ดวงตาแห่งเอนเดอร์

ดวงตาแห่งเอนเดอร์
Eye of Ender JE2 BE2.png
ชนิด

?

ความหายาก

ปกติ

Yes

Yes (64)

ไอดีภายใน

JE: 15
BE: 70

ไอดีเน็ตเวิร์ก

JE: 72

ไอดีเอ็นทิตี้

?

ค่าข้อมูล

dec: 381 hex: 17D bin: 101111101

ดวงตาแห่งเอนเดอร์

ดวงตาแห่งเอนเดอร์เป็นไอเท็มที่ีสามารถคราฟต์ได้ ใช้ในการหาที่ตั้งของ สตรองโฮลด์ และใช้ในการเปิดการทำงานของ ประตูมิติดิเอนด์

ส่วนผสม สูตร Crafting
Blaze Powder +
Ender Pearl

การหาที่ตั้งของสตรองโฮลด์[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ดวงตาแห่งเอนเดอร์ที่กำลังแตกตัว

ในการหาตำแหน่งที่ตั้งของ สตรองโฮลด์ (ที่ที่มีประตูมิติเอนด์):

  • การกดปุ่ม ใช้ ในระหว่างที่ถือดวงตาแห่งเอนเดอร์อยู่ในมือโดยการกระทำเช่นนี้จะทำให้ดวงตาแห่งเอนเดอร์ลอยออกไปเป็นระยะทาง 12 เมตรโดยประมาณไปยังทิศทางของสตรองโฮลด์ที่ใกล้กับผู้เล่นมากที่สุด โดยจะเคลื่อนที่ทะลุบล็อกหากจำเป็น และจะทิ่งร่องรอยอนุภาคหางสีม่วงไปตามทางที่ได้ลอยไป โดยอนุภาคสีม่วงนี้ เป็นอนุภาคเดียวกันกับที่ใช้กับหีบเอนเดอร์
    • ในรุ่น Java, ดวงตาแห่งเอนเดอร์จะนำทางไปยังบันไดเวียน
    • ในรุ่น Bedrock, ดวงตากแห่งเอนเดอร์จะนำทางไปยังห้องทางแยก 5 ทาง
  • ในระหว่างที่อยู่ห่างตากประตูมิติเอนด์ดวงตาแห่งเอนเดอร์จะเคลื่อนที่เฉียงขึ้นเสมอ เพื่อให้ง่ายต่อการมองเห็นถึงทิศทางที่ผู้เล่นต้องเดินทางไป
  • เมื่อผู้เล่นอยู่ใกล้กับสตรองโฮลด์แล้ว ดวงตาแห่งเอนเดอร์จะเคลื่อนที่ไปยังทิศทางที่แม่นยำขึ้น ที่จะนำค่าตากแกน y มาคำนวนด้วย นี่หมายความว่าดวงตาแห่งเอนเดอร์จะลอยลง ในการบ่งชี้ถึงผู้เล่นได้อยู่เหนือสตรองโฮลด์แล้ว แล้วต้องขุดลงไป
  • หลังตากดวงตาแห่งเอนเดอร์ได้ลอยออกไปเป็นเวลา 2-3 วินาที ดวงตาจะลอยอยู่บนอากาศชั่วครู่ แล้วจึงตกลงมา(และสามารถเก็บขึ้นมาใช้ได้อีกครั้ง) หรืออาจจะแตกตัวภายในอากาศ ดวงตาแห่งเอนเดอร์มีโอกาส 20% ที่จะแตกตัวเมื่อใช้งาน โดยผู้เล่นสามารถโยนดวงตาแห่งเอนเดอร์ได้ราวๆ 5 ครั้งก่อนที่จะแตกตัว
  • สามารถใช้ดวงตาแห่งเอนเดอร์ได้ในโลกปกติ หรือโอเวอร์เวิลด์เท่านั้น จะไม่สามารถใช้งานในเนเธอร์, ดิเอนด์, หรือในโลกที่ไม่มีสตรองโฮลด์

การเปิดการทำงานของประตูมิติเอนด์[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ประตูมิติเอนด์ที่ถูกเปิดใช้งานด้วยดวงตาแห่งเอนเดอร์

หลังตากที่ผู้เล่นพบประตูมิติเอนด์แล้ว จำเป็นต้องใช้ดวงตาแห่งเอนเดอร์ในการเปิดใช้งานประตูนี้ โดยประตูมิติเอนด์ต้องการดวงตาแห่งเอนเดอร์ทั้งหมด 12 อันในการเปิดใช้งาน โดยในแต่ละช่องจะมีโอกาส 10% ที่จะมีดวงตาแห่งเอนเดอร์ติดตั้งมาก่อนแล้ว ซึ่งสามารถเติมตาไปยังขอบประตูมิติเอนด์ที่ยังว่างอยู่ได้ โดยการกดปุ่มใช้ไปบนบล็อกขอบประตูนี้จนกระทั่งขอบประตูมิติเอนด์ทั้ง 12 อันจนครบแล้ว จะเป็นการเปิดประตูมิติเอนด์ เนื่องจากความจริงที่ว่าจะมีโอกาส 10% ในแต่ละช่องที่จะมีตาแห่งเอนเดอร์ติดตั้งมาก่อนแล้ว จะมีสตรองโฮลด์ 1 ใน 1,000,000,000,000 หรือหนึ่งในล้านล้านที่จะมีดวงตาติดตั้งครบหมดแล้ว แล้วไม่ต้องการดวงตากในการเปิดใช้ประตูมิติเพิ่มอีก

