รุ่น Java 18w50a

แม่แบบ:Version nav

18w50a เป็น snapshot ตัวที่ 12 สำหรับ 1.14 และเป็น snapshot หลักตัวสุดท้ายที่ปล่อยออกมาในปี 2561[1]

สิ่งที่เพิ่มเข้ามา[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ม็อบ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

แมว
  • เพิ่ม Jellie (เจลลี่) ซึ่งเป็นตัวที่ชนะการประกวดในชุมชน[2][3]
ชาวบ้าน
  • เพิ่มอาชีพช่างก่อสร้าง (Mason)
    • ยังไม่สามารถซื้อขายของได้

เกมการเล่น[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

เสียง
  • เพิ่มเสียงระฆัง (Bell)
  • เพื่มเสียงแตรเมื่อถูกจู่โจม (raid horn)
สถิติ
  • เพิ่มสถิติใหม่ "Barrels opened" (เปิดบาร์เรล)

บล็อก[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

บาร์เรล (Barrel)
  • เป็นเหมือนที่เก็บของ
  • ใช้งานได้แม้ในที่แคบถึงแม้ว่าจะมีบล็อกวางอยู่ด้านบน ซึ่งไม่เหมือนกับหีบ
  • สามารถคราฟต์ได้โดยใช้ไม้แปรรูป 6 อัน และแผ่นไม้ 2 แผ่น
เตียง, หินหยาบ, บล็อกมรกต, หินเอนด์, หญ้า, บล็อกจิ๊กซอว์, หินหยาบตะไคร่น้ำ, แร่ควอตซ์เนเธอร์, เสาควอตซ์, อิฐเนเธอร์แดง, หินทรายแดง, หินทราย, ไม้สนแปรรูป
  • ถูกเปลี่ยนเท็กซ์เจอร์
ระฆัง (Bell)
  • เพิ่มเสียง
  • มีแอนิเมชันสั่นเมื่อตีหรือคลิกขวา
    • ขึ้นอยู่กับตำแหน่งและการหันหน้า ระฆังสามารถตีได้ในบางทิศทางเท่านั้น และจะสั่นได้เมื่อตีในทิศทางนั้น ๆ
  • ถูกเปลี่ยนเท็กซ์เจอร์
  • เปลี่ยนโมเดลสำหรับระฆังแขวนเพดาน และเพิ่มโมเดลสำหรับระฆังติดกำแพง
  • สามารถวางบนกำแพงได้
  • เพิ่มบล็อกสถานะ แม่แบบ:Code เป็น แม่แบบ:Code.
เตาหลอมแร่ (Blast Furnace)
  • เป็นเตาเผาแบบอัปเกรดที่สามารถเผาแร่และโลหะได้เร็วกว่าเตาเผา (furnace) ปกติ
  • จะเผาเร็วกว่าเตาเผาปกติ 2 เท่า แต่จะให้ค่าประสบการณ์แค่ครึ่งเดียวเท่านั้น
    • สามารถเผาได้แค่แร่และโลหะเท่านั้น
  • สามารถคราฟต์ได้โดยใช้หินเรียบ 3 ก้อน, เตาเผา 1 เตา และแท่งเหล็ก 5 แท่ง
โต๊ะร่ายมนตร์
  • ถูกเปลี่ยนเท็กซ์เจอร์หินออบซิเดียนด้านข้างและด้านล่าง
เครื่องรมควัน (Smoker)
  • เป็นเตาเผาแบบอัปเกรดที่สามารถเผาอาหารได้เร็วกว่าเตาเผา (furnace) ปกติ
    • สามารถเผาได้แค่อาหารเท่านั้น
  • สามารถคราฟต์ได้โดยใช้ท่อนไม้ 4 ท่อน และเตาเผา 1 เตา
ท่อนไม้ป่าดงดิบลอก
  • ถูกเปลี่ยนเท็กซ์เจอร์ด้านบน

ไอเทม[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ตาแมงมุมดอง, เกราะม้าทุกชนิด, มันฝรั่งอบ, มันฝรั่ง, มันฝรั่งพิษ, สตูว์กระต่าย
  • ถูกเปลี่ยนเท็กซ์เจอร์

