รุ่นสำหรับการศึกษา

แม่แบบ:Stub

แม่แบบ:Program แม่แบบ:About

  1. REDIRECT Template:Quote

Minecraft: รุ่นสำหรับการศึกษา (อังกฤษ: Minecraft: Education Edition) เป็นเวอร์ชันเพื่อการศึกษาของ Minecraft ที่ถูกออกแบบมาเพื่อสำหรับการใช้งานในห้องเรียนโดยเฉพาะ ซึ่งถูกพัฒนาโดย Mojang AB และ Xbox Game Studios อันประกอบไปด้วยฟีเจอร์ที่ทำให้ Minecraft ง่ายสำหรับการใช้งานในห้องเรียน ในส่วนเกมตัวเต็มได้ถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 1 พฤจิกายน 2559[1] และมีการทดสอบเบต้าในช่วงระหว่างวันที่ 9 มิถนายน และ 1 พฤศจิกายน 2559

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2561 ทาง Mojang ได้ประกาศว่า พวกเขาจะนำรุ่นสำหรับการศึกษาลงใน iPad ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2561[2] อีกทั้ง Microsoft ยังได้ประกาศไว้อีกว่า ผู้ใช้ที่ได้รับอนุญาตแล้วจะสามารถเล่นได้เลยในเดือนกันยายน[3] โดยในเวลาต่อมามีการปล่อยให้ดาวน์โหลดบน App Store เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2561

การตั้งราคา[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

เกมตัวเต็มมีค่าใช้จ่าย $5 ต่อผู้ใช้ต่อปีขึ้นอยู่กับขนาดของโรงเรียนและหากมีการใช้งานจำนวนมากตรงตามสิทธิ์คุณสมบัติ นอกจากนี้ยังมีการวางแผนการกำหนดราคาปริมาณการซื้อขายสำหรับการปรับใช้ทั่วทั้งโรงเรียนและสถาบันการศึกษาขนาดใหญ่ โรงเรียนและเขตที่มี MinecraftEdu อยู่แล้วจะสามารถรับ รุ่นสำหรับการศึกษา ได้ฟรี

มีการประกาศเมื่อ วันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ.2560 ว่าโรงเรียนและสถาบันการศึกษาที่ซื้ออุปกรณ์ วินโดวส์ 10 ใหม่จะได้รับ 'ไมน์คราฟต์: รุ่นสำหรับการศึกษา' ฟรีหนึ่งปี[4]

ความต้องการขั้นต่ำของระบบ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ความต้องการขั้นต่ำของระบบ (ตามข้อมูลจำเพาะทางเทคนิค):

วินโดวส์ 10[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

  • 1 GHz หรือเร็วกว่า 32-bit หรือ 64-bit processor
  • แรม 1 GB หรือ แรม 2 GB
  • พื้นที่ว่างบนฮาร์ดดิสก์ขั้นต่ำ 16 GB หรือ 20 GB
  • อุปกรณ์กราฟิก DirectX 9 พร้อมไดรเวอร์ WDDM 1.0 หรือสูงกว่า

แมคโอเอสเท็น El Capitan[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

นอกจากนี้ จำเป็นต้องมีบัญชี Office 365 เพื่อเข้าสู่ระบบ รุ่นสำหรับการศึกษา

ไอแพด[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

  • iOS 9 หรือ สูงกว่า

แม่แบบ:Reflist

  1. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง ไม่มีการกำหนดข้อความสำหรับอ้างอิงชื่อ EducationBlogPost
  2. https://education.minecraft.net/ipad
  3. What’s New in EDU: Minecraft: Education Edition expands to iPad - August 20. 2018
  4. https://twitter.com/MicrosoftEDU/status/859407253157412865