ถังนม

(เปลี่ยนทางจาก นม)

แม่แบบ:Food

ถังนม (Milk Bucket) หรือ นม (Milk; ในรุ่น Bedrock Edition) คือไอเทมหาได้จากวัวและมอชรูมด้วยการคลิกขวา ในขณะที่มือถือถังน้ำ นม เป็นส่วนประกอบสำคัญในเค้ก หรือใช้เป็นยาแก้พิษ

การใช้[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

คูณสามารถรีดนมวัวได้ทุกครั้งที่ต้องการ ถ้าคลิกขวาจะแสดงเอนิเมชั่นการ รีดนมวัว นมไม่ช่วยเติมเต็มแถบความหิวแต่มันจะช่วยรักษาผู้เล่น จากการเปลี่ยนแปลงสเตตัส หรือรักษาผู้เล่นจากยาพิษและเอฟเฟ็กต์จากยาอื่นๆ

นมสามารถรักษาพิษ เราจึงสามารถกิน เนื้อเน่าแล้วตามด้วยนม ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาเรื่องอาหาร การจะทำเช่นนี้ จำเป็น ต้องมีวัว และ ที่โล่งกว้างให้ ซอมบี้ ได้สปาวน์

คุณสามารถนำนมติดตัวไปด้วยเมื่อไปสำรวจเหมืองร้าง เพื่อป้องกันพิาจากแมงมุมถ้ำ

การคราฟท์[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

Ingredients Input » Output
ไข่ไก่ + ข้าวสาลี +นม+ น้ำตาล

java Alpha
1.0.8มีนม แต่ไม่มีประโยชน์
java Beta
1.2นมถูกใช้ในการทำ เค้กแต่กินนมไม่ได้
1.8กินนมได้
1.9-pre2นมถูกใช้ในการรักษาจากทวีตของ Jebในวันที่ 30 กันยายน 2011 m[1]

เกร็ด[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

  • จาก เบต้า 1.2 ถึง เบต้า 1.4เราสามารถรีดนมจากปลาหมึก เมื่อคลิกขวาที่ปากของมัน ตอนที่ลำตัวลอยบนฟ้า หรือตัวมันไม่สำผัสบล็อก. วิะีที่ง่ายที่สุดคือใช้ เบ็ดตกปลาดึงปลาหมึกขึ้นมาแล้วรีดนม การรรีดนมปลาหมึกไม่สามารถทำได้ใน เบต้า 1.4
  • ถังนมเป็นสิ่งที่ใช้คราฟท์ชนิดเดียวที่สะสมไม่ได้
  • คุณสามารถดื่มนมได้ใน โหมดสร้างสรรค์