Cow

(เปลี่ยนทางจาก วัว)
Cow
Cow.png
Baby Cow.png
เลือด

10 (Heart.svgHeart.svgHeart.svgHeart.svgHeart.svg)

ขนาด

ตัวโตเต็มวัย:
ความสูง: 1.4 บล็อก
ความกว้าง: 0.9 บล็อก</br> ตัวเล็ก:
ความสูง: 0.7 บล็อก
ความกว้าง: 0.45 บล็อก

การเกิด

บล็อกที่ทึบแสงด้วยความสูงอย่างน้อย 2 บล็อก
หลังจากที่ใช้กรรไกรตัดวัวเห็ด

การปรากฏตัวครั้งแรก

ดูที่ ประวัติ

สิ่งที่ดรอปโดยปกติ

หนัง
(0–2)

เนื้อวัวดิบ
(1–3) เมื่อไม่ติดไฟ

สเต๊ก
(1–3) เมื่อติดไฟ

ค่าประสบการณ์

ฆ่าตัวโตเต็มวัว: 1–3
ผสมพันธุ์: 1–7

เสียง

ปกติ:

เจ็บ:

Internal ID

JE: 92
BE: 11

Entity ID

cow

วัว เป็นม็อบที่เป็นมิตร ซึ่งสามารถพบได้ในโลกปกติ

การเกิด[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

วัวจะเกิดเป็นฝูง 4 ตัว บนบล็อกทึบแสงด้วยพื้นที่อย่างน้อย 2 บล็อกเหนือตัวมันที่ระดับความสว่าง 9 หรือมากกว่า ส่วนใหญ่แล้วพวกมันจะเกิดเป็นฝูงในขณะที่สร้างโลกครั้งแรก; ถึงแม้ว่าถ้าไม่มีม็อบที่เป็นมิตรใน Chunk ที่ถูกโหลด พวกมันจะเกิดหลังจากการสร้างโลกในวงจรการเกิดตามปกติ

ลูกวัว[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ลูกวัวเทียบขนาดกับวัวตัวโตเต็มวัย

ถ้าเราให้ข้าวแก่วัว โหมดรักจะถูกกระตุ้นและทำให้มันรวมกันเป็นคู่และสร้างลูกวัว ซึ่งผู้เล่นจะได้ค่าประสบการณ์เล็กน้อย และวัวพ่อแม่ของมันจะมีระยะคูลดาวน์ 5 นาที ก่อนที่พวกมันจะสามารถผสมพันธุ์อีกครั้ง

การเจริญเติบโตของลูกวัวสามารถเร่งอย่างช้า ๆ ได้โดยใช้ข้าว ซึ่งแต่ละครั้งจะเพิ่มเวลาในการโต 10%

วัวเห็ด[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

การใช้กรรไกรตัดวัวเห็ดมันจะกลายเป็นวัวปกติ

การดรอป[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

วัวที่เต็มวัยจะดรอปหนัง 0-2 ชิ้น, เนื้อวัวดิบ 1–3 ชิ้น (สเต๊ก 1–3 ชิ้น ถ้ามันถูกฆ่าโดยไฟ) และค่าประสบการณ์ 1–3

วัวสามารถถูกรีดนมได้โดยการใช้ถัง

เหมือนกับลูกสัตว์ตัวอื่น ๆ การฆ่าลูกวัวนั้นจะไม่ได้ไอเทมและค่าประสบการณ์ใด ๆ

วัวค่อนข้างที่จะเดินช้าและไร้จุดหมาย เป็นบางครั้งคราวที่ร้องมอและมีการผสมพันธุ์ พวกมันจะหลีกเลี่ยงการเดินตกหน้าผาที่สูงพอที่จะได้รับ Damage และเหมือนกับม็อบเป็นมิตรตัวอื่น ๆ พวกมันจะวิ่งไปรอบ ๆ อย่างสุ่ม ๆ เมื่อมันถูกตี

วัวจะตามผู้เล่นถ้าผู้เล่นถือข้าว แต่มันจะหยุดตามหากผู้เล่นอยู่ไกลเกินไป (ประมาณ 10 บล็อก)

ในรุ่นคอลโซล วัวจะไม่กลัวหน้าผา, หุบเหว และหลุมบนพื้น ที่บางครั้งอาจจะนำมันไปสู่การตกและตายในที่สุด[ตรวจสอบ]

ดูเพิ่มเติมที่: Chunk format

วัวมีข้อมูลเอนทิตี้ที่เกี่ยวข้องกับคุณสมบัติทั่วไปของม็อบปกติ และไอดีเอนทิตี้ของมันคือ cow.

