รุ่น Java 19w07a

แม่แบบ:Version nav

19w07a เป็น snapshot ตัวที่ 21 สำหรับ 1.14[1]

สิ่งที่เพิ่มเข้ามา[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ไอเทม[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ไข่เกิด (Spawn egg)
  • เพิ่มไข่เกิดสุนัขจิ้งจอก (fox spawn egg)

ม็อบ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

สุนัขจิ้งจอก (Fox)
  • ม็อบที่เป็นมิตรที่ออกหากินตอนกลางคืน ซึ่งพวกมันจะนอนหลับในตอนกลางวันและตื่นในตอนกลางคืน
  • ไม่ดรอปอะไรเลยเมื่อตาย
  • จะวิ่งหนีผู้เล่น
    • พวกมันวิ่งได้เร็วเท่ากับแมวป่า (ocelot)
  • สามารถผสมพันธุ์ได้โดยใช้เบอร์รี่หวาน (sweet berries)
  • สามารถเกิดได้มาพร้อมกับไอเทมที่คาบไว้ในปาก อย่างเช่นข้าวสาลีและหนังสัตว์
    • พวกมันจะหยิบไอเทมที่ตกอยู่โดยใช้ปากคาบมัน และจะดรอปมันเมื่อพวกมันเจอไอเทมอาหารแทน
  • อาจเกิดอย่างเร่ร่อนรอบ ๆ หมู่บ้านในตอนกลางคืน[ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม]
  • ล่าไก่และกระต่าย
    • สามารถกระโดดได้สูงมาก ซึ่งทำให้พวกมันสามารถโดดข้ามรั้วที่ล้อมเป็นคอกได้
  • มีศัตรูตามธรรมชาติคือ หมาป่าที่ดุร้าย (เมื่อพบเจอหมาป่าพวกมันจะวิ่งหนีอย่างรวดเร็ว)
  • ขดตัวเป็นเหมือนลูกบอลเมื่อนอนหลับ
    • ในช่วงเวลากลางวัน พวกมันจะพยายามหาพื้นที่ที่มีระดับแสงแดดต่ำกว่าค่าสูงสุดของพวกมันที่กำหนดไว้ ซึ่งพวกมันจะตรวจดูว่าตรงนั้นต้องไม่มีบล็อกที่ทำให้แสงแดดผ่านเข้ามาได้โดยตรง
  • ชนิดสีขาวจะเกิดในไบโอม แม่แบบ:BiomeLink

การสร้างโลก[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

หมู่บ้านซอมบี้ (Zombie village)
  • เพิ่มหมู่บ้าน 3 แบบสุดท้าย นั่นคือหมู่บ้านซอมบี้สะวันนา ที่ราบ และทุนดราหิมะ

บล็อก[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

บาร์เรล (Barrel)
  • เพิ่มบล็อกสถานะใหม่ ซึ่งคือ open (เปิด)
    • ซึ่งจะเป็นการแสดงเท็กซ์เจอร์ใหม่ขณะที่บาร์เรลถูกเปิดอยู่

เอนทิตี้ที่ไม่ใช่ม็อบ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ภาพวาด (Paintings)
  • ไฟล์ของภาพวาดในตอนนี้ถูกแยกออกมาเป็นรูปของแต่ละเท็กซ์เจอร์แล้ว
    • รองรับภาพเคลื่อนไหว (แอนิเมชัน)

การสร้างโลก[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

หมู่บ้าน (Village)
  • สามารถเจอแท่งวางชุดเกราะที่มีชุดเกราะเหล็กอยู่ได้ในหมู่บ้านไทกา
  • เพิ่มคบเพลิงเล็กน้อยสำหรับโครงสร้างที่ไม่ค่อยสว่างมากนักในหมู่บ้านสะวันนา ที่ราบ และทะเลทราย
  • เพิ่ม loot table ใหม่สำหรับบาร์เรลที่อยู่ในกระท่อมชาวประมงในหมู่บ้าน

ทั่วไป[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ผู้บรรยาย (Narrator)
  • ในตอนนี้ผู้บรรยายจะอ่านชื่อปุ่มที่เอาเมาส์ไปชี้อยู่
หน้าเปิดเกม (Startup Screen)
  • สามารถปรับแต่งโลโก้ได้ด้วยรีซอร์ซแพ็ก (resource packs)

23 ปัญหาถูกแก้ไข
จากเวอร์ชันก่อนหน้า
  • MC-127296 – Drowned throw tridents backwards.
จากเวอร์ชันที่พัฒนา
  • MC-138598 – Cats go into sitting mode after bringing a gift to the player.
  • MC-138609 – Baby cats only use one texture while using a spawn egg.
  • MC-138624 – Tamed cats still sneak towards player holding fish.
  • MC-140856 – Damaging a panda in a village near a villager makes the village's iron golem hostile.
  • MC-140924 – Cats spawn in blocks of villages.
  • MC-140940 – Procedurally generated bells in villages do not connect to blocks correctly.
  • MC-140955 – Breaking a jigsaw block leaves its block entity behind.
  • MC-140967แม่แบบ:Code structure duplicates แม่แบบ:Code structure.
  • MC-141002 – Zombie Villages don't exist anymore.
  • MC-141508 – "cat_morning_gift" loot table is stored in "entities" folder instead of "gameplay".
  • MC-141897 – Breaking or blowing up campfires sometimes still make smoke particles.
  • MC-142123 – 19w02a playerdata port broken on server from 18w50a
  • MC-142214 – Campfires begin producing massive amounts of particles when game lags.
  • MC-143687 – Scaffolding uses the "distance" value of its pillar, rather than the shortest.
  • MC-143696/forceload is suggested for non-op players.
  • MC-143725 – Crossbow doesn't render in first person view with invisibility effect.
  • MC-143766 – Loot tables cannot be applied to barrels.
จากก่อนเวอร์ชันที่พัฒนา

วิดีโอทำโดย slicedlime: รุ่น Java 19w07a/Update Video

แม่แบบ:Reflist

แม่แบบ:Java Edition versions

  1. "Minecraft Snapshot 19w07a" – Minecraft.net, February 13, 2019