คบเพลิง

แม่แบบ:Block

แม่แบบ:About

คบเพลิง (อังกฤษ: Torch) เป็นบล็อกที่ไม่ใช่ของแข็งที่เปล่งแสงได้

คบเพลิงแตกทันทีและดรอปตัวมันเองเมื่อทุบด้วยอะไรก็ตาม และเครื่องมือที่เอามาทุบก็จะไม่ได้รับความเสียหายใด ๆ

คบเพลิงก็สามารถแตกได้หากโดนน้ำไหลผ่านตรงจุดที่วางมัน หรือถูกผลักโดยลูกสูบ (Piston)

คบเพลิงสามารถเจอได้สุ่ม ๆ ในทางเดินของเหมืองร้าง (Abandoned mineshaft), ห้องต่าง ๆ ของ Stronghold, ส่วนของโคมไฟของหมู่บ้าน, ชั้นใต้ดินของกระท่อมหิมะ และใน Woodland Mansion คบเพลิงจะเกิดรอบ ๆ หีบโบนัส (Bonus chest) ถ้าบล็อกรอบ ๆ มีสูงเท่ากัน ใน The End คบเพลิงจะเป็นส่วนหนึ่งของพอร์ทัลทางออก ซึ่งจะอยู่รอบๆเสา โดยเมื่อไรก็ตามที่ Ender Dragon ตายหรือเกิดใหม่ คบเพลิงเหล่านี้ก็จะเกิดขึ้นมาเช่นกัน

คบเพลิงสามารถเจอได้ในกล่องของรถรางที่เหมืองร้าง จำนวน 1–16 อัน โดยมีโอกาส 65.7%

แม่แบบ:Crafting

การใช้[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

การวางคบเพลิงในตำแหน่งต่าง ๆ บน chiseled stone bricks

คบเพลิงสามารถวางบนด้านบนหรือด้านข้างของบล็อกที่เป็นของแข็ง แม้ว่าบางบล็อกจะต้องแม่แบบ:Controlก่อนวาง (ดูที่ การวาง สำหรับข้อยกเว้น) ส่วนบล็อกที่ไม่ใช่ของแข็งจะไม่สามารถวางได้

บล็อกที่มีผลกับแรงโน้มถ่วงอย่างทรายและกรวดจะไม่ร่วงลงมาถ้าบล็อกข้างใต้เป็นคบเพลิง และมันจะแตกเมื่อพวกมันตกลงบนคบเพลิง

แสง[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

คบเพลิงจะเปล่งแสงในระดับ 14 คบเพลิงยังสามารถละลายชั้นหิมะ และน้ำแข็งได้ด้วย

เป็นส่วนผสมของการคราฟต์[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

การวาง[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

โดยทั่วไปแล้วคบเพลิงสามารถวางได้แค่บล็อกที่เป็นของแข็ง, ทึบแสง, บล็อกเต็ม; แต่ยกเว้นรายการด้านล่างนี้

ชื่อของบล็อก การวางคบเพลิง
บันได ด้านบนของบันไดที่กลับหัว
ด้านข้างที่เป็นบันไดเต็มบล็อกแม่แบบ:Only
Slab ด้านบนของ Slab ครึ่งบน
รั้ว ด้านบนเท่านั้น
รั้วหิน ด้านบนเท่านั้น
กระจก ด้านบนเท่านั้น
กระจกสี ด้านบนเท่านั้น
Hopper ด้านบนเท่านั้น
ชั้นหิมะ ด้านบนของหิมะที่มีความหนา 8 ชั้น
Soul Sand ใช่
Piston ใช่แม่แบบ:Only
Monster Spawner ใช่

ข้อมูลบล็อก[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

แม่แบบ:See also

ค่าข้อมูล คำอธิบาย
0 (unused)
1 หันไปทางทิศตะวันออก (แนบชิดกับบล็อกที่ไปทางทิศตะวันตก)
2 หันไปทางทิศตะวันตก (แนบชิดกับบล็อกที่ไปทางทิศตะวันออก)
3 หันไปทางทิศใต้ (แนบชิดกับบล็อกที่ไปทางทิศเหนือ)
4 หันไปทางทิศเหนือ (แนบชิดกับบล็อกที่ไปทางทิศใต้)
5 หันขึ้น (แนบชิดกับบล็อกด้านล่าง)

สถานะบล็อก[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

แม่แบบ:See also

ชื่อ ค่าเริ่มต้น ค่าที่ใช้ได้ คำอธิบาย
facingup, north, east, south, westทิศทางที่หัวของคบเพลิงชี้

แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History แม่แบบ:History

  • แต่เดิมแล้ว Notch วางแผนว่าจะให้คบเพลิงเป็นแหล่งแสงสว่างแบบชั่วคราวที่จะสามารถดับลงไปได้[1]
    • โดยการจะทำให้คบเพลิงกลับมาสว่างนั้นจะต้องใช้ที่จุดไฟ (Flint and Steel)
    • คบเพลิงทั้งหมดที่ถูกวางก่อนฟีเจอร์นี้จะกลายเป็นโคมไฟ (Lantern) เนื่องจากการเปลี่ยนค่าข้อมูล
    • นี่เป็นแผนแต่เดิมที่จะมีผลในวันที่ 31 ตุลาคม ค.ศ. 2010 (พ.ศ. 2553) โดยเป็นส่วนหนึ่งของ Halloween Update แต่แผนที่ว่านี้ก็ไม่ได้เกิดขึ้น[2]

การเผยแพร่[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

  • www.thinkgeek.com ได้ปล่อยคบเพลิงจริง ๆ ซึ่งสามารถซื้อได้ในราคา $24.99 ดอลลาร์สหรัฐ และสามารถวางบนกำแพงได้ด้วย

แกลลอรี[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

แม่แบบ:Reflist

แม่แบบ:Blocks