ม็อบ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

แมว
อาชีพของชาวบ้านในไบโอมที่ราบทั้งหมดซึ่งสอดคล้องกับบล็อกที่ใช้ประโยชน์ได้ที่แตกต่างกันไป
ระดับอาชีพทั้ง 5 ระดับ ซึ่งจะแสดงให้เห็นตรงสัญลักษณ์ที่ชุดของพวกเขา
ซอมบี้ยักษ์
  • ใช้ AI ของซอมบี้
  • สามารถสร้างลูกซอมบี้ยักษ์ได้โดยใช้ NBT
ชาวบ้าน
  • ชาวบ้านและซอมบี้ชาวบ้านจะมีสกิน 7 แบบ โดยขึ้นอยู่กับไบโอมดังนี้:
    • ที่ราบ (Plains)
    • ทะเลทราย (Desert)
    • สะวันนา (Savanna)
    • ไทกา (Taiga)
    • ทุนดราหิมะ (Snowy tundra) / ไทกาหิมะ (snowy taiga)
    • ป่าดงดิบ (Jungle)
    • บึง (Swamp)
  • ชาวบ้านมีระดับอาชีพ 5 ระดับ ซึ่งการแสดงให้เห็นว่าระดับการค้าสามารถปลดล็อกได้กี่ระดับ สามารถดูได้ที่สัญลักษณ์ที่มีวัสดุที่แตกต่างกันไปบนชุดของพวกเขา
    • ระดับการค้าระดับที่ 1 จะแสดงเป็นสัญลักษณ์หิน ถัดมาจะเป็นเหล็ก, ทอง, มรกต และเพชรตามลำดับ
    • บางอาชีพจะมีระดับการค้าน้อยกว่า 5 ระดับ
      • ถ้าชาวบ้านถูกเสกออกมาโดยใช้คำสั่งให้มีระดับการค้าสูงกว่าปกติ มันก็ยังจะคงมีสัญลักษณ์อยู่ อย่างไรก็ตามผู้เล่นก็จะไม่สามารถค้าขายกับมันได้
  • ซอมบี้ชาวบ้านที่ถูกรักษาแล้วจะยังคงการซื้อขายเดิมไว้เมื่อมันกลับมาเป็นชาวบ้านปกติ
แม่มด
  • ตอนนี้เป็นม็อบที่เป็นกลาง
  • ถูกเปลี่ยนรูปร่างลักษณะ (โดยไม่ได้ตั้งใจ).[4]

เอนทิตี้ที่ไม่ใช่ม็อบ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

เรือ
  • ถูกเปลี่ยนเท็กซ์เจอร์
แม่แบบ:EntityLink, แม่แบบ:EntityLink, แม่แบบ:EntityLink, แม่แบบ:EntityLink, แม่แบบ:EntityLink, แม่แบบ:EntityLink (ลูกไฟ) และ แม่แบบ:EntityLink
  • จะมี tag แม่แบบ:Code เป็นทางเลือกที่ว่าจะสามารถระบุ stack ไอเทมที่แตกต่างกันเพื่อแสดงผล

การสร้างโลก[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

หมู่บ้าน
  • อัปเดตหมู่บ้านไทกาและทะเลทราย
  • อัปเดตหมู่บ้านบางส่วนของหมู่บ้านที่ราบ, สะวันนา และหิมะ
  • มีหีบ loot ใหม่สำหรับบ้านนักทำธนู (fletcher): จะมีมรกต, ลูกธนู, ขนนก, ไข่, หินเหล็กไฟ, แท่งไม้

เกมการเล่น[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

จู่โจม (Raid)
  • หัวหน้า Patrol (ลาดตระเวน) จะให้เอฟเฟกต์ Bad Omen เลเวล 1–3 เมื่อฆ่ามัน ส่วนหัวหน้า Patrol ในด่านหน้าของกองโจร (Pillager outpost) จะให้แค่เลเวล 1
  • หัวหน้า Patrol สามารถเกิดได้ในด่านหน้า (outpost)
  • Illager beast จะเริ่มเกิดในรอบที่ 2 (wave), แม่มดในรอบที่ 4 และอิโวกเกอร์ในรอบที่ 10

รูปแบบคำสั่ง[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

NBT ของชาวบ้าน

ลบข้อมูล NBT ตามด้านล่าง:

    •  Profession: The ID of the texture used for this villager.
    •  Career: The ID of this villager's career.
    •  CareerLevel: The current level of this villager's trading options.

