รุ่น Java Combat Test 2

Minecraft Combat Test 2
Release Combat Test 2.png
รุ่น

รุ่น Java

ประเภท

Snapshot

15 สิงหาคม 2562

วันที่คอมไพล์

13 สิงหาคม 2562

Snapshot สำหรับ

Combat Tests

ดาวน์โหลด

Client(.json[note 1])
Server

เวอร์ชันโพรโทคอล

501

เวอร์ชันดาต้า

2068

Combat Test 2 เป็นเวอร์ชันทดลองตัวที่ 2 สำหรับการอัปเดตระบบการต่อสู้ในอนาคต[1] ถึงแม้จะเป็นเวอร์ชันสำหรับการอัปเดตหลักในอนาคต แต่การทดลองระบบการต่อสู้นี้เป็นส่วนหนึ่งของ Java Edition 1.14.4 และอีกทั้งเวอร์ชันนี้ถูกปล่อยออกมาให้ดาวน์โหลดแค่ในเว็บไซต์ Reddit เท่านั้น ฉะนั้นเวอร์ชันนี้จะไม่ปรากฏอยู่ในลันเชอร์ หรือในโพสต์บล็อกใด ๆ ของเว็บไซต์ minecraft.net

ระบบเกม[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

การต่อสู้
  • การโจมตีในขณะย่องจะเป็นการเลิกใช้โล่ในขณะการโจมตีนั้น
    • โล่จะสามารถใช้ได้งานได้อีกครั้งหลังจากที่อาวุธนั้นชาร์จถึง 200%
  • ลบการโจมตีอัตโนมัติ (auto-attack) เมื่อกดปุ่มโจมตีออก[note 2]
  • มีการใช้งานระยะอาวุธตลอดเวลาและจะลดลงครึ่งบล็อกเมื่อทำการโจมตีแบบพิเศษ
HUD
  • ตัวบ่งชี้การโจมตีตรงแถบลัด (hotbar attack indicator) จะปรากฏขึ้นหลังจากเมื่อชาร์จถึง 100% แล้วเท่านั้น ซึ่งนี่เป็นการแสดงกระบวนการชาร์จไปยังจุดชาร์จ 200% แทน

ไอเทม[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

โล่
  • ป้องกันการโจมตีแบบติดคริติคัล (critical attack) ได้
ดาบ
  • ลดความเร็วการโจมตีของดาบทุกชนิดเป็น 2.5
ตรีศูล
  • เพิ่มดาเมจขึ้นเป็น 8 (Heart.svgHeart.svgHeart.svgHeart.svg)

จากก่อนเวอร์ชันที่พัฒนา
  • ในตอนนี้คูลดาวน์ของอาวุธไม่มีผลกับผู้เล่นในโหมดสร้างสรรค์แล้ว
  • แก้ไขขนาดของตัวบ่งชี้การโจมตีตรงแถบลัด (hotbar attack indicator)

วิดีโอทำโดย slicedlime:

เวอร์ชันนี้ไม่รองรับในบั๊กแทรกเกอร์ (bug tracker) และปัญหาที่เกี่ยวข้องกับเวอร์ชันนี้จะไม่ถูกแก้ไข

หมายเหตุ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

  1. ให้แตกไฟล์ในโฟลเดอร์ .minecraft/versions
  2. การกดโจมตีอัตโนมัติสามารถใช้ได้สำหรับคอนโทรลเลอร์และการควบคุมแบบสัมผัส (touch controls)