Achievements[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ไอคอน Achievement คำอธิบายในเกม ความต้องการที่แท้จริง (ถ้าแตกต่าง) มีอยู่ Xbox points earned Trophy type (PS)
Xbox PS Pocket Nintendo

Cow TipperHarvest some leatherPick up leather from the ground.YesYesYesYes15GBronze

RepopulationBreed two cows with wheatBreed two cows or two mooshrooms.YesYesYesYes15GBronze

Advancements[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ไอคอน Advancement คำอธิบายในเกม ก่อนหน้านี้ ความต้องการที่แท้จริง (ถ้าแตกต่าง) ไอดีภายใน
Advancement-plain-raw.png
The Parrots and the BatsBreed two animals togetherHusbandryBreed a pair of one of these 10 mobs. Other breedable mobs, if any, are ignored for the advancement.minecraft:husbandry/breed_an_animal
Advancement-fancy-raw.png
Two by TwoBreed all the animals!The Parrots and the BatsBreed pairs of each of these 10 mobs. Other tamable mobs, if any, are ignored for the advancement.minecraft:husbandry/breed_all_animals

Alpha
1.0.8Alpha 1.0.11 cow.png เพิ่มวัว โดยใช้เสียงเหมือนคาซู่และตัวของมันเป็นสีดำและขาว
1.0.9ตอนนี้วัวของได้สมจริงขึ้น
1.0.14Alpha 1.0.14 cow.png เพิ่มเขาของวัว และวัวมีการออกแบบใหม่ นั่นคือมันเป็นสีน้ำตาลที่มีจุดสีขาว แทนสีดำที่มีจุดขาวที่เป็นของเก่า และก็มีเต้านมที่มีลักษณะที่เป็น 3 มิติด้วย
Beta
?Beta 1.8 cow.png เปลี่ยนตำแหน่งของเขาวัว
1.8อัปเดต AI ของวัว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งการอัปเดต AI ครั้งแรก; พวกมันจะวิ่งหนีเมื่อถูกโจมตี
เพิ่มเนื้อวัวดิบและสเต๊ก
เวอร์ชันที่เป็นทางการ
1.0.0Beta 1.9-pre3Cow.png เขาของวัวได้ถูกย้ายอีกครั้ง
Cow Udder Comparison.png โมเดลเต้านมของวัวได้ถูกเปลี่ยน
Baby Cow.png เพิ่มลูกวัว ซึ่งเกิดจากวัวผสมพันธุ์กันโดยใช้ข้าว
Beta 1.9-pre6Cow Butt Comparison.png Texture ก้นของวัวได้ถูกเปลี่ยน
1.2.112w07aอัปเดต AI วัว
วัวไม่สามารถผสมพันธุ์กับวัวเห็ดได้แล้ว
1.4.212w38aเพิ่มเสียงเดิน, เจ็บ และปกติใหม่
1.814w02aลูกวัวสามารถเร่งการเจริญเติบโตได้โดยข้าว
1.915w39aวัวสูงขึ้นเล็กน้อย (สูง 1.4 บล็อกแทนที่จะเป็น 1.3 และลูกวัวสูง 0.7 บล็อกแทนที่จะเป็น 0.65)
15w50aเพิ่มเสียง: entity.cow.milk.
1.1116w32aไอดีเอนทิตี้ได้ถูกเปลี่ยนจาก Cow เป็น cow
รุ่นโทรศัพท์ Alpha
0.3.0เพิ่มวัว
0.6.0เพิ่มลูกวัว
วัวสามารถสามารถดรอปหนังได้
0.7.0Spawn Egg ของวัวถูกเพิ่มในโหมดสร้างสรรค์
0.8.0ข้าวสามารถใช้ในการดึงดูดวัวและใช้ในการผสมพันธุ์ได้
ปรับปรุง AI ของวัว
0.12.1อัปเดตเสียง
0.14.0build 1ลูกซอมบี้ขี่ไก่ will now check for nearby cows to mount prior to attacking the player.
รุ่นเลกาซี่คอลโซล
TU1CU11.0Patch 1เพิ่มวัว
TU5วัวจะวิ่งหนีเมื่อถูกโจมตี
TU7เพิ่มลูกวัว
วัวสามารถสามารถผสมพันธุ์ได้ด้วยข้าว
TU141.04ลูกวัวสามารถเกิดได้ โดยกดปุ่ม Left trigger ที่วัวที่โตเต็มวัยขณะที่ถือ Spawn Egg
TU31CU191.22Patch 3ลูกวัวสามารถเร่งการเจริญเติบโตได้โดยข้าว
TU43CU331.36Patch 13เพิ่มเสียงสำหรับวัว
อัปเดตเสียงวัว

ปัญหาเกี่ยวกับ “Cow” จะถูกซ่อมแซมให้ดีขึ้นได้ที่ ติดตามปัญหา โดยที่จะต้องรายงานปัญหาที่นี่

  • วัวนั้นมีลักษณะคล้ายคลึงกับวัวแดงนอร์เวย์ (Norwegian red cattle)
  • วัวใน PC Gamer Minecraft Demo จะถูกตราโลโก้ 'PCG' ไว้ที่ด้านข้าง
  • Notch ได้ระบุในทวีตว่า ม็อบที่เป็นมิตรที่ “สามารถผสมพันธุ์ได้” จะแสดงลักษณะเป็นเพศทั้งสองเพศ และสามารถผสมพันธุ์กับตัวใดก็ได้ในสายพันธุ์นั้น ซึ่งนี่มีผลในวัวตั้งแต่ที่มันมีเขาและสามารถให้นมได้ในตัวเดียวกัน (ถึงแม้ว่าในบางสายพันธุ์วัวเพศเมียก็มีเขาเช่นกัน)

แกลลอรี[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]