เพิ่มข้อมูล NBT ตามด้านล่าง:

    •  VillagerData: Information about the villager’s career.‌
      •  level: The current level of this villager's trading options ( แม่แบบ:Code ) and at the same time its displayed badge ( capped at แม่แบบ:Code )
      •  profession: Namespaced ID value.
      •  type: Namespaced ID value.

NBT ของซอมบี้ชาวบ้าน

ลบข้อมูล NBT ตามด้านล่าง:

    •  Profession: The ID of the texture used for this zombie-villager.

เพิ่มข้อมูล NBT ตามด้านล่าง:

    •  Offers: Copied from converted villager.‌

ทั่วไป[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ความก้าวหน้า
  • อัปเดต "A Complete Catalogue" (แคตตาล็อกที่สมบูรณ์) ให้เป็นการหาแมวสกินใหม่

36 ปัญหาถูกแก้ไข
จากเวอร์ชันก่อนหน้า
  • MC-15990 – The base of farms in desert villages are composed of dirt.
  • MC-85128 – Fireball doesn't use model.
  • MC-102893 – Villages in other biomes don't have their respective saplings.
  • MC-109268 – Loading world with cast fishing rod makes fishing rod cast sound.
  • MC-114760 – Client may display incorrect villager career name.
  • MC-116355 – Villagers don't run away from illusioners.
  • MC-120687 – Desert churches have sandstone stairs inside of a cobblestone building.
  • MC-123025 – Destroying moving blocks with TNT always drops the block.
  • MC-123312 – Pressure plate tables in villages are oak instead of village type specific wood.
  • MC-123729 – Villagers not remembering correct profession.
  • MC-124029 – The game removing unknown recipes is not logged as an error.
  • MC-127963 – Having vex as a passenger to a mob causes erratic AI behavior.
  • MC-129537 – save-all returns before data is saved.
  • MC-130786 – Chests spawning with the exact same items.
  • MC-132529 – Villager egg with custom career make him does strange trades.
  • MC-133398 – Level of moisture of farmland in village is 0
  • MC-135759 – Blacksmith houses in desert villages are partially made out of sandstone.
จากเวอร์ชันที่พัฒนา
  • MC-137921 – Polished andesite, polished diorite and all stripped logs using old textures.
  • MC-138587 – The bell-face "wall" have no texture.
  • MC-138611 – Barrels containing items lose inventory when broken.
  • MC-138660 – Throwable/Projectile entity item model not apply แม่แบบ:Code from model.
  • MC-138662 – Bell can't be placed on walls.
  • MC-138667 – Villagers use their old texture.
  • MC-138880 – Stray cats won't spawn in villages.
  • MC-138938 – Container NBT not loading in chunk when player loads inside chunk.
  • MC-139225 – Pillager arms incorrectly positioned when riding or unarmed.
  • MC-139423 – Next to last growth stage of wheat looks too similar to its mature stage.
  • MC-139428 – Missing texture particles appear when breaking jigsaw blocks.
  • MC-139665 – "Preparing spawn area" can sometimes display negative numbers and percentages over 100
  • MC-140018 – Glitch with Illager raid mobs.
  • MC-140069 – Banners lose their name when placed (49a: wall only).
  • MC-140246 – Chest in the blacksmith in plains village is missing a loot table.
  • MC-140300 – Villagers spawned with spawn eggs have different trade lists than those naturally spawned.
  • MC-140853 – Being close to the end island causes out of memory and file descriptor exhaustion.
จากก่อนเวอร์ชันที่พัฒนา
  • MC-140887 – Unused loot table "minecraft:chests/village/village_taiga_house".
จากเวอร์ชันปัจจุบัน เพิ่งได้รับการแก้ไข

วิดีโอโดย slicedlime: รุ่น Java 18w50a/Update Video

แม่แบบ:Reflist

แม่แบบ:Java Edition versions