
1.915w39aวัวสูงขึ้นเล็กน้อย (สูง 1.4 บล็อกแทนที่จะเป็น 1.3 และลูกวัวสูง 0.7 บล็อกแทนที่จะเป็น 0.65)
15w50aเพิ่มเสียงเมื่อผู้เล่นรีดนมวัว: entity.cow.milk.
1.1116w32aไอดีเอนทิตี้ของวัวได้ถูกเปลี่ยนจาก Cow เป็น cow
pocket Alpha
0.3.0Cow.png เพิ่มวัว
0.6.0Baby Cow Revision 3.png เพิ่มลูกวัว
วัวสามารถสามารถดรอปหนังสัตว์ได้
0.7.0ไข่เกิดของวัวถูกเพิ่มในโหมดสร้างสรรค์
0.8.0ข้าวสาลีสามารถใช้ในการดึงดูดวัวและใช้ในการผสมพันธุ์ได้
ปรับปรุง AI ของวัว
0.12.1อัปเดตเสียงวัว
0.14.0build 1ลูกซอมบี้ขี่ไก่จะตรวจสอบดูก่อนว่ามีวัวใกล้เคียงหรือไม่ก่อนที่จะโจมตีผู้เล่น
TU1CU11.0Patch 1Cow.png เพิ่มวัว
วัวจะไม่วิ่งหนีเมื่อถูกโจมตี
TU5วัวจะวิ่งหนีเมื่อถูกโจมตี
TU7Baby Cow Revision 3.png เพิ่มลูกวัว
วัวสามารถสามารถผสมพันธุ์ได้ด้วยข้าวสาลี
TU141.04ลูกวัวสามารถเกิดได้ โดยกดปุ่ม Left trigger ที่วัวที่โตเต็มวัยขณะที่ถือผู้เล่นไข่เกิด
TU31CU191.22Patch 3ลูกวัวสามารถเร่งการเจริญเติบโตได้โดยข้าวสาลี
TU43CU331.36Patch 13เพิ่มเสียงสำหรับวัว
อัปเดตเสียงวัว

แม่แบบ:Issue list

  • วัวในเกมมีลักษณะคล้ายคลึงกับวัวแดงนอร์เวย์ (Norwegian red cattle)
  • วัวใน PC Gamer Minecraft Demo จะถูกตราโลโก้ 'PCG' ไว้ที่ด้านข้าง
  • Notch ได้ระบุในทวีตว่า ม็อบที่เป็นมิตรที่ “สามารถผสมพันธุ์ได้” จะแสดงลักษณะเป็นทั้งสองเพศ และสามารถผสมพันธุ์กับตัวใดก็ได้ในสายพันธุ์นั้น ซึ่งนี่มีผลในวัวตั้งแต่ที่มันมีเขาและสามารถให้นมได้ในตัวเดียวกัน (ถึงแม้ว่าในบางสายพันธุ์วัวเพศเมียก็มีเขาเช่นกัน)

แม่แบบ:Entities