ส่วนประกอบในการคราฟต์[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ส่วนผสม สูตร Crafting
Glass +
Eye of Ender +
Ghast Tear

ส่วนผสม สูตร Crafting
Obsidian +
Eye of Ender

เสียง[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ชื่อของเสียงคำบรรยายแหล่งที่มาของเสียงคำอธิบายNamespaced IDTranslation keyระดับเสียงPitchระยะห่างที่ได้ยิน
Noneแม่แบบ:TestingameFriendly CreaturesPlays upon destructionentity.ender_eye.death?? ? 16
Eye of Ender shootsFriendly Creatures? entity.ender_eye.launchsubtitles.entity.ender_eye.launch? ? 16

ID[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

Java Edition:

Eye of Ender Namespaced ID
Item ender_eye
Entity eye_of_ender

Bedrock Edition:

Eye of Ender Namespaced ID Numeric ID
Item ender_eye 381
Entity eye_of_ender_signal 70

ข้อมูลเอนทิตี้[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ดูเพิ่มเติมที่: Chunk format

The purple particles left by ender eyes have entity data that define various properties of the entity.

ดวงตาแห่งเอนเดอร์/ED

Advancement-plain-raw.pngEye Spyตามดวงตาแห่งเอนเดอร์ไป
(Follow an Ender Eye)
We Need to Go Deeperเข้าไปในสตรองโฮลด์minecraft:story/follow_ender_eye

วิดิโอ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

รุ่น Java
1.0.0Beta 1.9 Prerelease 3Eye of Ender JE1 BE1.png เพิ่มดวงตาแห่งเอนเดอร์
ดวงตาแห่งเอนเดอร์ตอนนี้ยังไม่มีหน้าที่การใช้งานได้ๆ
Beta 1.9 Prerelease 4ตาแห่งเอนเดอร์ตอนนี้สามารถใส่ลงในขอบประตูมิติเอนด์ หรือใช้ในการลับมีดในสตรองโฮลด์ Jeb ได้สาธิตการใช้งานใหม่นี้ในการถ่านทอดสดบน twitch ของเขา[1] ประตูมิติเอนด์ที่อยู่ในสตรองโฮลด์สามารถมองเห็นได้จากการถ่ายทอดสดที่มีดวงตาแห่งเอนเดอร์สองอันตอดตั้งอยู่
In older worlds with chunks generated before Beta 1.9 Prerelease 3, the eyes may mislead the player to a place where there isn't a stronghold at all. This happens because the eyes lead to where a stronghold should be based on the world seed in the current version, but before Beta 1.9 Prerelease 3 strongholds generated differently based on the seed. Therefore, if the player saved the coordinates the eye traveled to in an old world and generated a new world with the same seed, the player could travel to those same coordinates and find a stronghold.
Beta Sound UpdateThe throwing sound of eyes of ender has been changed.
1.3.112w21aEyes of ender can now be used to craft ender chests.
Priest villagers would buy 2–3 eyes of ender for one emerald.
12w22aPriest villagers no longer buy eyes of ender, instead selling them for 7–10 emeralds.
1.6.41.6.3-preEyes of ender now lead to strongholds based on the structure data saved in the world file instead of calculating their approximate location via the world seed. Therefore, strongholds generated in old versions can still be found even if the distribution of strongholds is changed.
1.814w02aWith changes that have been made to villagers and the trading system, cleric villagers now sell eyes of ender for 7–11 emeralds, as one of their tier III trades.
1.915w41aEyes of ender are no longer sold by cleric villagers.
15w44bAn eye of ender is now used to craft an end crystal.
1.1116w32aThe entity ID has been changed from EyeOfEnderSignal to eye_of_ender_signal.
1.1217w17aA new pop sound has been added when a thrown eye of ender bursts.
1.1317w47aPrior to The Flattening, this item's numeral ID was 381.
pre5The entity ID has been changed to eye_of_ender.
1.1418w43aEye of Ender JE2 BE2.png The texture of eyes of ender has been changed.
รุ่น Pocket
1.0.0alpha 0.17.0.1Eye of Ender JE1 BE1.png Added eyes of ender.
1.10.0beta 1.10.0.3Eye of Ender JE2 BE2.png The texture of eyes of ender has been changed.
1.16.0beta 1.15.0.51The particles of the eye of ender have been changed to match Java Edition.
TU7CU11.0Patch 1Eye of Ender JE1 BE1.png Added eyes of ender.
1.90Eye of Ender JE2 BE2.png The texture of eyes of ender has been changed.
รุ่น New Nintendo 3DS
1.7.10Eye of Ender JE1 BE1.png Added eyes of ender.

ปัญหาเกี่ยวกับ “ดวงตาแห่งเอนเดอร์” จะถูกซ่อมแซมให้ดีขึ้นได้ที่ ติดตามปัญหา โดยที่จะต้องรายงานปัญหาที่นี่

  • When in third-person view, the eyes of ender fly out from the player's feet instead of their hand.
  • The player cannot throw eyes of ender in the Nether, the End, or Customized and Superflat worlds that do not have stronghold generation selected.

แกลเลอรี่[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ลิงก์ภายนอก[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

References[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]