รุ่น Java

แม่แบบ:Stub

แม่แบบ:Program แม่แบบ:About

Minecraft: รุ่น Java (อังกฤษ: Minecraft: Java Edition) เป็นเวอร์ชันดั้งเดิมของ Minecraft ที่พัฒนาโดย Mojang AB สำหรับ Windows macOS และ Linux ซึ่ง Notch เริ่มต้นพัฒนาเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ค.ศ. 2009 (พ.ศ. 2552) และปล่อยออกสู่สาธารณชนเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ค.ศ. 2009 (พ.ศ. 2552) โดยที่เวอร์ชันตัวเต็มของเกมถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ค.ศ. 2011 (พ.ศ. 2554) ที่งาน MINECON 2011

ตัวอย่าง[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ตัวอย่างอย่างเป็นทางการที่ปล่อยในช่อง YouTube อย่างเป็นทางการของ โมแยง หลังจากเปิดตัว ไมน์คราฟต์ เต็มรูปแบบเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม พ.ศ.2554 วิดีโอนี้สร้างโดย Vareide แทนที่จะเป็น Hat Films ซึ่งเคยทำตัวอย่างและวิดีโออัปเดตให้กับ Mojang ในอดีต

แม่แบบ:Reflist

แม่แบบ:Java Edition