แม่แบบ:Stub แม่แบบ:Program แม่แบบ:About

รุ่น Bedrock (อังกฤษ: Bedrock Edition ; ยังเป็นที่รู้จักกันในนาม เวอร์ชัน Bedrock (Bedrock Version) หรือแค่ Bedrock เฉย ๆ) หมายถึงตระกูลหลายแพลตฟอร์มของ Minecraft ที่พัฒนาโดย Mojang AB, Xbox Game Studios, 4J Studios และ SkyBox Labs ซึ่งก่อนที่มีการใช้คำนี้ในขณะที่เอนจินเกมดั้งเดิมยังเป็น รุ่น Pocket ตระกูลผลิตภัณฑ์ทั้งหมดนี้ถูกเรียกว่า "รุ่น Pocket", "MCPE" หรือ "รุ่น Pocket/Windows 10"

รุ่น Bedrock ทั้งหมดของ Minecraft ใช้หัวข้อว่า Minecraft โดยไม่มีคำอธิบายเพิ่มเติม ซึ่งก่อน Better Together Update แต่ละแพลตฟอร์มจะใช้ชื่ออธิบายตามแพลตฟอร์มนั้น ๆ อันประกอบไปด้วย รุ่น Pocket (สำหรับแพลตฟอร์มโทรศัพท์ทั้งหมด), รุ่น Windows 10, รุ่น Xbox One, รุ่น Nintendo Switch, รุ่น Gear VR และรุ่น Fire TV ส่วนรุ่น Apple TV ถูกยกเลิกในเวลาต่อมาเพียงไม่นาน ดังนั้นแล้วแพลตฟอร์มดังกล่าวจึงไม่มีการอัปเดตอะไรแล้ว และได้ถูกลบออกจาก App Store บนอุปกรณ์ Apple TV

แม่แบบ:Reflist

แม่แบบ:Bedrock Edition